พบวัตถุระเบิดสมัยสงครามโลก 6 ลูก จมดินเลน© สนับสนุนโดย BangkokBizNews พบวัตถุระเบิดสมัยสงครามโลก 6 ลูก จมดินเลน
สมุทรปราการ - ร.ต.ท.ธินกร ปาติโต ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้พบวัตถุคล้ายระเบิดจมอยู่ในดินเลนจำนวน 6 ลูก ที่ภายในป่าจากภายในซอยบางด้วน 18 หมู่ 3 ตำบลบางด้วน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เอ็นพีดี เดินทางเข้าตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นป่าจากมีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูวัตถุคล้ายระเบิดสมัยสงครามโลกที่ชาวบ้านได้นำขึ้นมาวางไว้ด้านบนจำนวน 3 ลูก เจ้าหน้าที่ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบพบว่า วัตถุดังกล่าว เป็นระเบิดชนิดลูกกระสุนปืนรำรอง ขนาดเอ็ม 60 ที่ใช้กับเครื่องยิงระเบิด ซึ่งอยู่ในสภาพเก่าและยังสามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด จึงได้ทำการเก็บกู้ระเบิดทั้ง 3 ลูก ที่ถูกนำขึ้นมาบรรจุใส่ถังทราย เพื่อป้องกันการกระแทก ก่อนทำการเก็บกู้ระเบิดชนิดเดียวกันอีก 3 ลูกที่จมอยู่ในดินเลนในป่าจากขึ้นมาใส่ในถังทราย เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ที่กรมสรรพาวุธตำรวจ
จากการสอบสวน นายวิฑูรย์ สมใจ อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่เข้าไปพบระเบิดทั้ง 6 ลูกได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าไปตัดใบจากที่บริเวณหลังบ้าน และได้เหยียบวัตถุบางอย่างที่มีลักษณ์กลมรี จมอยู่ใต้ดินเลน จึงได้ใช้มือลวงลงไปหยิบดูพบว่าเป็นท่อนเหล็กจึงได้โยนขึ้นฝั่งโดยไม่ทราบว่าเป็นอะไร และเมื่อเดินต่อไปอีกก็ได้เหยียบถูกวัตถุลักษณ์เดียวกันอีก 2 ลูก ได้หยิบขึ้นมาและหอบเอาวัตถุดังกล่าวทั้ง 3 ลูก ขึ้นมาและและวางเอาไว้ข้างถนนพบว่ามีลักษณ์คล้ายระเบิด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า หลังจากที่ คสช.ได้มีการระดมกวาดล้าง ผู้ที่ครอบครองอาวุธอย่างจริงจัง ผู้ที่ครอบครองวัตถุดังกล่าวได้เกิดเกรงกลัวความผิด จึงได้นำวัตถุดังกล่าว มาโยนทิ้งจมอยู่ในดินเลน จนกระทั่งชาวบ้านมาพบดังกล่าว