ap[ple watch© สนับสนุนโดย Monotech ap[ple watch
ด้วยหน้าจอที่เล็กและการจัดเรียงหน้าจอที่แอปเป็นวงกลมบน Apple Watch การรัน iOS 8 ลงบนนาฬิกาอัจฉริยะของ Apple ดื้อๆ เลยคงดูไม่จืดแน่ และวันนี้หน้าตาของ Companion แอปพลิเคชั่นที่่ทำหน้าที่ดูแลจัดการการใช้งานบน แอปเปิลวอช ก็ได้หลุดออกมาแล้วโดย 9to5mac เจ้าเก่านั่นเอง
อีกไม่นานก็วางขายแล้วนะ เก็บตังค์กันยัง?
เผยโฉม Compaion app แอปตัวแรกของ Apple watch!

Compaion© สนับสนุนโดย Monotech Compaionimg_2192© สนับสนุนโดย Monotech img_2192
เวลาเลื่อนจะมีหน้าตาแบบนี้ หลักการทำงานของ Companion จะคล้ายกับ iOS ต่างกันตรงที่แอปนี้จะดูแลแอปเป็นรูปวงกลมนั่นเอง ผู้ใช้สามารถเลื่อนแอปไว้ในจุดที่ต้องการได้ด้วยการแตะค้างแล้วเลื่อนเหมือนใน iPhone iPad ที่คุ้นเคยกันดี
ส่วนขนาดของไอคอนแอปจะกำหนดตายตัวหรือเปลี่ยนไปตามจำนวนแอป อันนี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาครับ
เซตการตั้งค่าข้อความตอบกลับสายเวลาไม่ว่างรับสาย
ถัดมาเป็นการตั้งค่าข้อความตอบกลับเวลาไม่ว่างรับสาย เช่น ขับรถหรือติดประชุมอยู่แล้วไม่อยากยกโทรศัพท์ขึ้นมาก็สามารถส่งข้อความบอกอีกฝ่ายได้เลยผ่านทาง Apple Watch เรืองนี้ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจมาก เพราะแก้ปัญหาที่ทุกคนต่างเคยประสบออกมาได้ตรงจุดเลยจริงๆ แค่ยกข้อมือขึ้นมาก็จัดการได้แล้ว!
มีเพื่อนล้อมรอบตามเข็มนาฬิกา 12 จุด กิ๊บเก๋มาก
สุดท้ายเป็นการตั้งเพื่อนที่สนิทหรือคนที่ต้องติดต่อบ่อยๆเอาไว้บนหน้าจอ เราสามารถตั้งได้ทั้งหมด 12 คน ตามตำแหน่งในรูป ทำให้สามารถโทรออก ส่งข้อความ ส่งสเกตซ์(ลูกเล่นของ Apple watch) ไปยังอีกฝ่ายได้ทันที ไม่ต้องลำบากยก iPhone ขึ้นมาอีกต่อไป
ข้อมูลแอป Companion ของ Apple Watch ยังมีอีกมากที่ยังไม่ได้เปิดเผย แต่ตัวจริงรับรองว่าต้องทำได้ดีกว่านี้มากๆแน่นอน
Source : 9to5mac
companion 01© สนับสนุนโดย Monotech companion 01companion-1© สนับสนุนโดย Monotech companion-1