© สนับสนุนโดย Daily News
พบแล้ว 1 ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือสปีดโบทชนเรือประมง ที่ จ.กระบี่ เป็นหญิงชาวเกาหลี ร่างติดอยู่ใต้ซากเรือลึกประมาณ 27 เมตร ส่วนอีกศพยังอยู่ระหว่างการค้นหา
เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เรือสปีดโบ๊ท "ซีสตาร์ 29" ของบริษัท เฟคทอรี จำกัด บรรทุกนักท่องเที่ยวและลูกเรือ จำนวน 44 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และเกาหลี เดินกลับจากการท่องเที่ยวที่อ่าวมาหยา จ.กระบี่ และได้พุ่งชนกับเรือประมงอวนลาก ที่บริเวณกองหินมูสังข์ จ.กระบี่ ห่างจากเกาะยาว ประมาณ 6 ไมล์ทะเล ล่าสุดเมื่อเวลา14.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดประดาน้ำเกาะพีพี ของตำรวจน้ำ และของเอกชน ลงดำตรวจสอบจุดที่เรือประสบอุบัติเหตุ ปรากฎว่าพบซากเรือจมอยู่ใต้น้ำลึก 27 เมตร ห่างจากกองหินมูสังข์ประมาณ 27 กม. 

จากการตรวจสอบช่วงท้ายเรือ ก็พบร่าง น.ส.แอน ซัง ยอง อายุ 28 ปี ที่สูญหายไป สภาพอัดติดอยู่บริเวณท้ายเรือ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้ จากนั้นในเวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ดำลงไปรอบที่สอง เพื่อตรวจสอบด้านหัวเรือ เพื่อหาร่างของ นายยู วิน วู อายุ 31 ปี ผู้สูญหายอีก 1 คน หากพบว่าติดอยู่ในซากเรือก็จะได้นำอุปกรณ์มางัดเอาร่างของทั้งคู่ขึ้นมาตรวจสอบที่ฝั่ง จ.ภูเก็ต และจะได้ประสานญาติเดินทางมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

แสดงความคิดเห็น

 
Top