© สนับสนุนโดย Daily News
เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่สำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ บรรดาลูกศิษย์คนใกล้ชิดของ พระเกษม อาจิณณสีโล หัวหน้าสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ประมาณ 50-60 คน ได้รวมตัวขึ้นไปยังสำนักสงฆ์สามแยก เพื่อไต่ถามและขอรับฟังข้อเท็จจริงกรณีที่ พระเกษม ถูกกล่าวหาว่าเสพเมถุนกับหนุ่มใหญ่ลูกศิษย์ใกล้ชิดรายหนึ่ง
ซึ่งทาง พระเกษม ได้กล่าวยอมรับว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริง แต่ทำไปโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้พระเกษมยังอ้างว่า หลังจากเกิดเหตุแล้วได้ประชุมสงฆ์ภายในวัด เพื่อขอมติว่ามีความผิดหรือเข้าข่ายปาราชิกหรือไม่ แต่พระในวัดได้ทำการชี้แจงว่า ไม่ผิด เพราะที่กระทำไปในขณะพระเกษมไม่ได้รู้ตัว
ด้าน นายกบ สิลาจันทร์ ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดและเป็นผู้จัดการทุกเรื่องให้กับ พระเกษม กล่าวว่า ตนอยากจะตั้งคณะสงฆ์ดำเนินการเพื่อให้ พระเกษม ออกจากสำนักสงฆ์ไป เพราะลูกศิษย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศส่วนหนึ่งทราบเรื่องดังกล่าวทั้งหมดแล้ว
จึงเห็นว่าพระเกษมไม่สมควรที่จะอยู่หรือครองผ้าเหลืองอีกต่อไป เพราะเป็นการเสพเมถุน ทั้งนี้ลูกศิษย์ทุกคนยึดถือพระไตรปิฎก ไม่ได้ยึดตัวอาจารย์หรือพระสงฆ์
ขณะที่ลูกศิษย์อีกหลายสิบคนก็กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า พระเกษมเป็นผู้นำพาและสั่งสอนพระไตรปิฏก หากทำผิดจริงผิดก็ต้องยอมรับและออกจากสำนักไป

แสดงความคิดเห็น

 
Top