พานทองแท้ ชินวัตร© PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP พานทองแท้ ชินวัตร
จากกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" ถึงกรณีการมอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา จำนวน 7 ล้านบาท
ล่าสุด ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ตำรวจได้รับเงินจำนวน 7 ล้านบาทของ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เรียบร้อยตามที่ โอ๊ค โพสต์แล้ว และเงินถูกเก็บไว้อย่างดี แต่ขอไม่บอกสถานที่ เพราะสุ่มเสี่ยงโดนบุกปล้น
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบกรณีดังกล่าวแล้ว ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ว่าใครเป็นคนนำมามอบให้ หรือมอบอย่างไร และจะจัดสรรเงินจำนวนดังกล่าวอย่างไร ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้มีการชี้แจงให้ทราบต่อไป
โอ๊ค FB มอบ 7 ล้านให้ สตช. บอกโฆษก รบ.เบี่ยงปมบึ้มโยงการเมือง
นายพานท้องแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ควานนี้ (3 ต.ค.) ระบุว่า วันนี้ได้ให้ทีมงานนำเงิน 7 ล้านบาท ไปมอบให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าพนักงาน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา
แต่ต้องยอมรับว่ายังมีสิ่งที่ค้างคาใจ คือ มีการวางระเบิดใจกลางเมืองหลวงของไทย โดยเป็นการกระทำของชาวต่างชาติ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก
ผู้ต้องสงสัยก็ยอมรับแล้วว่า ต้องการจะทำร้ายชาวจีนที่เข้ามาในประเทศไทย เหตุใดเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน จึงให้ข่าวอย่างคลุมเครือ และพยายามเบี่ยงเบนประเด็น ว่าเป็นการกระทำของคนในชาติอยู่ตลอดเวลา
เริ่มจากโฆษกรัฐบาลที่ออกมากล่าวหาว่า เป็นการกระทำของฝ่ายการเมืองที่เสียผลประโยชน์ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น
การชี้นำในลักษณะนี้ จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความอึดอัดมาก เพราะผู้ปฏิบัติหน้าที่ย่อมจะเกรงว่า ผลที่ได้จะออกมาผิดจากธงที่ตั้งไว้ นี่คือเหตุผลที่เห็นว่า ควรมีการให้รางวัลในครั้งนี้
ข่าวอื่นๆ