ถึงจะผ่านมาเกือบอาทิตย์ แต่ภาพที่บ้านเมืองถูกเผาวายวอด คนบริสุทธิ์ต้องโดนลูกหลงบาดเจ็บ ทหารผู้กล้าต้องมาล้มตายเกลื่อนเมือง เพราะฝีมือชั่วๆ ของพวกควายแดงยังคงฝังอยู่ในความรู้สึกของคนไทยทุกคน ความสูญเสียทั้งหมดนี้คนที่ต้องรับผิดชอบด้วยชีวิต ก็คือไอ้ “ซินาอ้า” ฆาตกรตัวจริงที่อยู่เบื้องหลัง และเป็นต้นเหตุแห่งความล่มจมทั้งหมด

นับวันยิ่งเลวทรามขึ้นทุกวัน สมแล้วที่ชิงหมาเกิด เอาไว้ให้บ้านมันถูกเผา ครอบครัวญาติพี่น้องมันโดนยิงตายมั่ง แล้วจะรู้สึก แต่ให้เชื่อเถอะว่า กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง ไว้ถึงวันนั้นเมื่อไหร่ พวกเรามาพร้อมใจกันใส่เสื้อสีควายไว้ทุกข์กันให้ทั้งแผ่นดิน หึหึหึ

แต่อะไรก็ไม่เจ็บปวดเท่าการที่ “พ่อรูปหล่อ” ทำเป็นใจกว้าง เอาเงินไปแจกจ่ายให้กับพวกก่อการร้ายที่สร้างความชิบหายให้กับคนไทยถึงมือ ทั้งที่นั่นมันเงินภาษีขอพวกกรูนะว้อยยยยยยยย

เหมือนประชาชนโดนตบหน้า แทนที่จะเอาไปช่วยทหารที่พวกเขาเสียสละเลือดเนื้อเป็นกำแพงกันกระสุนกันระเบิดให้คนไทยได้อยู่กันอย่างปลอดภัย พูดแล้วก็เจ็บใจ ทีประชาชนตาดำๆ ดันปล่อยตามยถากรรม แต่พวกระยำเจือกไปเอาใจมัน

เหตุการณ์ครั้งนี้ แม้จะทำให้หลายคนเริ่มหูตาสว่าง เพราะรับไม่ได้ที่ขบวนการควายๆ เอ้ย ควายแดงใช้ความรุนแรงเข่นฆ่าคนไทยด้วยกัน ถึงขนาดประกาศกลับตัวกลับใจล้างสมองตัวเองใหม่ แต่กลับยังมีดาราแก่อยู่คนนึงที่ยังคงโง่ดักดาน หลับหูหลับตาเข้าข้างพวกกบฏอยู่เหมือนเดิม คนนั้นก็คือ “เจ๊เกลือแอ๊บแบ๊ว” ดาราติ๊งต๊องเจ้าเก่านั่นเอง…

แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ เพราะปกติเจ๊เกลือก็เป็นคนทำอะไรสิ้นคิดอยู่แล้ว ดูอย่างพฤติกรรมที่ผ่านมาสิ ทั้งที่วัยก็ใกล้จะลงหลุมแล้ว แต่ยังทำตัวไม่รู้จักกาลเทศะ แก่จนอะไรๆ มันหย่อนยานโตงเตงไปหมดแล้ว แต่สะเออะอยากจะแต่งตัวแข่งกับเด็ก บางงานก็ใส่บ้าๆ บอๆ ยังกะหมอลำซิ่งหลงโรง จนคนเค้าด่ากันทั้งงาน

ล่าสุด ถึงขั้นลงทุนแก้ผ้าถ่ายนู้ดประจานรอยหยักบนสมองของตัวเอง ก็เข้าใจน่ะนะว่ากลัวตกกระป๋อง ก็เลยต้องสรรหาวิธีสร้างกระแสให้ตัวเองได้ทำมาหาแดกในวงการต่อได้ คนอื่นดูแล้วอาจจะมีอารมณ์ แต่สำหรับซ้อ มีอารมณ์อยากจะไปซื้อหมากมาให้แกเคี้ยวมากกว่าว่ะ 55555555555

อย่างนี้ละมั้งที่เค้าเรียกอยู่ดีไม่ว่าดี ถ้าโง่แล้วอยู่เฉยๆ ก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ล่าสุดเจ๊เกลือดันปากหมาไปวิพากษ์การเมืองในงานๆ หนึ่ง ทั้งที่ความรู้ตัวเองเท่าหางอึ่ง แถมยังเป็นพวกหลังเขาแต่เสือกอวดฉลาด ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีในหมู่เพื่อนฝูง ว่า เจ๊เกลือแกเป็นศิษย์ควายแดงเต็มขั้น เมื่อปีก่อนๆ ก็เคยหอบข้าวของไปบริจาคให้ถึงหลังเวทีเลยทีเดียว แต่พอถูกซักถามเรื่องกระแสข่าวเป็นดาราของมวลควาย เจ้าตัวก็ทำเป็นพูดจาอ้อมไปอ้อมมา แต่พอคุยเสร็จเดินไปหยิบไปหยิบน้ำกินพอเห็นหลอดสีเหลืองเท่านั้นแหละถึงกับขยี้ทิ้ง ร้องกรี๊ดๆ บอกว่าเกลียด แหม....ทำเป็นแอ๊บที่แท้ก็เป็นควายหนักแผ่นดินนี่เอง

ล่าสุด มีคนเอ่ยปากชักชวนเจ๊เกลือให้ไปร่วมร้องแสดงพลังรักชาติ แต่แทนที่จะถามว่าที่ไหน อย่างไร เจ้าตัวกลับโพล่งถามหน้าตาเอาเรื่องว่า มีสีหรือเปล่า แล้วสีอะไร ก่อนจะเริ่มเห่าหอนด่ากราดรัฐบาลเป็นชุดๆ ว่า เอี้ยอย่างนั้น เลวอย่างนี้ โดยเฉพาะพ่อรูปหล่อ ที่รับไปเต็มๆ เพราะเจ๊เกลือแกประณามว่าเป็นความผิดของพ่อรูปหล่อ “มันนั่นแหละฆ่าประชาชน ถ้าออกไปซะตั้งแต่แรก บ้านเมืองก็คงไม่โดนเผาเหลือแต่ซากแบบนี้….” ฉอดๆๆๆๆๆๆๆๆ

ด่าซ้ำไปซ้ำมาประโยคเดิมๆ เหมือนท่องมา จนคนฟังเค้ารำคาญ แค่พูดภาษาคนปกติยังฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แกจำมาพูดได้ขนาดนี้แนะนำว่า ประท้วงครั้งหน้าดันขึ้นเวทีแทน “ยายไฮโซถังแตก” น่าจะเวิร์ก ไหนก็บ้าๆ บอๆ เหมือนกัน

เท่านั้นยังไม่พอ เจ๊เกลือยังพ่นน้ำลายต่อเป็นวรรคเป็นเวร แถมยังออกมาชื่นชม “ไอ้หัวเกรียน” หนึ่งในหัวควาย ว่าเป็นคนเก่งกาจ รับรองว่าต่อไปต้องเป็นใหญ่เป็นโตแน่นอน

แล้วเป็นยังไงล่ะ ตอนนี้ตูเห็นไปเป็นใหญ่เป็นโตในคุกโน่น ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆ

ยิ่งเห็นคนในงานเงียบไม่มีใครตอบโต้ เจ๊แกก็ยิ่งได้ใจ คิดว่า คนอื่นเค้าเออออห่อหมกไปกับตัวเอง ที่ไหนได้ทุกคนต่างสมเพชในความด้อยปัญญาของคนวัยหมดประจำเดือน ว่าแล้วเจ๊เกลือก็เดินหน้าโชว์โง่ตัวเองต่อ ครั้งนี้ถึงกับท้าว่าต่อไปประเทศไทยจะต้องแตกแยกออกเป็น “ไทยเหนือ-ไทยใต้” เหมือน “เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้” เพราะตอนนี้สังคมแบ่งออกเป็นสองฝ่ายชัดเจนไม่มีทางที่จะกลับมาเป็นปึกแผ่นเหมือนเดิมได้

มันก็แน่ล่ะ ฝ่ายนึงคน ฝ่ายนึงควาย 55555555

งานนี้เจ๊เกลืออินจัดถึงกับร่ำๆ อยากจะออกไปช่วยซับเลือดให้คนที่โดนยิง พูดไปก็ตีหน้าเศร้าไปบอกว่าสงสารคนที่ตายจับใจ ไม่คิดว่าประเทศชาติจะเป็นแบบนี้ ประหนึ่งหาแนวร่วม ให้คนอื่นเกลียดรัฐบาล …โถ ก่อนจะมาปลุกระดมคนอื่นเค้า ป้าไปหัดพูดภาษาคนให้มันรู้เรื่องก่อนเถอะ ชิ้วๆๆ

พล่ามมาเป็นชั่วโมงแกก็ยังไม่ยอมหยุด ทีนี้เริ่มลามไปวิพากษ์วิจารณ์ “พระเอกใจนักเลง” ฮีโร่ของคนไทยที่รักดี ว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้ต้นสังกัดโดนเผา เพราะบังอาจไปทำให้พวกแดงนรกไม่พอใจ ก่อนจะสะเออะสั่งสอนพระเอกใจนักเลงด้วยว่า ไม่น่าออกมาพูดแบบนั้นเลย

เรื่องอื่นยังพอให้อภัยได้ เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นเพราะฉลาดน้อย รอยหยักในสมองก็เลยผิดปกติ แต่เรื่องรักสถาบันอันสูงสุด แม้แต่เด็กอนุบาลยังคิดได้ว่าไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะแสดงออกถึงความจงรักภักดี จะมีก็แต่คนอัปรีย์เท่านั้นแหละที่ไม่รู้ว่าควรจะแสดงออกอย่างไร ทางที่ดีขอเตือนด้วยความเวทนา เอาเวลาวัยทองที่เหลือไปหาความรู้ใส่ตัว ก่อนที่สมองจะกลวงไปมากกว่านี้

พอพูดจบเจ๊เกลือก็เปิดตูดไปอย่างสบายใจเฉิบ ทิ้งไว้แค่ร่องรอยความโง่เขลาเบาปัญญาของคนที่ได้ชื่อว่าขวัญใจมหาชนมายาวนาน บอกตรงๆ ว่าซ้อไม่แปลกใจเลยที่ศิษย์ควายแดงแต่ละคนจะคิดได้แค่นี้ เพราะถ้า ไม่โง่ ไม่บ้า ก็คงเข้าร่วมวงจรอุบาทว์นี้ไม่ได้ ชิมิๆ

ติ๊งต๊องยังไม่มีใครถือสา แต่ถ้าขืนยังพูดสุ่มสี่สุ่มห้าระวังจะซวยไม่รู้ตัว

ถ้าไม่เชื่อก็ดู “ป๋าซูเปอร์สตาร์” เป็นตัวอย่าง ขนาดดังทะลุฟ้า แต่พอคนเค้ารู้ว่าเป็นพวกอีแอบควายยังพากันคว่ำบาตรจนคอนเสิร์ตเจ๊งมาแล้ว อุตส่าห์บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปทัวร์คอนเสิร์ตหากินไกลถึงเมืองนอกเมืองนา แต่กลับไม่มีคนดู ต้องนั่งตบยุงฆ่าเวลา 555555555555

เห็นรึยังมาตรการทางสังคม มันรวดเร็วและรุนแรงแค่ไหน ถ้ายังไม่อยากให้ชีวิตบรรลัย กลับตัวกลับใจยังทัน

แสดงความคิดเห็น

 
Top