'ป้าแจ๋ว'รีเมก'บ่วงหงส์'ชี้'คิม-เจมส์'เหมาะสม© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek 'ป้าแจ๋ว'รีเมก'บ่วงหงส์'ชี้'คิม-เจมส์'เหมาะสม
หลังจากมีข่าวออกมาว่า "ป้าแจ๋ว" ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ได้รีเมกละครเรื่อง "บ่วงหงส์" วาง "คิม" คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ และ "เจมส์" จิรายุ ตั้งศรีสุข แต่มีกระแสวิจารณ์ความเหมาะสมถึงเจมส์ในการรับบทเจ้าของโรงแรม ที่พระเอกหนุ่มอาจจะดูอ่อนเยาว์เกินไป ดังนั้นเมื่อพบป้าแจ๋วในงานประกวด "สาววิ้ง หนุ่มว้าว 2" นสพ.คมชัดลึก จึงต้องถามไถ่ได้ความดังนี้
"สาเหตุที่เลือก 2 คนนี้ ถ้าอ่านนิยายมาก็จะใช่ 2 คนนี้นะ และนี่ไม่ใช่การอ่านครั้งแรก ตั้งแต่เป็นนิยายชุด เราก็เคยอ่านมาแล้ว และอยากทำมาทั้ง 3 เรื่องแต่ไม่มีโอกาสได้ทำ พอถึงตอนนั้นช่อง 7 ได้ทำ 2 เรื่อง บ่วงหงส์และด้วยแรงอธิษฐาน ส่วนช่อง 3 ได้ทำ ตามรักคืนใจ จนเวลาผ่านไป ช่อง 7 ได้ทำบ่วงหงส์อีก เราก็คิดว่าเราคงไม่ได้ทำแล้ว จนกระทั่งได้กำกับ "ตามรักคืนใจ" ให้พี่ดา (หทัยรัตน์ อมตวณิชย์) ช่องเลยถามเราว่า จะทำเรื่องบ่วงหงส์ไหม เราเลยบอกไปว่าทำ
ถามว่าจะได้เห็นตัวละครจากเรื่องตามรักคืนใจ อย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ในบท "นายสิงห์" หรือ "มิว" นิษฐา จิรยั่งยืน จากบท หนูนา มาโผล่ในบ่วงหงส์ไหม เพราะตามบทประพันธ์มี ไม่แน่นะ ต้องขอดูคิวก่อน ณ เวลานั้นต้องดูว่าตัวละครคนไหนที่ว่าง (ในฐานะผู้จัดเรื่องบ่วงหงส์กดดันหรือไม่) รู้สึกเหนื่อยนะ (เรื่องนี้ได้ข่าวว่าให้คนอื่นกำกับ) ยังไม่บอก บทก็ยังไม่บอกด้วยว่าใครเขียน แต่ไม่ได้ตั้งใจทำเซอร์ไพรส์ แต่กลัวว่ามันจะไม่ได้มากกว่า เรื่องกำกับยังไม่รู้นะ เอาเป็นว่าดีใจที่ได้ทำจบ (ยิ้ม) เราต้องทำให้ได้ตามเวลาด้วยนะ เมื่อตามรักคืนใจออกอากาศ ก็อยากให้บ่วงหงส์ออกตามมา โดยทิ้งเวลาไม่นานนัก (บางกระแสบอกว่าเจมส์ยังไม่เหมาะกับการเป็นเจ้าของโรงแรม) จริงๆ แล้วนิยายที่เขียนมาคือเจมส์เลยนะ เป็นผู้ชายหน้าตาสวย ผมหยักศก ลุคจีนหน่อยๆ เรื่องอายุไม่มีใครใช้ความเรียลจริงหรอก
กับคิมที่เลือก เพราะเคยทำงานกับคิมในเรื่อง "แรงปรารถนา" เรารู้ว่าคิมเล่นแบบนี้ได้ แต่ในเรื่องนี้ ไม่เหมือนกับแรงปรารถนานะ แต่เรื่องนี้จะหมนๆ กว่านิดหนึ่ง และเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง เพราะว่าเป็นลูกสาวคนเดียว" ป้าแจ๋วบอก
ถามถึงความคืบหน้าของละครเรื่อง "บัวปริ่มน้ำ" เห็นว่ามีติดต่อ "พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ ให้มาแสดงในบท "ผกามาลิน"
"เราก็ทาบอยู่นะ แต่ยังไม่มีใครตอบอะไรกับเราสักคน ตัวที่ทาบให้มาแสดงเป็นแม่ก็ไม่ตอบ อย่างตัวผกามาลิน จริงๆ แล้วตอนที่อยู่ในลิสต์รายชื่อมันมีเยอะมาก ทั้ง แอน ทองประสม พลอย และเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ แต่คิวไม่ว่าง พอจะได้แอน คู่ที่เหมาะอย่างพี่นก (สินจัย เปล่งพานิช) ไม่เล่น เพราะมีงานของตัวเอง (คู่ของพลอยคือ "นุส" นุสบา ปุณณกันต์) ยังไม่แน่ ติดต่อหลายคนมาก บอกเลยมีทั้ง ลูกเกด (เมทินี กิ่งโพยม) นุสบา แอน (สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์) ติดต่อทุกคนที่เป็นนางเอก (ถ้าสมมุติพลอยตกลงเปิดกล้องปีหน้า) ใช่เลยนะ คือตอนนี้บอกอะไรไม่ได้เลยกับบัวปริ่มน้ำ เพราะยังไม่ได้ใคร พี่แหม่ม (ธิติมา สังขพิทักษ์) บอกถ้ายังไม่ได้ไม่เปิด บวกกับว่าเราต้องทำบ่วงหงส์ ก็คิดว่าจะเปิดบ่วงหงส์ ก่อนบัวปริ่มน้ำนะ" ป้าแจ๋วกล่าวปิดท้าย