หลังมีข่าวลือหนาหูว่านักร้องลูกทุ่งสาว เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ หรือ เอิร์น  เดอะสตาร์ ได้ท้องก่อนเเต่งเงียบ ๆ มานานถึง 7 เดือน จนเจ้าตัวต้องชี้เเจงพร้อมงัดคลิปวิดีโอตอนเเต่งงาน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 ออกมาชี้เเจงว่าไม่ได้ท้องก่อนเเต่งเเต่อย่างใด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปนั้น
ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ควงสามี กัปตันเจี๊ยบ ราชันย์ มาทา กัปตันสายการบินดังมาแถลงข่าว เพื่อชี้แจงทุกประเด็นที่ทุกคนสงสัย โดย เอิร์น เดอะสตาร์ เผยว่า 
ตนเองไม่ได้ซีเรียสกับข่าวที่ออกมาเท่าไร เพราะว่าแต่งงานแล้ว แต่ไม่เป็นข่าวเพราะอยากจัดแบบเรียบง่ายภายในครอบครัว เละที่สำคัญคือตั้งใจมีลูกมาก ลงทุนไป 3-4 ล้านบาทกับการทำกิฟท์ 7 ครั้ง  ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 31 สัปดาห์แล้ว อาทิตย์หน้าจะครบ 8 เดือนแล้ว ก็ได้ลูกสาว ตั้งชื่อไว้รอว่า "น้องนะคะ" ชื่อจริงว่า ด.ญ.ลัลลัลลา  ซึ่งจะมีกำหนดคลอด 25 ธันวาคมนี้
ด้านกัปตันเจี๊ยบ สามีของสาวเอิร์นกล่าวว่า  
ส่วนตัวอยากมีลูก 2 คน แต่ต้องดูความพร้อมของภรรยาก่อน ส่วนเรื่องที่ถามว่าหลังคลอดแล้วจะให้พักงานเป็นแม่บ้านเต็มตัวเลยไหม คงต้องให้เอิร์นเป็นคนตัดสินใจเอง ตนไม่บังคับ หากภรรยาอยากทำงานที่รักก็คงไม่ห้าม เพราะเชื่อว่าเอิร์นรักทั้งงานทั้งครอบครัวสามารถเเละแบ่งเวลาได้อยู่แล้ว
ภาพประกอบจากอินสตาเเกรม