http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14218992631421899283l.jpg© สนับสนุนโดย Matichon http://www.matichon.co.th/online/2015/01/14218992631421899283l.jpg
วันนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมอดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายยรรยง พวงราช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำนักนายกรัฐมนตรี และทีมทนายความ ได้เดินทางมากล่าวคำแถลงปิดสำนวน ต่อสภานิติบัญญัติแห่ชาติ
โดยนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ปปช.ในฐานะผู้ร้องเป็นผู้อภิปรายก่อน โดย กล่าวยืนยันว่ารัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้พยายามหาเสียงจากโครงการรับจำนำข้าว ถือเป็นการใช้ตลาดนำการเมือง ซึ่การจำนำข้าวทุกเมล็ดและการรับจำนำข้าวที่สูงกว่าราคาตลาดไม่ใช่การจำนำข้าวอย่างแท้จริง รัฐบาลทำตนเป็นพ่อค้าขัดกับระบบตลาดเสรีของโลก
ทั้งนี้ ป.ป.ช.ยังได้สามารถตรวจสอบการทุจริตในรัฐบาลดังกล่าวได้ เเละเพิ่งชี้มูลความผิดไปแล้ว
ทั้งนี้ การจำนำข้าวดังกล่าวเป็นการทุจริตมากที่สุดเท่าที่ประเทศนี้ เท่าที่เคยมีการตรวจสอบการทุจริตมา แม้รัฐบาลจะตั้งกรรมการตรวจสอบก็เป็นการตั้งแค่บังหน้า ให้อ้างได้ว่าได้ทำให้โปร่งใสแล้วเท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายกว่า ห้าแสนล้านบาท
ทั้งยังทำให้ข้าวที่เก็บไว้ได้รับความเสียหายอีกด้วย ซึ่งการใช้หนี้ต้องใช้เวลากว่า 50 ปี จึงจะเห็นว่ารัฐบาลได้สร้างความเสียหายอย่างมากไว้กับลูกหลาน ชาวนาหลานคนไม่สามารถรอเงินรับจำนำข้าวได้ก็ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

แสดงความคิดเห็น

 
Top