01

ยังคงอยู่กับข่าวจากงาน E3 2014 ทาง Valve ได้เปิดตัวเครื่องเกมใหม่เพิ่มอีกตัวต่อจาก Steam Machine โดยมีแนวคิดที่อยากจะทำเครื่องเกม PC ให้สามารถพกพาไปเล่นที่ต่างๆได้ จึงเกิดเป็น Steamboy เครื่องเล่นเกมพกพาที่ใช้ระบบแบบเดียวกับ Steam Machine แต่สามารถพกไปเล่นที่ต่างๆได้ ส่วนชื่อนั้นทาง Valve ก็เอาชื่อจาก Game Boy  ของนินเทนโดมาอ้างอิงนั่นเอง

เจ้าเครื่อง Steamboy ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่โปรเจคเริ่มสร้างเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลเป็นที่แน่นอนว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งตอนนี้มันดีไซน์ออกมาให้คล้ายๆกับจอย Steam Controller ของ Steam Machine ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วอยู่ตรงกลางเท่านั้น ถ้าหากเทียบขนาดแล้ว ค่อนข้างใหญ่กว่าเครื่องพกพารุ่นอื่นๆอย่าง PS VITA หรือ 3DS XL ส่วนปุ่มต่างๆก็ออกแบบวางตำแหน่งไว้คล้ายกับ Steam Controller เลย มาพร้อมกับสเปคเครื่องที่แรงไม่ใช่เล่น คือ CPU quad-core processor ,RAM 4GB, และ 32GB Flash memory ติดตั้ง Wi-Fi ทำให้สามารถต่อเล่นเกมออนไลน์ได้ และมีระบบซัพพอร์ตเครื่อง Steam Machine ด้วย คาดว่าอาจคล้ายกับ PS VITA กับ PS4

ทาง Valve กำหนดจะเปิดตัว Steamboy ให้เห็นกันจริงๆอีกทีในปี 2015 ส่วนปีนี้ขอผลิต Steam Machine ออกมาให้มันเสร็จเรียบร้อยดีก่อน ส่วนเกมของ Steamboy ก็จะเป็นเกม PC ที่มีให้โหลดผ่าน Steam นั่นเอง แต่จะเล่นได้ทุกเกมหรือไม่ต้องรอดูกันต่อในอนาคต

แสดงความคิดเห็น

 
Top