ดู “เกณฑ์ทหาร” มาถึงเมื่อไหร่ มักได้เห็นสีสันของชายอกสามศอกที่ถึงวัยตามกฎหมายต้องเข้ามารายงานตัวเข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกินเป็นทหารประจำการ และที่ถูกจับตาเป็นพิเศษก็คือ “คนบันเทิง” ที่เฝ้าลุ้นกันว่า ใครผ่อนผัน ใครหลุดโผ และใครตบเท้าเข้ากรมกองไปรับใช้ชาติ ซึ่งในปีนี้มีข่าวว่ากองทัพต้องการทหารเข้าประจำการมากเป็นพิเศษซะด้วย และก็ปรากฏว่าคนบันเทิงไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมีดาราตบเท้าเข้ากรมกองรับใช้ชาติมากกว่าทุกปีเช่นกัน แถมสีสันบรรยากาศยังมีรอยยิ้มและน้ำตาครบทุกอารมณ์
เปิดฉากวันแรก 1 เม.ย.59 พระเอกตี๋อินเตอร์หุ่นล่ำกล้ามแน่น เจมส์ มาร์ เดินทางเข้ามายื่นหนังสือต่อขอผ่อนผัน ที่โรงเรียนวัดธาตุทอง ด้วยเหตุผลว่ากำลังศึกษาระดับปริญญาโท โดยเป็นการผ่อนผันครั้งที่ 3 แล้ว ขณะที่พระเอกหนุ่มไฮโซ พีช–พชร จิราธิวัฒน์ ก็ไปยื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งที่ 3 แล้วเช่นเดียวกันที่โรงเรียนวัดหัวลำโพง เหตุผลก็คือยังติดงานละคร ถ้าปีหน้าไม่ติดเรียนก็พร้อมสมัครหรือจับใบดำใบแดง และที่ฮือฮาก็คือพระเอกช่อง 7 ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส หลุยส์ เฮสดาร์ซัน เจ้าของฉายา “ณเดชน์ 2” เดินทางเข้ารับการตรวจเลือกทหารที่ อบต.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ก่อนตัดสินใจสมัครเป็นทหาร ผลัด 2 ทันทีโดยไม่ใช้สิทธิ์จับใบดำใบแดง ซึ่ง หลุยส์ ให้สัมภาษณ์แบบแมนๆว่า ที่จริงยังผ่อนผันได้ แต่คิดว่าการเป็นทหารรับใช้ชาติเป็นหน้าที่ของชายไทย อีกทั้งก็อยากเป็นทหารบกเหมือนคุณปู่
วันที่ 2 เม.ย. พระเอก 7 สี มิกค์ ทองระย้า ก็ได้เดินทางมารายงานตัว และยื่นขอผ่อนผันที่ว่าการ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ด้วยเหตุผลว่าอยู่ระหว่าง การศึกษา พอมาวันที่ 3 เม.ย.เป็นคิวของพระเอกขวัญใจสาวๆ ไมค์–พิรัชต์เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือกที่โรงเรียนวัดตลิ่งชัน สำหรับ ไมค์ หมดสิทธิ์ผ่อนผันแล้วเลยถูกจับตาว่าจะจับใบดำใบแดงหรือสมัครเลยแมนๆ แต่กลับพลิกล็อกเมื่อ ไมค์ ตรวจร่างกายไม่ผ่านพบว่าเป็นโรคหอบหืด หลังรู้ผล ไมค์ เดินออกมาหน้ายิ้มแย้ม บ่นเสียดาย! แต่ก็สบายใจที่จะรับงานได้เต็มที่ (ระวังโรคหอบกำเริบด้วยนะจ๊ะ เป็นห่วง!)
วันที่ 4 เม.ย.มีดราม่า เมื่อพระเอกนักร้อง ชิน–ชินวู๊ดดด เอ๊ย ชินวุฒิ เดินทางมารายงานตัวที่โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ เขตดุสิต ด้วยใบหน้าปลอดโปร่ง โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าแขนขวามีเหล็กดาม แต่ผลพลิกล็อกอีกครั้งเมื่อตรวจพบว่า ชิน ไม่มารายงานตัวเมื่อปี 56 จึงถูกขึ้นบัญชีบุคคลหลีกเลี่ยง งานนี้เรื่องใหญ่ เลย ทำให้ ชิน ต้องเป็นทหารทันที ตอนให้สัมภาษณ์ ชิน ยอมรับว่า เหวอเหมือนกัน แต่ก็ถือเป็นเกียรติ อย่างไรก็ตาม เมื่อเอ่ยถึงครอบครัวที่มีเพียงแค่แม่กับน้องโดยไร้เสาหลักอย่างตน ชิน ก็ถึงกับร่ำไห้อย่างสุดกลั้น! วันเดียวกันเป็นอีกความรู้สึกเลยเมื่อดาราช่อง 7 บูม–กิตตน์ก้อง ขำกฤษ สมัครเป็นทหารกองเกิน ที่วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี โดยเลือกทหารอากาศผลัด 1 ซึ่งคุณแม่ที่เดินทางมาด้วยพูดถึงลูกชายด้วยปลาบปลื้มที่เป็นทหารรับใช้ชาติ
วันที่ 5 เม.ย. สิงโต เดอะสตาร์ เดินทางขึ้นไปขอนแก่นบ้านเกิดเพื่อใช้สิทธิ์ผ่อนผัน เนื่องจากเรียนอยู่สถาบันการบิน ม.รังสิต ชั้นปีที่ 4 และที่ทำให้คนบันเทิงยืดอกเลยก็คือพระเอกช่อง 8 เอี๊ยง–สิทธา ไม่ใช้สิทธิ์ผ่อนผัน และไม่จับใบดำใบแดงด้วย แต่ขอสมัครเป็นทหาร ผลัด 2 เจ้าตัวบอกตัดสินใจมาจากบ้านแล้ว แม่บอกไปทำหน้าที่ของลูกผู้ชายซะไม่ต้องห่วงที่บ้าน จากนั้นก็ไปเคลียร์ละครที่ค้างอยู่กับช่อง 8 อีกทั้งยังแพลนว่าหลังปลดประจำการก็จะโกนหัวบวชทดแทนบุญคุณแม่ต่อเลย ถือว่าได้ทำหน้าที่ของลูกผู้ชายได้ครบถ้วนแล้ว...เอ้า ตบมือรัวสิคะ รออะไร!

แสดงความคิดเห็น

 
Top