เค้าบอกว่าไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่เท่ากับความรักของแม่ เพราะกว่าจะตั้งท้อง กว่าจะเบ่งออกมาเป็นตัว กว่าจะฟูมฟักจนเติบใหญ่ แม่จะต้องเหนื่อยแสนเหนื่อย ด้วยเหตุนี้บรรดาลูกๆ ทั้งหลายก็เลยมีหน้าที่จะต้องเชื่อฟังคำสั่ง และตอบแทนพระคุณของแม่ นี่คือ สิ่งที่ถูกปลูกฝังในสังคมไทย แต่อาจใช้ไม่ได้สำหรับสังคมในวงการบันเทิง

เพราะวงการนี้มันมีแต่ความมายามอมเมาด้วยชื่อเสียง เงิน ทอง ก็เลยทำให้แม่ของดาราบางคนหลงผิด เพราะยึดเรื่องเงินเป็นใหญ่ ก็เลยทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมา แม้จะแลกด้วยศักดิ์ศรีของลูกสาวตัวเอง

อย่างคุณแม่ของ “นางเอกหน้าแขก” ดูภายนอกค่อนข้างเฟรนด์ลี่ ทั้งรักทั้งหวงลูกสาวปานจะแหกตูดดม ลูกไปไหน แม่ไปด้วย คอยไปหิ้วกระเป๋าตามก้นลูกต้อยๆ ปากก็บอกว่า รักลูกไม่อยากจะให้เป็นข่าวคราว แต่ก็เอาลูกใส่พานถวายผู้ชายงาบ

อย่างเมื่อคราวที่ นางเอกหน้าแขก คบหากับ “พระเอกปากแดง” ก็เพราะอิทธิฤทธิ์ของคุณแม่นี่แหละค่า ที่ยุ JU กะ JIM มารู้จักกัน แล้วก็สั่งให้ลูกสาวกระเดือกให้หมดพวง งานจะได้ไหลมาเทมา เพราะต่างคนต่างดัง ยิ่งคบกันก็ยิ่งดังเป็นพลุแตก

อีตอนที่หน้าแหก ประกาศว่า กำลังคบหากับ “ไฮโซชอบเปียกน้ำ” ก็เพราะคุณแม่อีกนั่นแหละที่จัดลูกสาวไปให้ผู้ชายกินถึงที่ ลงทุนขับรถไปส่งให้ถึงขุนเขา กะว่าพอได้กันแล้วเดี๋ยวก็จะเปิดตัวเป็นแฟนไปตามคอนเซ็ปต์ แต่สุดท้ายก็เป็นได้แค่ทางผ่านตรงหว่างขา เพราะผู้ชายเค้าดันประกาศเป็นแฟนกับ “นางเอกแอ๊บแบ๊ว” เล่นเอาอีน้องหน้าแขก อายจนแทบจะมุดเข้ารูแม่อย่างเก่า

ล่าสุด ที่แอบไปชักกะเย่อกะผัวเขา ก็เพราะฝีมือของคุณแม่อีกแย๊ว ขนาด “นางเอกหน้าเด็ก” เจ้าของตอตัวจริงออกมาดับเครื่องชนแฉแหลก ว่า โดนนางเอกหน้าแขก ยืมไอติมผัวนักซิ่งไปอม แต่นางเอกหน้าแขกก็ยังไม่ลดละแลกเดินหน้ากระชากไอติมมาดูดต่อไป เพราะได้กุนซืออย่างคุณแม่สั่งการให้เอามางาบ ไหนๆ ยายเมียใหญ่ก็อยากแฉไม่เลิกดีนัก งั้นก็ย้ายโคกไปให้พี่นักซิ่งเค้าไถถึงในบ้านเลยดีก่า ดูซิว่านางเมียใหญ่จะทำยังไง

เป็นอันว่าตอนนี้ นางเอกหน้าแขก ก็ได้ย้ายข้าวของไปอยู่กินกับนักซิ่งเรียบร้อยแล้ว ส่วน นางเอกหน้าเด็ก เมียใหญ่ที่เคยประกาศว่า คืนดีกับผัวแล้ว และขณะนี้กำลังไปเที่ยวกันตามประสาพ่อแม่ลูกนั้น ที่แท้ผัวก็แค่ไปส่ง และก็อยู่จิ๊จ๊ะไม่กี่วัน ก่อนจะบินกับจึ๊กๆ กับเมียน้อยหน้าแขกสบายใจเฉิบ สร้างความสะใจให้กับคุณแม่ของนางเอกหน้าแขกสุดๆ

ก็เล่นมาทำหน้าที่แทนเมียเค้าซะขนาดนี้ ปัจจุบันนี้นางเอกหน้าเด็กก็เลยย้ายกลับไปอยู่บ้านของตัวเองเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังแทงกั๊กไม่ยอมขนข้าวของออกไปซะทีเดียว ยังคงเทียวเข้าเทียวออกบ้านผัวเหมือนเดิม เพราะอยากจะอยู่เป็นมารคอ “หอย” ของนางเอกหน้าแขกให้ถึงที่สุด

เอาละวะ....งานนี้คงต้องวัดกันหน่อยล่ะ ว่า นางเอกหน้าเด็ก กับ นางเอกหน้าแขก ใครจะหน้าหนากว่ากัน

อีกรายที่เสียเพราะแม่หิวเงิน ก็คือ “นางเอกบาร์บี้” รายนี้ปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก กว่าจะได้เป็นนางเอกมีชื่อเสียงเงินทองขนาดนี้ ก็เหนื่อยจนสายตัวแทบขาด แต่คุณแม่ยังไม่หยุดแค่ความรวย เพราะถึงจะมีปัญญาซื้อบ้านซื้อรถ ซื้อเพชรซื้อทอง ให้คุณแม่ใส่ชูคอ แต่มันก็ยังไม่มีความปลอดภัยในชีวิต ด้วยเหตุนี้ก็เลยทำให้คุณเดินสายพานางเอกไปนอนกับผู้หลักผู้ใหญ่ โดยอ้างกับลูกว่าเพื่อหาหลักประกันให้กับชีวิตเอาไว้คุ้มกะลาหัวว่างั้นเถอะ

ก่อนหน้านี้ ก็ไปส่งส่วยให้กับ “คนใหญ่คนโตของวงการสื่อ” ถึงที่บ้านเลยทีเดียว ขนาดเมียเค้าอยู่ คุณแม่ก็ยังพาลูกไปหย่อนหน้าตาเฉย ล่าสุด ก็พึ่งจะพานางเอกบาร์บี้ ไปให้ “นักการเมืองรุ่นใหญ่” ผู้เคยสร้างประวัติศาสตร์ทำความฉิบหายเรื่องเงินให้กับประเทศ จนทำให้นักธุรกิจหลายคนฆ่าตัวตาย ยกเว้น “ซินาอ้า” ที่รู้ความลับวงใน และเริ่มร่ำรวยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

รายนี้เห็นว่า ติดใจ นางเอกบาร์บี้ อย่างหนัก ถึงขั้นเรียกไปใช้บริการแล้วหลายรอบ แต่ถึงจะมีคนใหญ่คนโตไว้คุ้มกะลาหัวแล้ว แต่คุณแม่ก็ยังไม่หยุดเซลล์ ยังคงดาหน้าพาคุณลูกไปเป็นเมียระดับบิ๊กอีกเพียบ ก็ไม่รู้ว่าหาคนคุ้มกะลาหัว หรือหาผัวให้ลูกแลกเงินกันแน่ยะ

ดาราสมัยนี้มันช่างครบเครื่องจริงๆ มีเงิน มีชื่อเสียงอย่างเดียวไม่พอ ต้องเป็นอีตัวด้วยถึงจะครบวงจร

แม่ใครจะขายลูกก็ขายไป แต่แม่ของ “อีเถิกคูโบต้า” ไม่มีทางขายลูกกิน เพราะรายนี้ไม่ต้องลำบากให้แม่พาไปขาย ก็มีผู้ชายกวักมือเรียกไปตีราคา แหม....ระดับซูเปอร์สตาร์อย่างหล่อน มันธรรมดาซะที่ไหน เอ็กซ์ เซ็กซี่ ขนาดนั้น ใครเห็นก็อยากขัดจรวด จะเรียกค่าตัวเท่าไหร่ไอ้แก่โกงชาติทั้งหลายก็ยินดีจ่ายอยู่แล้ว

แต่ถึงอีเถิกจะได้ชื่อว่าถึกชอบเบิ้ลขย่มเก่ง แต่ก็ติดสวยตลอดเวลาจนน่าเบื่อ จะไปกินข้าวก็ต้องส่องกระจก ไปชอปปิ้งเห็นกระจกไม่ได้นะเป็นต้องแวะไปทำปากเจ่อใส่กระจก ยิ่งถ้าเข้าเธคยิ่งไม่ต้องพูดถึง เดินเข้าเดินออกห้องน้ำไปทาแป้งทาปากอยู่นั่นแหละ

เรียกว่าทุกอิริยาบถของอีเถิกคูโบต้าจะต้องสวยดูดีอยู่ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้เวลาอยู่บนเตียง หลังจากถูกผู้ชายจับโขยกซะหัวสั่นหัวคลอนกระเซอะกระเซิง ยังกะผีตายซาก พอสบโอกาสผู้ชายเสร็จกิจไปเข้าห้องน้ำ อีเถิกคูโบต้า เป็นต้องรีบควักแป้งกะติ๊นที่ซุกไว้ใต้หมอน ออกมาโบกหน้าทาปากให้แดงระเรื่อทันที ก่อนจะทำเป็นดัดจริตแกล้งนอนหลับตาพริ้มเป็นเจ้าหญิง

พอผู้ชายมาเห็นก็จะโอ้ว...ขนาดผ่านศึกมาซะเหงื่อท่วม ก็ยังสวยขนาดนี้ ช่างเป็นบุญกระจู้ของตูซะเหลือเกิน เรื่องนี้อดีตผัวของอีเถิกคูโบต้า ผู้เคยรู้แจ้งเห็นจริงถึงเทคนิคสวยหลังเสียวของอีเถิกมากะตา เอามาเมาท์แตกสนั่นวงการ จนกลายเป็นเรื่องฮาในวงเหล้าดาราผู้ชาย

ส่วนผัวปัจจุบันก็เห็นว่า กำลังเริ่มเบื่อหน่ายอีเถิกคูโบต้าอยู่เหมือนกัน เพราะนอกจากจะเบื่อในความเรื่องมาก ติดสวยของอีเถิกแล้ว ก็ยังเซ็งกับความเอาแต่ใจตัวเองของอีเถิกเป็นที่สุด ถึงได้แอบไปเปิบจิ๊ทรงกระบอกจนเป็นข่าวให้อีเถิกเสียหน้าเจ็บใจที่แพ้ของปลอม

แต่ไอ้เรื่องจะทิ้งอีเถิกเห็นจะเป็นไปได้ยาก เพราะระดับอีเถิกไม่ยอมให้เป็นฝ่ายโดนทิ้งอยู่แล้ว ทุกครั้งที่รู้ตัวว่าความสัมพันธ์สั่นคลอน อีเถิกคูโบต้าเป็นต้องชิงบอกเลิกผู้ชายก่อนทุกครั้งไป

สมแล้วที่เป็น อีเถิกคูโบต้า ยอดหญิงนักขย่ม อีซ้อขอคำนับหนึ่งดอกเอ๊ย ! จอก 5555

แสดงความคิดเห็น

 
Top