“พลอย” ดีใจ “ต้าร์” กลับเมืองไทย 4 วัน เหตุต้องทำธุระที่บ้าน บ่นอดเที่ยว ได้ทานข้าวสวีตกันหลังเลิกงานเท่านั้น ดี๊ด๊าแฟนหนุ่มซื้อลิปสติก และหมากฝรั่งของโปรดมาฝาก ส่วนตนเตรียมทำของเซอร์ไพร์สอีกฝ่ายวันกลับไทยถาวร ธ.ค.นี้ พร้อมปัดเทียบชั้น “แอน” เป็นนางเอกเบอร์ 1 ของวิก 3

หลังจากที่ทนแรงคิดถึงไม่ไหว จนนางเอกสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ต้องบินลัดฟ้าไปหาหวานใจสุดเลิฟ “ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล” ถึงอเมริกา และอยู่นานร่วมเดือน คราวนี้ถึงตาหนุ่ม “ต้าร์” ที่ต้องเป็นฝ่ายบินกลับเมืองไทยมาเยี่ยมแฟนสาวบ้าง และไม่แปลกที่จะมีภาพของทั้งคู่หลบไปสวีตหวานนั่งทานข้าวอย่างกระหนุงกระหนิงโผล่ ซึ่งสาว “พลอย” ก็ยอมรับว่า แฟนหนุ่มกลับมาเมืองไทย แต่มาทำธุระให้ที่บ้าน และอยู่เพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

“พี่ต้าร์กลับมาจริงๆ ค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้เที่ยวเลย กลับมาทำธุระส่วนตัวที่บ้านเขา มา 4 วันเอง แต่ตอนนี้กลับไปแล้วค่ะ กลับไปเมื่อวานนี้ แต่ช่วง 4 วันก็ได้เจอกันหลังเลิกงาน พลอยถ่ายละครเสร็จก็ไปเจอเขา ไปกินข้าว ก็มีโอกาสได้เจอบ้าง แล้วก็ไปส่งเขาที่แอร์พอร์ต ก็ไม่อยากให้อึกทึกมาก เขาลงจากรถไปเราก็บ๊ายบายตรงนั้น ไม่ได้ไปส่งตรงเช็กอิน ไม่อยากให้มันวุ่นวาย”

“ก็ดีใจที่เขากลับมา แต่พอเขาไปก็ใจหายนิดหน่อยค่ะ เพราะครั้งนี้เขาต้องกลับมาทำธุระส่วนตัวที่บ้าน เขาก็จะวุ่นๆ เราก็ทำงานด้วย ก็ถามเขาว่าอ้าวพี่ต้องมาเหรอ เขาก็บอกพี่ต้องมาทำธุระที่บ้าน แต่ตอนนี้เขาก็เรียนจบแล้วค่ะ แต่ว่าทำธีซิสอยู่ ใกล้เสร็จเต็มทีแล้ว พอเสร็จเขาก็จะส่งอาจารย์ ก็ต้องยอมรับว่า สาขาที่เขาเลือกเรียน มันยากจริงๆ ยากมาก ก็ต้องใช้เวลาค่ะ พลอยก็คงช่วยอะไรเขาไม่ได้ เพราะพลอยไม่ฉลาดเท่าพี่ต้าร์ (หัวเราะ) เขาเก่งอยู่แล้ว แต่ก็บอกว่าสู้ๆ นะ”

เผยหวานใจเครียดกับกระแสข่าว จนบางครั้งถึงกับร้องไห้ บอก ธ.ค.นี้ “ต้าร์” บินกลับไทยถาวร ซึ่งตนเตรียมทำของขวัญเซอร์ไพรส์ เพราะมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่า

“เขาก็บอกว่า ไม่ค่อยอยากจะกลับไปเท่าไหร่ คิดถึงแฟนคลับที่นี่ คิดถึงครอบครัวที่นี่ คิดถึงเพื่อน ชีวิตความเป็นอยู่ คิดถึงพลอยไหมเหรอ เดี๋ยวก็หาว่าพลอยพูดเองอีก ก็คงอาจจะรู้สึกอย่างนั้นบ้าง แต่พลอยก็บอกว่าไม่เป็นไรนะ ไปอีกนิดเดียวเองก็จะเสร็จแล้ว เขาก็เหนื่อยกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เพราะสิ่งที่เขาทำอยู่ก็ตั้งใจทำเต็มที่ แต่เวลาคนมาวิจารณ์นั่นนี่กำลังใจมันก็ถดถอย บางทีพี่ต้าร์ก็เศร้าถึงขนาดร้องไห้ เขาเครียด แต่ตอนนี้เขาโอเคแล้ว เต็มที่ กลับมาเดี๋ยวได้เห็นกัน (หัวเราะ)”

“ธันวาคมนี้พี่ต้าร์ก็จะกลับมาถาวรแล้วค่ะ ของขวัญเซอร์ไพรส์เหรอ ยังไม่รู้เลย (หัวเราะ) แต่คิดไว้ว่าอยากจะทำของขวัญให้ แต่ต้องมีเวลาทำ เพราะมันเป็นงานประดิษฐ์ พลอยอยากทำอะไรให้เล็กๆ น้อยๆ ไม่อยากซื้อเป็นของให้ เพราะของใครๆ ก็ซื้อได้ เราอยากทำกุ๊กกิ๊กๆ แบบเด็กวัยรุ่น แปะโน่นแปะนี่ คือก็เคยทำให้แม่ค่ะ ให้เพื่อนบ้าง ของมันก็มีคุณค่าทางใจ ถ้าเราทำด้วยมือเรา ความตั้งใจมันก็เยอะกว่า”

“แต่เขากลับไปคราวนี้พลอยไม่ได้ให้อะไรเลย แต่พี่เขาจะซื้อพวกลิปสติก เครื่องสำอาง ของแต่งบ้านแบบจุ๊กจิ๊กๆ เยอะไปหมด แล้วเขารู้ว่าพลอยชอบหมากฝรั่งยี่ห้อนึงมาก ถ้าพลอยเห็นก็จะเป็นบ้าเป็นบออยู่ที่โน่น คือ แค่บ่นครั้งเดียว พอเขากลับมาก็ซื้อให้เยอะมาก เพราะเขารู้ว่าเราชอบ คือ มันเล็กๆ น้อยๆ แต่มันรู้สึกดีค่ะ ไม่ต้องแพง ก็พอใจค่ะ”

วอนอย่าเอาตนเทียบนางเอกมากฝีมือ “แอน ทองประสม” หลังมีข่าวกำลังเบียดนางเอกรุ่นพี่ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเบอร์ 1 ประจำวิก 3

“เอาพลอยไปเทียบกับพี่แอน ซวยอีกละ จริงๆ พี่แอนมีความสามารถมาก คือ จะบอกว่าเก่งเทียบขนาดเขาคงเทียบไม่ได้ เพราะเราเองก็ยังเป็นรุ่นน้อง แล้วพลอยก็ชอบผลงานของเขา แล้วก็ติดตาม แต่จะบอกว่าเก่งคงสู้ไม่ได้หรอก ไม่ได้เลย พลอยยังต้องฝึกอะไรอีกเยอะค่ะ แต่ถ้าวันนึงได้ประกบคู่กันคงตื่นเต้นนะ คือ แค่ปฏิทินช่อง 3 ปีนี้ได้มีโอกาสถ่ายคู่กับพี่แอน พี่เคน พลอยก็หัวใจจะวาย ตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสได้ถ่ายคู่กับพี่เขา”

“แต่ถ้าจะเอาไปเทียบกับพี่แอนจริงๆ ยังค่ะ พลอยคงไปเทียบกับใครไม่ได้ หรือเอาใครไปเทียบกับใครไม่ได้ ทุกคนมีความสามารถ มีเทคนิคในการแสดง มีวิถีทางในแบบของตัวเอง ถ้าจะเทียบคงเทียบไม่ได้ พี่แอนก็เก่งในแบบของพี่แอน พลอยก็ถนัดในแบบของพลอย แต่ถามว่า อยากเก่งเหมือนพี่แอนไหม อยากเก่งแบบพี่เคนไหม อยากเก่งแบบพี่อั้ม หรือนักแสดงรุ่นพี่หลายคนไหม อยาก แต่ว่าถ้าจะไปเหมือนเขาเป๊ะคงไม่เหมือนค่ะ”

“แต่ถ้ามีคนชมว่าเราพัฒนาการแสดงได้ดีขึ้น ก็หายเหนื่อยค่ะ เพราะก็พิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่า เราเป็นคนทำงาน แล้วพลอยก็พูดกับตัวเองตลอดว่า พลอยอยากเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ไม่ได้อยากเป็นนางเอก พลอยไม่ได้อยากเป็นดารา เราก็พยายามทำงานให้เต็มที่ แล้วก็ทำงานหลากหลาย ก็ถือว่าพิสูจน์ตัวเองได้แล้ว ก็ดีใจ แต่ก็อยากให้ตัวเองแข็งแกร่ง แข็งแรงมากกว่านี้ค่ะ แต่อย่าไปเปรียบเทียบกับใครเลย เทียบไม่ได้หรอก เขาเก่ง เราก็เป็นเราอยู่วันยังค่ำ”

แสดงความคิดเห็น

 
Top