“แคท” หวนคืนจอเล่นละครอีกครั้งในรอบ 4 ปี การันตีเปรี้ยงแน่ เพราะยอมเลิฟซีนจริง แก้ผ้าจริงโนแสตนด์อิน ไม่หวั่นติดภาพนางร้าย เชื่อคนดูแยกแยะได้ พร้อมยันไม่ทิ้งงานเพลง แย้มปีหน้าน่าจะได้เห็นผลงาน แต่อุบทำกับค่ายไหน

ห่างหายจากผลงานละครไปกว่า 4 ปี กลับมาคราวนี้นักร้องสาว “แคท แคทรียา อิงลิช” ก็เลยหวนคืนจอทีเดียว 2 เรื่องรวดกับผู้จัดคนเก่ง “ไก่ วรายุธ มิลินทจินดา” ในละครเรื่อง “แฝดนะยะ” และ “ดวงตาสวรรค์” โดยเฉพาะเรื่องหลังนี้สาว “แคท” ต้องพลิกมารับบทร้ายครั้งแรก แถมยังต้องเปลืองเนื้อเปลืองตัวสุดๆ เพราะในเรื่องต้องมีสามีถึง 3 คน มีทั้งเล่นเลิฟซีนและฉากแก้ผ้า ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ขอเล่นจริงทุกฉากเพื่อความสมจริง และความเป็นมืออาชีพ

“เรื่อง ดวงตาสวรรค์ นี่เล่นเป็นอีแพนค่ะ (หัวเราะ) คาแรคเตอร์แรงมาก เป็นการเล่นร้ายครั้งแรก แต่ที่ตัดสินใจมารับเล่น ก็เพราะเป็นบทดี พอมาอ่านหนังสือแล้วแคทเลยคิดว่าเรื่องนี้ต้องเล่น ถามว่าห่วงภาพพจน์ไหม ไม่เลย เพราะนี่คืออาชีพของเรา นี่คือหน้าที่ของเราที่ต้องเล่นได้หลายบทบาท ไม่ใช่แค่โรแมนติกคอมเมดี้ตลอดเวลา คือเราเล่นได้แล้ว เล่นเป็นแล้ว มันเป็นความท้าทายความสามารถของตัวเอง และเป็นการพัฒนาตัวของเราเองด้วย คือเราอยู่ในจุดที่เราสบายแล้ว ถ้าคิดว่าเราทำได้แล้วอยู่แค่นี้ พอแล้ว ฉันพอใจ ไม่ได้ เราเป็นนักแสดงต้องพัฒนาตัวเองให้มากๆ ไม่ใช่อยู่จุดเดียวตลอดเวลา แต่วันแรกก็รู้สึกเกร็งนิดนึง ยังไม่ชินกับการเล่นแบบอินเนอร์ แต่พอเข้าสัก 1-2 วันก็เริ่มชิน แล้วก็ไม่ยาก”

“คือร้องไห้เยอะมาก ร้องไห้ทุกวันจริงๆ ก็อยากให้คนได้เห็นว่าแคทเล่นบทแบบนี้ได้ เปลี่ยนรสชาติให้แฟนๆ ได้เห็นแคทอีกแบบนึง คือไม่ได้หวังว่าจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้ แต่มันเป็นความสุขของแคทเองที่ได้เล่นอะไรที่ไม่เคยเล่น ไม่ได้ว่าต้องกลัวคนติดภาพ เพราะแคทเชื่อว่าคนสมัยนี้จะดูออกว่า อะไรเป็นชีวิตจริง อะไรเป็นละคร แล้วตัวจริงของแคทก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย อยู่ในกองนี่จะต๊องมาก แต่พอเข้าบทเราก็จะสวมวิญญาณอีแพน คือมันคนละแบบกัน”

“ส่วนบทเลิฟซีนเยอะๆ นี่ก็ถือว่าเป็นกำไรนะคะ (หัวเราะ) ได้ผู้ชายตั้ง 3 คนมันกำไรอยู่แล้วค่ะ (หัวเราะ) อย่าเรียกว่าเปลืองตัวเลย สมัยนี้ไม่มีการเปลืองตัวค่ะ ก็เล่นจริงเลย เพราะว่าเล่นทั้งทีแคทไม่อยากจะนั่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ได้ ไม่เอาหรอก คือแก้ก็แก้ จูบก็จูบ เต็มที่ทุกฉากจริงๆ ค่ะ คงเพราะแคทติดดูหนังฝรั่งด้วย แล้วแคทก็มีความรู้สึกว่าเขามืออาชีพจริงๆ เขาเล่นจริง ไม่ใช่ว่ากั๊กหรือยั้ง แคทมีความรู้สึกว่าเราเล่นบทแบบนี้ทั้งที ก็อยากเต็มที่กับมันจริงๆ เอาให้คนพูดถึงเลยล่ะ หนักใจบทเซ็กซี่ไหมเหรอ คือตัวจริงก็ไม่ค่อยเซ็กซี่เท่าไหร่หรอกนะ แต่มันได้เล่นอะไรที่เราไม่ได้เป็นก็สนุกดีออก สนุกดี กลับมาคราวนี้ก็เอาให้เต็มๆ เลย ฮือฮาแน่ ก็เรียกว่าเราเป็นนักแสดงเต็มตัวเลย”

ปัดเป็นตัวเลือกสุดท้ายของผู้จัด “ไก่ วรายุธ” เผยตนได้รับการทาบทามตั้งแต่ก่อนเขียนบทซะอีก

“จริงๆ แล้วเรื่องนี้พี่ไก่ติดต่อแคทตั้งแต่ก่อนเขียนบทซะด้วยซ้ำ พี่ไก่บอกว่าแคทบท ดวงตาสวรรค์ ยังไม่มี เล่นเรื่อง แฝดนะยะ ไปก่อนแล้วกัน แคทก็โอเคก็ดูบทไป ก็เลยได้เล่นเรื่องนั้นก่อน จนเขียนบทเสร็จพี่ไก่ก็หายไป แคทก็เลยทวงว่า ดวงตาฯ ล่ะๆ เขาก็บอกอ้าวยังอยากเล่นอีกเหรอ ก็บอกก็ใช่น่ะสิ หนูอยากเล่น พี่เขาก็บอกอ้าวเหรองั้นโอเคเล่นเลย (หัวเราะ)”

“ผูกขาดกับพี่ไก่ไหม จริงๆ เพราะเล่นเรื่องแรกก็กับพี่ไก่ ก็เลยมีความรู้สึกว่า อยากจะกลับมาเล่นกับพี่ไก่อีกครั้งนึง ก็เลยได้ 2 เรื่องเลย(หัวเราะ) แต่จริงๆ แคทสามารถเล่นให้กับทุกค่าย ทุกช่องได้นะคะ แต่ว่าตอนนี้คงดูก่อน เพราะนี่ก็มี 2 เรื่องแล้วก็ขอพักแป๊บนึง เหนื่อยแล้ว แต่ไม่มีสัญญากับค่ายไหนหรือกับช่องค่ะ และไม่คิดจะเซ็นด้วย ก็อิสระตั้งแต่แรกแล้ว ไปเล่นกับที่อื่นได้หมด ไม่ทิ้งไม่เลือกใครทั้งนั้นค่ะ”

ยันไม่คิดทิ้งงานเพลง หลังหมดสัญญากับแกรมมี่ก็ยังไม่คิดจะปักหลักกับที่ไหน แย้มปีหน้าอาจได้เห็นผลงาน

“เรื่องเพลงไม่ทิ้งแน่นอนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่แกรมมี่แล้ว ถ้าในอนาคตไม่ไกลนักก็อาจจะได้ออกเทปอีก แต่ว่ายังไม่ได้ปักหลักกับค่ายไหนนะคะ คือตอนนี้ยังไม่มีเวลาได้คุยกับใครเลย เพราะละคร 2 เรื่องก็ถ่ายแล้ว 7 วัน พอเรื่องแฝดฯปิดกล้องปุ๊บก็มีงานอื่นๆ ติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ อย่างพวกถ่ายแบบอะไรพวกนี้ค่ะ ก็เลยยังไม่ว่าง แค่นี้พอก่อน(หัวเราะ) เดี๋ยวไว้ปีหน้าค่อยว่ากันอีกที แต่ก็อยู่ในช่วงดูๆ อยู่ค่ะ แต่จริงๆ แล้วก็อยากจะทำเพลงแล้ว แต่ก็แล้วแต่โอกาสคงต้องดูอีกทีนึงว่าจะยังไง”

“ถ้าทำก็คงแนวเต้นเหมือนเดิม ชอบแนวนี้อยู่แล้ว ฟิตเต็มที่แน่นอนค่ะ ก็คงออกเป็นศิลปินเดี่ยวเหมือนเดิม ก็อยากจะกลับมาร้องเพลงแน่ๆ ไม่ทิ้งแน่ๆ แต่กับค่ายไหนยังดูอยู่ ยังบอกไม่ได้(หัวเราะ) แต่ยังเมื่อไหร่ไม่รู้เลย แต่คิดว่าน่าจะปีหน้าค่ะ”

แสดงความคิดเห็น

 
Top