พระธาตุผาซ่อนแก้ว ถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ความโดดเด่นอลังการที่ไม่เหมือนใครนอกจากทิวทัศน์สวยๆ ของทะเลภูเขารายรอบและทะเลหมอกสีขาว ก็คือ สีสันสดใสอันเกิดจากการนำกระเบื้องสีถ้วยชามเบญจรงค์มุกลูกปัดแก้วแหวนเงินทอง สิ่งมีค่าต่าง ๆ ตลอดจนเซรามิคหลากสีสัน มาประดับประดาตกแต่งเป็นลวดลายที่สวยงาม เมื่อยามต้องแสงแดดทั่วทั้งอาณาบริเวณจะสะท้อนประกายงดงามราวกับวัดบนสรวงสวรรค์ เป็นสถานที่อันสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ควรค่าแก่การไปเยือน

วัดแก้วสารพัดนึก พระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์   

พระธาตุผาซ่อนแก้ว© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว
คำว่าผาซ่อนแก้ว เป็นชื่อยอดเขาที่ได้มาจากคำบอกเล่าของชาวบ้านซึ่งมองเห็นลูกแก้วลอยลงมาจากฟ้าก่อนลับหายไป บริเวณถ้ำที่ยอดเขากลายเป็นความเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จลงมาและต่อมาก็เป็นที่ตั้งของ "พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว" ก่อนจะเปลี่ยนเป็น วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดแสนสวยแห่ง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
พระธาตุผาซ่อนแก้ว1© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว1
วัดเปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 08.00. – 17.00 .
ช่วงเวลาเย็นทั่วทั้งบริเวณวัดจะสะท้อนแสงระยิบระยับเป็นภาพที่สวยงาม
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือดูคอร์สปฏิบัติธรรมได้ที่ www.phasornkaew.org
พระธาตุผาซ่อนแก้ว2© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว2
การเดินทาง    
จากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านจ.สระบุรี และ จ.ลพบุรีจากนั้น เลี้ยวซ้ายสู่ทางหลวงหมายเลข 12 บริเวณแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ขับตรงไปเรื่อย ๆ ทางที่จะไปแยกแคมป์สน มีจุดสังเกตคืออบต. แคมป์สนอยู่ขวามือ ขับตรงไปกลับรถ ทางเข้าวัดจะอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านทางแดงข้าง ๆ อบต. แคมป์สน
พระธาตุผาซ่อนแก้ว map© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว map
พระธาตุผาซ่อนแก้ว4© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว4
พระธาตุผาซ่อนแก้ว5© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว5
พระธาตุผาซ่อนแก้ว6© สนับสนุนโดย Monotech พระธาตุผาซ่อนแก้ว6

แสดงความคิดเห็น

 
Top