เมื่อพูดถึงความอ้วนแล้ว ก็ย่อมจะเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้กับเหล่าสาวๆ ทั้งหลายอยู่ไม่น้อย เพราะผู้หญิงส่วน มากที่มีรูปร่างไม่สมส่วน หรือมีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน มักจะไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง โดยเฉพาะการสวมใส่เสื้อผ้าแบบต่างๆ แถมยังความพยายามในการลดความอ้วนก็กลับกลายเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ทำให้เกิด ความล้มเหลวอยู่เสมอ จนรู้สึกถึงการยอมแพ้ และไม่อยากลดมันต่อไปอีก แต่ถ้าหากใครอยากจะกลับมามีหุ่นสวยอีกครั้ง ลองหันกลับมามองที่ตัวคุณเอง แล้วลองนำเอาเคล็ดลับของการลดหุ่นง่ายๆ ต่อไปนี้ ไปลองปฏิบัติใช้อย่างเคร่งครัด ก็จะช่วยให้คุณสามารถกลับมามีหุ่นสวยเป๊ะและสมบูรณ์แบบได้อีกครั้ง

diet2-1

5 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคนอยากผอม

1.รู้จักเคลื่อนไหวร่างกาย
พยายามอย่าอยู่นิ่งๆ ตลอดทั้งวัน หากรู้สึกตัวเมื่อใดก็ให้ลุกขึ้นมาแกว่งแขน แกว่งขา เดินไปเดินมา หรือลุกจากเก้าอี้ขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุกๆ ชั่วโมงเสียบ้าง ก็จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกได้เคลื่อนไหวและเป็นการออกกำลังกายไปในตัว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือเป็นคนที่ต้องทำงานนั่งโต๊ะทั้งวัน

2.เปลี่ยนเครื่องดื่มประจำวันเสียใหม่
สาวๆ อาจจะเคยชินกับเครื่องดื่มประจำวันที่เป็นพวก กาแฟ และน้ำอัดลมเสียส่วนมาก เมื่อต้องการมีหุ่นที่ผอมเพรียวแล้ว จะต้องหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้อันอุดมไปด้วยปริมาณน้ำตาลและไขมันสูง หันมาจิบน้ำเปล่าในระหว่างวัน หรือหันมาดื่มกาแฟดำและชาร้อนสักแก้วเพื่อทดแทนความอยาก

diet2-2

5 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคนอยากผอม

3.รู้จักเลือกกินให้เป็น
เมื่อมีอาหารวางอยู่ตรงหน้ามากมาย โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องออกไปกินข้าวนอกบ้านหรือมีเหตุให้ต้องสังสรรค์กับผู้ อื่น ก็พยายามตั้งสติให้ได้มากที่สุด เลือกกินอาหารที่มีไขมันต่ำ พยายามอย่ากินอาหารที่ผ่านการผัดทอด ควรเลือกอาหารที่ปรุงด้วยการนึ่ง ต้ม และตุ๋น ก็จะช่วยให้มื้ออาหารของเราไม่หนักมากจนเกินไป

4.กินอาหารตามหลัก 5 หมู่
การลดน้ำหนักไม่ใช่การการอดอาหาร แต่เป็นการเลือกกินอาหาร ดังนั้นเราควรกินอาหารตามหลัก 5 หมู่ งดอาหารแปรรูป ประเภท คุ้กกี้ เนย และขนมขบเคี้ยว ที่ไม่ให้ประโยชน์ แถมยังอุดมไปด้วยแคลอรี่ที่สูงลิ่วอีกด้วย

diet2-3

5 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคนอยากผอม

5.อาหารเช้ามื้อสำคัญ
คนส่วนมากมักจะไม่ค่อยกินอาหารเช้า โดยอ้างว่าไม่มีเวลาและไปรวบเวลาอาหารเช้ารวมกับมื้อเที่ยงเสีย ส่งผลให้ระบบร่างกายเกิดการทำงานผิดปกติ ทำให้หิวง่าย ไม่ค่อยมีสมาธิในการทำงาน แถมยังส่งผลต่อการตัดสินใจของเราน้อยลง เสี่ยงที่เราจะเลือกเมนูอาหารตามใจปาก จนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ตามมา

หากเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองได้ดัง นี้อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เราสามารถกลับมามีหุ่นที่ผอมสวยได้ง่าย แถมยังได้สุขภาพที่ดีและช่วยเสริมความมั่นใจในรูปร่างของตนเองให้เพิ่มมาก ขึ้นอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

 
Top