หลังจากที่น้องชายอย่าง ไมค์ พิรัชต์ ทำหน้าที่ลูกชายที่ดีบวชทดแทนคุณพ่อแม่นำหน้าไปก่อนเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดวันนี้ (19เม.ย.59) กอล์ฟ พิชญะ ก็ได้ฤกษ์เข้าสู่ร่มกาสวพัตร์ด้วยการบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่อีกราย ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยเริ่มพิธีปลงผมในเวลา 10.00น.เป็นต้นไป และได้ทำการบวชเป็นระยะเวลานาน 15 วันด้วยกัน ทั้งนี้ กอล์ฟ พิชญะ ได้ฉายาทางธรรมว่า สุวิชโช แปลว่า นักปราชญ์ผู้เป็นเลิศ ซึ่งสมเด็จพระวันรัต เป็นพระอุปฌาย์ โดยงานนี้มีผู้ใหญ่และเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง พร้อมด้วยแฟนคลับต่างเดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก
โดย กอล์ฟ พิชญะ ได้เปิดใจก่อนบวชว่า ยอมรับตื่นเต้นเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ดีใจที่ได้ทำ ตื่นเต้นที่จะได้อยู่ในวัด ทำกิจกรรม อยากบวชให้พ่อแม่และครอบครัว พ่อแม่อยากเห็นบวช ทำให้เค้ามีความสุขก็ได้บุญ ตอนที่บอกท่านดีใจปกติได้มาทางธรรม เพราะอยู่กับโลกภายนอกมาเยอะ ได้มาศึกษาธรรมะอยู่กับตัวเองบ้าง มีสวดมนต์บ้างแต่ยังไม่ได้มานอนที่วัด
ชอบวัดนี้มาก พระอาจารย์สอนไม่ให้ยึดติดกับสิ่งของ การมาอยู่เหมือนฝึกตัวเอง ออกไปจะได้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ตอนซ้อมบทสวดคิดว่าทำไม่ได้ มีกังวลนิดนึง แต่ท่องได้หมดแล้ว ตาราง15 วันศึกษาธรรมแน่น บอกเหมือนเข้าค่าย ฉายา สุวิชโช แปลว่า นักปราชญ์ผู้เยี่ยมยอด ดีเลิศ ความหมายเดียวกับพิชญะ
หลังจากออกจากวัดจะช่วยงานพ่อเต็มที่ ไม่ธุดงค์ต่างจังหวัด คาดจะอยู่แถวนี้ สำหรับไมค์ติดถ่ายละคร บอกอยู่ที่ไหนก็เหมือนกัน หากเค้ามีความสุขก็ถือเป็นบุญ ขำๆไมค์บอกระวังผี แต่วัดไม่มีการเผาศพ เลยสบายใจขึ้น โดยมีน้องสาวเป็นผู้ถือหมอน
ตนอยู่กับแสงสีเสีงมาเยอะ อยากนิ่งบ้าง กับสาวลูกครึ่งคนสนิท ยันไม่เรียกแฟน ตนบอกทุกคน ไม่ได้มา รับมีคุยกันบ้าง ช่วงหลังอยู่กับตัวเองเยอะ ไม่อยากมีเรื่องก่อนบวช ขออโหสิกรรมกับพี่ๆ ทุกคนอะไรที่ทำไม่ดีขอให้เลิกแล้วต่อกันทั้งชาตินี้และชาติหน้า แฟนๆ ด้วย
และก่อนครบกำหนดบวช 1 วัน กอล์ฟ พิชญะ ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อขออโหสิกรรมแก่ทุกท่านว่า
“ตั้งแต่ วันพรุ่งนี้วันที่ 19 เมษายนจนถึง 3 พฤษภาคมผมขอตัวลาบวชเป็นเวลาสองอาทิตย์แล้วก็ขอให้ทุกท่านอโหสิกรรมให้ผมใน สิ่งที่ผมอาจจะกระทำผิดพลาดล่วงเกินท่านไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะหายไปจากsocial media 15วันนะครับไม่เล่น...มีอะไรติดต่อ 0916324656 คุณแจง นะครับ(เรื่องงานหรือฉุกเฉินเท่านั้น)”
“พรุ่งนี้แล้ว!! ขอผลบุญการ บวช ครั้งนี้ให้ถึง พ่อแม่ และครอบครัวพี่น้อง @tuktuktuk555 @pichetniti @yingpcp @m1keangelo @bankpiset @zaniti และทุกคนในชีวิตของผม @jang_joob และเพื่อนที่โรงเรียนและพี่ๆทีมงานและผู้ใหญ่ที่สนับสนุนผมในวงการบันเทิง แฟนๆเพลงและละครและพี่ๆนักข่าวและทุกๆคนเลยนะครับ ทั้งคนที่ดีกับผมและไม่ดีกับผม ขอให้ทุกคนมีความสุขนะครับ :)”

แสดงความคิดเห็น

 
Top