htc one m9© สนับสนุนโดย Monotech htc one m9
หากพูดถึง HTC ภาพลักษณ์แรกๆ ที่ลอยขึ้นมาในหัว ป๋ารัก คือเรื่องของระบบเสียงและกล้อง ล่าสุดมีข่าววงในว่า HTC เรือธงตัวหน้าโค้ดเนม HTC One M9 จะมาพร้อมกล้องหน้าและกล้องหลังที่จัดเต็มที่สุดของปี 
โดยสเปคของกล้องทั้งสองฝั่งที่หลุดออกมามีดังนี้  HTC One M9 มาพร้อมกล้องหลัง 20 ล้าน กล้องหน้า UltraPixel !
กล้องหลังในระดับ 20 ล้านพิกเซลนั้นถือว่าน่าประทับใจมาก เพราะกล้องหลังสมาร์ทโฟนตัวท๊อปของปี 2014 ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ระดับ 13 ล้านพิกเซล การที่ HTC ใจป้ำจัดเต็ม 20 ล้านพิกเซลนำมาแบบนี้ก็ต้องมารอลุ้นว่า
ค่ายอื่นจะลงมาร่วมสงครามพิกเซลด้วยหรือไม่มีเรื่องหนึ่งที่วงการมือถือถกเถียงกันมายาวนานแล้วก็คือ "พิกเซลไม่ใช่ทุกอย่าง" หมายความว่าต่อให้พิกเซลเยอะแค่ไหน แต่ถ้าเลนส์ไม่ดี การประมวลผมไม่แจ่ม ภาพที่ออกมาก็มืด ไม่สวย สีไม่สด การที่มีพิกเซลเยอะๆไม่ได้ยืนยันความงามของภาพที่ออกมาได้เสมอไป
htc one m9 v2© สนับสนุนโดย Monotech htc one m9 v2
ภาพของ M8 ก็ว่างามแล้วนะ แต่ในทางกลับกันถ้ากล้องสองตัวทำงานออกมาได้ไม่ทิ้งห่างกันมากนัก โปรแกรมประมวลภาพใกล้เคียงกัน เลนส์มีค่า f เท่ากัน การที่ได้พิกเซลแถมมาก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด
และมันยังช่วยให้ซูมจุดที่เล็กๆของภาพได้คมชัดกว่าภาพที่มีพิกเซลน้อยๆอีกด้วยดังนั้นการเปิดไพ่พิกเซล 20 ล้านของ HTC ที่หลุดมาจากวงในครั้งนี้ ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ผู้บริโภคมีแต่ได้ไม่มีเสีย
อีกทั้งเรื่องของกล้องหน้าที่เป็น Ultra Pixel ที่น่าจะดีกว่า One M8 ตัวท๊อปของปี 2014 ด้วยแล้ว HTC One M9 น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนสายแข็งเรื่องกล้องตัวแรกของปี 2015 เลยทีเดียวครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top