เปิดซิงกับผลงานเพลงแรก “จึ๋ย” ค่ายจีไมเนอร์ มิวสิก สำหรับนักร้องสาว บุ๋ม–มินตยา เพ็ชรวารา หวานใจของนักร้องดัง ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หรือ ต๊ะ–ฌานิศ ใหญ่เสมอ ปลื้ม สานฝันให้เป็นจริง “คือคุณพ่อชื่นชอบเพลงลูกทุ่งมาก และหนูเริ่มกลับมาทำงานเพลงในช่วงที่คุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะ ก็มีเปรยกับท่านไว้ว่าหนูจะทำเพลงแล้วนะ จนมีซิงเกิลนี้ออกมา อยากจะให้เป็นของขวัญคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็เสียไปเกือบ 2 ปีแล้วค่ะ” เพลงสไตล์ไหน? “เป็นลูกทุ่ง มีกลิ่นอายเกาหลีนิดๆ ชื่อว่าเพลง “จึ๋ย” เป็นอาการฟินๆ ของผู้หญิงสาวๆ ที่จินตนาการถึงผู้ชายในฝันของเรา” ต๊ะหวงมั้ย นักร้องลูกทุ่งต้องเอนเตอร์เทนคนดูด้วย? “พี่เค้าก็อยู่ในวงการนี้มาอยู่แล้ว ก็จะรู้ในเนื้อหาของงานว่า เป็นในลักษณะไหน ถ้าหวงก็อาจจะมีเรื่องแต่งตัวในชุดคอนเซปต์ค่ะ ก็โป๊เหมือนกัน เพราะปกติบุ๋มไม่ใส่เสื้อผ้าที่พรีเซนต์หน้าอก จะถ่ายทอดแบบเซ็กซี่น่ารัก แต่มันเป็นคอนเซปต์เพลง พี่เค้าก็เข้าใจค่ะ”
ต้องขออนุญาตหวานใจมั้ย? “ก็ไม่เชิงค่ะ แต่ก็เหมือนรับรู้ว่าคอนเซปต์จะเป็นลักษณะนี้นะ” ความรักคู่เราคบกันนานแต่ไม่เปิดตัวมาก? “ใช่ค่ะ ระยะ 10 ปีก็ไม่เคยเปิดตัวเลย ก็มีรายการทีวี เกมโชว์ติดต่อมาในลักษณะคู่แฟน แต่หนูมีเหตุผลส่วนตัว หนูชอบในงานแสดง งานร้องเพลง การเข้ามาตรงนี้ ก็อยากจะให้คนเห็นภาพมองผลงานของเรา มากกว่าจะรู้จักในฐานะแฟน ต๊ะ บอยสเก๊าท์ อยากให้ดูที่ผลงานของเรา เพราะเราก็ตั้งใจจริงๆ” อุปสรรคชีวิตรักมีบ้างมั้ย? “มันผ่านช่วงชีวิตความเป็นความตายมาด้วยกัน ช่วงที่เราเพิ่งคบกันมาประมาณ 1 ปี แล้วเค้าก็ มีเส้นเลือดโป่งพองที่สมอง ก็ต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน เราก็ต้องตัดสินใจเหมือนกันว่าเราจะอยู่ข้างเค้าต่อไปมั้ย ก่อนที่จะผ่าตัด เค้าก็จับมือเราและบอกว่าต๊ะอาจจะไม่ฟื้นนะ หรือฟื้นขึ้นมาอาจจะไม่ปกติร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้เราทำใจไว้น้ำตาเค้าก็ไหล เราก็อยู่ในจุดที่ต้องเข้มแข็ง และรอเค้า ในช่วงที่รอก็หลายอย่างประดังเข้ามาก็เหมือนวัดใจกัน”
ทำไมเลือกที่จะรอ? “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ แต่ก็รอ คงเกิดจากความผูกพัน” เค้าทำอะไรให้เราประทับใจ? “ในความเป็นธรรมชาติของกันและกันตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกัน ผ่านมา 10 ปีเราเข้าหากันในลักษณะของพี่น้อง เพื่อน เวลาอยู่ด้วยกันก็มีความเป็นธรรมชาติ เหมือนเราอยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ” มองถึงอนาคตมั้ย? “หลังคุณพ่อเสีย หนูก็ดูแลแม่ และแม่ก็ดูแลยาย ก็เกิดคำถามในใจว่า ถ้าแก่ตัวแล้วใครจะดูแล ถามว่ายังเป็นเค้าอยู่มั้ย ก็ยังเป็นอยู่ แต่ก็ต้องดูอีกหน่อยนึง หนูก็ยังสนุกกับงานอยู่ และไม่รู้อนาคตเค้าจะเปลี่ยนไปมั้ย” เคยทะเลาะกันมั้ย? “เคยมีทะเลาะกันแรงๆ ครั้งนึงค่ะ เลิกกันไป 10 ชั่วโมง กะว่าจะเลิกกันแล้วตอนนี้คบกัน 7 ปีอาถรรพณ์” เค้าคุยเรื่องแต่งงานมั้ย? “เค้าแล้วแต่หนู เราก็ไม่ได้คุยกันชัดเจนว่าจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้” กลัวเรตติ้งเพราะแต่งงานรึเปล่า? “ก็อยากทำงานอีกซักพักนึง เพราะว่าถ้าแต่งงานไปแล้ว ภาพลักษณ์หนูอาจจะเปลี่ยน” แต่เป็นความรักที่ลงตัว? “ใช่ค่ะ ถามว่า เค้าเจ้าชู้มั้ย ก็ไม่นะคะ ภาพเค้าอาจจะดูแบดบอย” เรียกว่าปราบแบดบอยได้? “ก็ยินดีรับค่ะ (ยิ้ม) บวกกับนิสัยส่วนตัวหนูไม่ใช่ผู้หญิงจุกจิก โกรธง่ายหายเร็วๆ แต่ก็อยู่กันได้”.

แสดงความคิดเห็น

 
Top