เนย โชติกา

อัพเดทอาการป่วยเป็นซีสต์รอหมอนัด ยอมรับกลัวเป็นมะเร็ง

นางร้ายสุดเซ็กซี่ เนย โชติกา ให้สัมภาษณ์เรื่องอาการป่วยเป็นช็อกโกแลตซีส ที่ตอนนี้ยังต้องหาหมออยู่เป็นประจำ ยอมรับเป็นกังวลกลัวจะกลายเป็นอย่างอื่น เผยหวานใจดูแลดีมาก 

อัพเดทอาการป่วยเป็นช็อกโกแลตซีส คุณหมอว่ายังไงบ้าง

"ตื่นเต้นนิดนึงทุกครั้งที่คุณหมอนัดค่ะ  เพราะเรากลัวว่าจะมีอะไรเยอะอีกไหม จากอาการของซีสต์ปกติมันไม่มีอาการเราให้เราเห็นนอกจากตอนรอบเดือนมาเท่า นั้นเอง ที่กลัวคือเม็ดมันจะใหญ่ขึ้น กลัวจะเยอะขึ้นแล้วจะกลายเป็นอย่างอื่่น"

กำลังใจจากคนรอบข้างเป็นอย่างไรบ้าง

"ที่บ้านให้กำลังใจดีค่ะ เราจะพยายามไม่นอยด์ให้คนอื่นเห็นว่าเราไม่สบายใจอยู่ พยายามทำตัวให้เป็นปกติไม่คิดอะไรมาก" 

หวานใจคนพิเศษดูแลดีไหม

"คนดูแลดีค่ะเตือนให้เราไปหาหมอเป็นประจำ เขาอยากให้เราทานผักเยอะ ๆ ไม่อยากให้ทานเนื้อสัตว์ตามทีคุณหมอสั่งเป๊ะเลย  จริง ๆ เนยไปหาหมอคนเดียวอยู่แล้วนะคะ เพราะเขาก็ติดงานบางทีเราว่างนัดหมอก็ไปเลยค่ะ"

ถ้าเกิดมันใหญ่ขึ้น จะตัดสินใจผ่าตัดเลยไหม

"คงต้องผ่าค่ะ แต่ตอนนี้เราต้องกินยาเพื่อให้ชิ้นซีสต์มันฝ่อไปก่อน ถ้าเกิดมันไม่ยุบหรือมากกว่านั้นคงตัดสินใจผ่าค่ะ เดี๋ยวนี้การผ่าตัดมีหลายแบบเจ็บตัวไม่เยอะ แผลเล็ก คงต้องปรึกษาคุณหมออีกทีค่ะ" 

เนย โชติกา เนย โชติกา เนย โชติกา เนย โชติกา เนย โชติกา เนย โชติกา เนย โชติกา

แสดงความคิดเห็น

 
Top