นับเป็นเรื่องช็อกวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก สำหรับการป่วยของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มมากความสามารถอันดับต้น ๆ ของช่อง 3 ที่ป่วยหนักด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นวิกฤติ จนต้องประกาศขอรับการบริจาคเลือดเพื่อมาทำเกล็ดเลือดในการรักษา พ่วงด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน
ช่วงเช้าวานนี้ ทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีที่หนุ่มปอได้เข้ารับการรักษา ได้จัดแถลงข่าวอาการล่าสุดของพระเอกหนุ่ม ท่ามกลางความสนใจของแฟนคลับและคนไทยทั้งประเทศ โดยเผยว่า อาการป่วยไข้เลือดออกของหนุ่มปอนั้นนับว่าเป็นอาการที่คาดเดาไม่ได้และไม่เกิดขึ้นบ่อยและยังอยู่ในภาวะวิกฤติที่ทางคณะแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่และติดตามอาการแบบวันต่อวัน เป็นอาการของโรคที่ไม่เคยพบผู้ใหญ่ติดเชื้อรุนแรงขนาดนี้ และขณะนี้ก็ยังอยู่ระยะวิกฤติที่ทีมแพทย์ดูแลเต็มที่
ในขณะที่เพื่อนพ้องดาราในวงการทั้งช่องเดียวกันและต่างช่องต่างค่าย ต่างช่วยกันโพสต์ข้อความขอรับการบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือในการรักษาให้กับหนุ่มปอ และส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้
ด้านสาวสองพันปี "ต่าย เพ็ญพักตร์" ที่เคยมีผลงานร่วมกับหนุ่มปอในละครเรื่อง ดาวเรือง เมื่อทราบเรื่องก็เดินทางไปเยี่ยมพระเอกหนุ่มทันที
พูดถึง ปอ ทฤษฎี นับว่าเป็นพระเอกหนุ่มที่มีความสามารถในการแสดง และมีผลงานละครให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่เพิ่งจบไปได้แก่ละครเรื่อง  นางสาวทองสร้อย คุณแจ๋วหมายเลข 1 ประกบคู่กับนางเอกสาว "จ๊ะ จิตตาภา" ที่หลายคนเอ่ยปากชมถึงความสนุกและฝีมือการแสดงที่ยังคงเส้นคงวาไม่มีเปลี่ยน
และในต้นปีหน้าก็ยังจะได้เห็นหนุ่มคนนี้ในละครเรื่อง สาวน้อยร้อยล้าน ประกบคู่กับสาวงาม "เมญ่า นนทวรรณ" เป็นครั้งแรกอีกด้วย
ปอ ทฤษฎี นับว่าเป็นพระเอกหนุ่มที่ไม่ค่อยมีข่าวฉาวให้ได้ยิน และเป็นอีกหนึ่งคนที่วางตัวดีมาโดยตลอด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพคนหนึ่งของช่องเลยก็ว่าได้  แต่ใครจะรู้บ้างว่าก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักแสดงในวันนี้หนุ่มปอเคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารมาก่อน ก่อนที่จะเบนเข็มก้าวเข้าสู่วงการด้วยการเป็นนายแบบ และได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ประจำปี 2004  บางกอกดราม่า เห็นแววจึงเรียกเข้าไปแคสงานกับทางช่อง 3 และได้เล่นละครเรื่อง ลิขสิทธิ์หัวใจ ประกบคู่กับนางเอกสาว "แพท ณปภา" เป็นครั้งแรก
ก่อนหน้านี้หนุ่มปอ ทฤษฎี เคยประสบอุบัติเหตุหกล้มตกบันไดบ้านที่ จ.บุรีรัมย์  ส่งผลให้กระดูกเชิงกรานหัก 3 ท่อนและได้เข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดจนหายดีในที่สุด แถมหนุ่มปอยังเป็นตัวอย่างที่ดี ในการยึดมั่นตามหลักคำสอนเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการใช้ชีวิตเรียบง่าย กลับอีสานทำนา ปลูกข้าว ซึ่งได้เปลี่ยนแรงบันดาลใจของชาวนาในละครเรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา  มาสู่การเป็นชาวนาในชีวิตจริง จึงไม่แปลกที่หนุ่มคนนี้จะมีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นและเป็นที่รักของเพื่อนพ้องและผู้ใหญ่ในวงการมาโดยตลอด
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มปอหายป่วยในเร็ววันและกลับมาเล่นละครให้แฟนคลับได้ชมกันอีกนะคะ
ภาพประกอบจากอินสตาแกรม