“น้ำฝน” รับไปกินข้าวกับ “สเตฟาน” จริง แต่ไม่บ่อย ยันเปล่าให้ของขวัญเบิร์ธเดย์ฝ่ายชาย แค่อวยพรเป็นคำพูด ลั่นแค่เพื่อนไม่มีรีเทิร์น เผยเรื่องหนุ่มๆ และการแต่งงานไม่ใช่เรื่องสำคัญในชีวิต บอกถ้าเจอคนที่ใช่จริง ก็คงอยากแต่งเอง

เลิกรากันไปได้พักใหญ่แล้ว สำหรับคู่ของดาราสาว “น้ำฝน กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์” กับพระเอกหนุ่ม “สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์” ซึ่งฝ่ายชายเองก็มีข่าวกับสาวๆ ออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่ล่าสุดกลับมีคนเห็นว่าทั้งคู่เหมือนจะหวนกลับมารีเทิร์นกันอีกครั้ง ด้วยการไปนั่งกินข้าวกันสองต่อสอง และเมื่อวันเกิดที่ผ่านมาของพระเอกหนุ่ม สาว “น้ำฝน” ก็ยังมีเซอร์ไพรส์ให้ของขวัญกันซะด้วย แต่งานนี้คนที่ลุ้นการรีเทิร์นรักคงต้องซดแห้ว เพราะสาวเจ้าปฏิเสธการรีเทิร์น บอกแค่ไปกินข้าวตามประสาเพื่อน

“ก็มีไปทานข้าวกับฟานบ้างค่ะ แต่ว่าไม่ได้บ่อย ก็เป็นเพื่อนกัน ไม่ได้ในฐานะแฟนหรืออะไร จริงๆ ก็ไม่ได้บ่อยเลยนะ นานๆ ที คือธรรมดาแล้วงานของออฟฟิศจะต้องประชุมกันเดือนละครั้งอยู่แล้วค่ะ และช่วงนี้มันจะมีงานโรงพยาบาล ก็จะเจอกันทุกเสาร์-อาทิตย์ของทุกอาทิตย์ ประมาณสัก 2 เดือนจนถึงเดือนพฤศจิกายนค่ะ”

“วันเกิดเขาก็มีโทรไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ก็แค่บอกแฮปปี้เบิร์ธเดย์นะเท่านั้นเอง ของขวัญไม่มีค่ะ เพราะฟานเป็นคนที่ชอบของยากมาก แล้วเขาเป็นคนที่ชอบพวกของไอที อย่างพวกคอมฯ ซึ่งเขาก็มีครบหมดแล้วก็เลยไม่รู้จะซื้ออะไรให้ ส่วนเรื่องของพวกเสื้อผ้าเขาก็เป็นคนที่จะเลือกอะไรด้วยตัวของเขาเองมากกว่า เพราะฉะนั้นซื้อไปเขาก็ไม่ได้ใช้ เปลืองเงินเปล่าๆ ก็ให้เป็นคำพูดดีกว่า แค่ให้รู้ว่าเรายังจำได้นะ แค่นี้ก็พอ”

“คนลุ้นรีเทิร์นเหรอ เอาจริงๆ เลยคือฝนก็เข้าไปเช็คมาเหมือนกัน มันก็มีทั้งลุ้นและไม่ลุ้นด้วย (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นเรื่องคนลุ้นเรื่องอะไรอย่างนี้ คือฝนแทบจะไม่ได้รู้สึกอะไรเลยค่ะ เพราะตอนคบกันก็ลุ้นให้แต่งงาน พอเห็นรักกันมากๆ ก็มีลุ้นให้เลิกอีก พอตอนนี้ก็ลุ้นให้กลับมาอีก เดี๋ยวก็จะต้องมีกระแสอะไรขึ้นมาอีก ฝนก็เลยมีความรู้สึกว่าเฉยๆ ดีกว่า”

เผยยังไม่มีหนุ่มๆ เข้ามาให้เลือกเป็นคู่ชีวิต ลั่นไม่มีสเปค แต่ยังไม่เจอที่ถูกใจ

“คนที่เข้ามาเหรอ ถ้าใช้คำว่าเข้ามาคงไม่มีค่ะ แต่ถามว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟานไหม ฝนว่าไม่ใช่ ฝนว่ามันอยู่ที่ตัวฝนมากกว่า ยอมรับเลยว่าพอเวลาเรามากขึ้น เราก็คิดเยอะขึ้น เวลาเราเลือกอะไรมันก็ยากขึ้น มันก็เลยยังนิ่งๆ อยู่ แล้วมันก็ไม่ใช่เป็นเรื่องของคำว่าเข็ดหรอกค่ะ เพราะฝนเชื่อว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อย สปีชี่ส์อะไรบางอย่างเขาก็ต้องมีอะไรคล้ายๆ กันบ้าง แต่ทีนี้มันเป็นเรื่องของความรู้สึกว่า การพูดคุยกัน ไลฟ์สไตล์หรืออะไรหลายๆ อย่าง ถ้าเกิดว่ามันลิงค์กันสักวันนึงมันก็คงเจอ แต่ ณ ตอนนี้มันก็ยังเฉยๆ”

“คนใหม่ที่จะเข้ามา จริงๆ ฝนไม่เคยเป็นคนมีสเปคนะ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นตี๋ เข้ม ลูกครึ่ง ฝรั่ง แขกหรืออะไร ไม่ได้ไปซีเรียสขนาดนั้น ฝนมีความรู้สึกว่าคนเราเวลามันลิงค์กัน เวลาเจอมันจะอัตโนมัติ โดยความรู้สึกโดยอะไรหลายๆ อย่าง แต่ว่า ณ ปัจจุบันมันยังเฉยๆ อยู่ ก็เลยพูดไม่ถูก มันคงเป็นอะไรที่เป็นภาพรวมมากกว่า ในเรื่องของเพลง เรื่องไลฟ์สไตล์ เรื่องอาหารการกิน คือคนเราเวลาพูดคุยมันจะบอกได้เลยว่าลิงค์ไม่ลิงค์ แต่ ณ วันนี้ที่คุยๆ อยู่ก็เป็นเพื่อนกันหมด มันก็เลยยังไม่ได้รู้สึกอะไรขนาดนั้น”

“เรื่องแต่งงานเอาจริงๆ เลยแม้กระทั่งตอนคบกับฟานที่เคยตอบว่าคิด ถ้านึกกันดีๆ ก็จะเป็นในเรื่องของเวลาไปงานแต่งงาน พวกพี่ๆ ก็จะชอบถามกันว่า แล้วถ้าเป็นงานของตัวเองอยากจะให้เป็นยังไง อยากแต่งงานกันบ้างไหมคะ(หัวเราะ) ซึ่งในหัวนี่แทบไม่มีเลย ไม่มีเรื่องแต่งงานเลยสำหรับฝน คือมันอาจจะเป็นผู้หญิงแปลกๆ นิดนึง แต่ฝนคิดว่าเรื่องแบบนี้ มันไม่ได้เหมือนอยากได้กระเป๋าหลุยส์ อยากได้กระเป๋ากุชชี่ แต่เรื่องแต่งงานฝนมองว่า ถ้าวันนึงเราได้เจอใครสักคนนึง มันคงมีความรู้สึกอยากแต่งงานขึ้นมาเอง มันไม่เหมือนกับว่า เราอยากได้ของสิ่งนั้นสิ่งนี้ถึงกับโน่นนี่นั่น ฝนมองว่ามันเป็นความรู้สึกมากกว่า”

“เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่สุดในชีวิตฝน ฝนเชื่อว่าคนสองคนถ้าสมมติว่า รักกันไว้ใจกันแล้ว เราเชื่ออยู่อย่างนึงว่าอยู่ด้วยกันได้ เรื่องแต่งงานมันก็ไม่เกี่ยวเลย จริงๆ มันเป็นประเพณีนึงที่ให้เกิดเรื่องของความถูกต้องขึ้นมาเท่านั้นเอง แต่เอาจริงๆ ก็อยู่คนเดียวไม่ได้นะ เพราะเวลาเหงาก็ยังไปหาเพื่อนอยู่ แต่ว่าถ้ามันยังไม่เจอ มันยังไม่ใช่ก็อย่าไปฝืนดีกว่าค่ะ ก็ปล่อยไปเรื่อยๆ บางทีเราเอาไอ้ความอยากแต่งงานของเราไปฝืนที่จะให้มันเกิดแล้ว ซึ่งเราก็จะต้องไปอยู่กับใครก็ไม่รู้ ที่เราไม่ได้รู้สึกขนาดนั้น”

แสดงความคิดเห็น

 
Top