เจอแล้ว!หนุ่มกระบี่น้ำใจงามช่วยนทท.ติดโคลน© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek เจอแล้ว!หนุ่มกระบี่น้ำใจงามช่วยนทท.ติดโคลน
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ต.ค.58 นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวนอร์เวย์ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 44/30 ถ.คู่เมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายชัช อุบลจินดา อายุ 44 ปี ช่างตอกเสาเข็มที่ขับเรือออกไปทอดแหที่แม่น้ำกระบี่ และได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 2 คนที่ติดโคลนริมแม่น้ำกระบี่ จนนายชัช ต้องนอนทอดตัวให้ทั้ง 2 คนขึ้นจากโคลน และมีการบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Theerasak Saksritawee จนมีการแชร์ว่อนในโลกเชียลกันอย่างกว้างขวาง
เมื่อเดินทางไปถึง นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้เข้าไปจับมือและยกนิ้วให้กับนายชัช พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณอย่างมากที่ช่วยขึ้นจากโคลนที่ทั้งคู่จมลึกเกินเข่าจนไม่สามารถช่วยตัวเองได้
ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้มอบช่อดอกไม้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่นายชัช ทำความดีจนสร้างชื่อเสียงให้กับคนกระบี่อย่างมาก ก่อนจะมอบเงินเป็นการตอบแทนจากผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ก็รับปากว่า จะต่อเรือพีชให้กับนายชัช 1 ลำ
ส่วนที่มีการประกาศจากพิธีกรทีวีชื่อดังว่าจะให้เงิน 10,000 บาทกับนายชัช ล่าสุดได้ติดต่อมาว่าจะโอนเงินให้แล้วด้วย
นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การที่นายชัช เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนที่ติดโคลน และเป็นการช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ เพราะหลังช่วยเสร็จ ก็เดินขึ้นเรือทันที และหลังจากนั้นก็มีการแชร์กันอย่างกว้างขวาง มีทั้งคนไทยและต่างชาติชื่นชมจำนวนมาก
ตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปยังนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้จะนำสิ่งที่นายชัชทำ และมีการบันทึกไว้ โปรโมทด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ต่อไป
ขณะที่นายชัช หนุ่มน้ำใจงาม กล่าวว่า ตนช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และรู้สึกดีใจอย่างมากที่มีคนชื่นชม
ผู้สื่อข่าวถามว่า การช่วยเหลือเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเห็นฝรั่งขึ้นไปบนตัว นายชัช เล่าพร้อมหัวเราะว่า ก็ทำให้ปวดเอวอย่างมาก ครั้งแรกเป็นผู้หญิงก่อนยังไม่มาก แต่ฝรั่งผู้ชายมีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ทำให้ทุกคนหัวเราะและตบมือให้กับนายชัช ที่มีน้ำใจช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ
---------------------------------------------------
( ที่มาภาพ จากเฟซบุ๊ก : Theerasak Saksritawee )

ข่าวอื่นๆ