TechnoCMS
iPhone 6 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ดูท่าว่าตอนจบน่าจะแฮปปี้เอนดิ้งกันทั้งสองฝ่ายซะแล้วหลังจากที่คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลยขาธิการของ กสทช.ได้ออกมากล่าวขออภัยกับผู้บริหารของทาง Apple แล้วจากกรณีที่มีการเอ่ยชื่อ iPhone 6 ออกสู่สื่อสาธารณะไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายหลังนั่นเอง
โดยคุณฐากรระบุว่า กสทช.ได้พบกับทางด้านของผู้บริหารสูงสุดของบริษัทแอปเปิล เซาธ์เอเชีย จากประเทศสิงคโปร์ที่เดินทางมาเพื่อเจรจาในเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเองแล้ว ซึ่งทาง กสทช.ได้ชี้แจงไปว่าสาเหตุที่ กสทช.ประกาศรหัสรุ่นของสมาร์ตโฟนจาก Apple ออกไปนั้นก็เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคในบ้านเราว่าสามารถนำเครื่องมาใช้ในประเทศไทยได้และสามารถผ่านขั้นตอนของศุลกากรได้อย่างถูกต้อง ซึ่งทางด้านของ Apple ก็เข้าใจและยอมรับในมาตรการดังกล่าวพร้อมทั้งอนุญาตให้ กสทช.เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้อย่างไม่มีปัญหา
อย่างไรก็ตามในส่วนของชื่อสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวที่มีการพูดถึงชื่อ iPhone 6 อย่างชัดเจนนั้น ทางคุณฐากรได้ขอโทษกับทางบริษัท Apple ไปแล้วที่มีการเปิดเผยชื่อออกไปทั้งที่ทาง Apple ยังไม่ได้กำหนดว่าจะใช้ชื่อทางการค้าของสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งเพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้นก็จะได้มีการแก้ไขลบชื่อของ iPhone 6 จากข้อมูลที่มีการเผยแพร่ออกไปก่อนครับ
ก็หวังว่างานนี้ทั้งสองฝ่ายจะเดินหน้าร่วมกันต่อไปเพื่อนำ iPhone รุ่นใหม่เข้ามาขายในประเทศไทยของเรานะครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top