“ฉลอง” น้ำตาคลอคิดถึง “คุณแดง” เผย มีคำถามในใจทำไมอีกฝ่ายถึงเด้งพ้นช่อง7 กะทันหัน บอกพอไม่มีคุณแดงแล้ว ความมั่นใจในสถานีก็ลดน้อยลง เจ้าตัวแย้มเตรียมหวนกลับไปทำหนัง เพราะอนาคตการทำละครเริ่มไม่แน่นอนแล้ว

เรียกว่าสะเทือนไปตามๆ กัน หลัง “คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ถูกเด้งพ้นช่อง 7 โดยเฉพาะกับค่ายละครที่เคยร่วมงานกับอดีตเจ้าแม่ 7 สี มายาวนานอย่าง “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ซึ่งเมื่อเอ่ยถามถึงความคืบหน้า ผู้กำกับรุ่นใหญ่ก็ถึงกับน้ำตาคลอ พร้อมเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

“ตอนนี้ก็เสนอละครอังกอร์ 3 ไปกับช่องนะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะยังไง พระ-นาง ยังไม่ได้ ก็กำลังคิดๆ อยู่ ปกติคุณแดง แกก็มักจะบี้พระ-นางมาเอง จริงๆ มันก็ทำให้เราเซอร์ไพร์สนะ ที่คุณแดงไปโผล่ช่อง5 แกคงเห็นช่อง 7 เงียบๆ แกก็เลยไปของแก ผมว่าดีนะ ไปช่อง 5 ยังดีกว่าไปทำงานให้ช่องอื่น เพราะช่อง 5 ก็เครือกองทัพบกเหมือนกัน”

“ตอนนี้ที่พอคุยกับเขาได้ของช่อง 7 ก็คือ ละคร ส่วนรายการของทางช่อง 7 ผมว่ายังต้องปรับปรุงอีกเยอะ ถึงจะไปสู้เขาได้ นี่หน่อง (พลากร สมสุวรรณ) เขาก็เข้ามาดูแล ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอเขา ก็คงต้องหาเวลาเข้าไปคุยกับเขาก่อน”

“ผมอยากเสนอมากเลย ในเมื่อตอนนี้คุณแดงไม่อยู่ ก็อยากให้มีการเรียกผู้จัดทุกค่ายรวมตัวเข้าไปคุยกับผู้บริหารที่จะมาแทนคุณแดง ให้ได้มาเจอหน้าเจอตากันผมเองก็พูดมาเยอะแล้วนะ แต่ก็ยังเงียบ ก็คงอารมณ์เดียวกับคุณแดงทั้งเห็นช่อง 7 เงียบๆ แกก็เลยไปซะเลย เพราะตอนนี้มันดูไม่ชัดเจนไง”

“อย่างหน่องเราเองก็รู้จักดีอยู่แล้ว แต่อีกคนที่เข้ามาแทนคุณแดง คือ คุณศรัณย์ (ศรัณย์ วิรุตมวงศ์) ที่เขาจะเป็นคนที่มาแทนคุณแดง มาเซ็นอนุมัติอะไรต่อมิอะไร ผมคิดว่าควรจะมาพบปะสังสรรค์กันก่อนเริ่มทำงานด้วยกันหน่อย”

รับความมั่นใจในสถานีลดน้อยลง บอกร่วมงานกับช่อง 7 มา 15 ปี พอ “คุณแดง” จากไปจึงรู้สึกเหงา รวมถึงมีคำถามขึ้นในใจถึงการจากไปของอีกฝ่าย

“เราเองไม่มั่นใจ เราเองเป็นผู้สร้างให้ที่นี่มานานก็ 15 ปีแล้ว คุณแดงจากไปเราก็เหงาๆ กัน(น้ำตาคลอ) เพราะเราทำงานกันเหมือนพี่น้อง พูดคุยอะไรกันเราก็รู้เรื่อง หน่องเองเขาก็ดี มีจดหมายมาพูดคุยอะไรกัน เขาก็ปฏิบัติเหมือนที่คุณแดงปฏิบัติกับผมมา อยากเจอคุณแดงนะ เพราะปกติปีใหม่ต้องเข้าไปหา เอาของขวัญไปให้แก ปีที่ผ่านมายุ่งเลยไม่ได้เข้าไป ของขวัญแกก็ยังกองอยู่บ้านผม ก็อยากมีโอกาสคุยกับแกสักหน่อยครับ”

“มันเป็นความลึกซึ้งในใจ เหมือนเราเป็นพี่น้องกัน พอรู้ข่าวคุณแดงไป มันก็เสียความรู้สึก เหมือนมีคำถามในใจว่าทำไมคุณแดงถึงออกไปเร็ว ความในของทางสถานีเองเราก็ไม่รู้ ก็อยากจะคุย อยากจะถามคุณแดงนะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมคุณแดงถึงไป”

แย้มเตรียมกลับมาทำภาพยนตร์เพราะมองอนาคตไม่แน่นอน ลั่นอีก 3 เดือนลงตัว

“พอมันเกิดอย่างนี้เราเองก็คงต้องวางอนาคตไว้ บางทีผมก็คงกลับไปทำหนังเหมือนเดิม เพราะผมทิ้งมานานแล้ว แฟนๆ บางส่วนก็อยากจะเห็นกลับไป การทำหนังมันเป็นอิสระนะ คิดว่า อีกประมาณ 3 เดือนน่าจะได้เรื่อง ที่ผ่านมา ก็มีคนติดต่อเข้ามาคุยเรื่องสร้างหนังอยู่ เราก็กำลังคิดกันอยู่ว่าจะสร้างเรื่องอะไรดี จริงๆ ผมเองคิดเรื่องนี้มานานแล้ว ก็ไม่เชิงว่าที่กลับมาคิดเพราะคุณแดงออกหรอก อย่างที่บอกว่าเราก็ต้องคิดถึงอนาคตไว้บ้าง”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

 
Top