© สนับสนุนโดย Daily News
"บิ๊กตู่" ยันคลอด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะได้ เหตุรัฐบาลไม่มีกลุ่ม ไม่ปลื้มคำว่า "ประยุทธ์นิยม" ขอให้ใช้ "ประเทศไทยนิยม"ดีกว่า ไฟเขียวนำศพ "อภิวันท์"ทำพิธีในประเทศ แนะแกนนำที่เหลือ กลับมาสู้คดีในไทย
เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ว่าขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่มีร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ทั้งที่ประเทศไทยมีการชุมนุมทางการเมืองมาตลอด ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านมีกันหมดแล้ว ก็เพราะการเมือง เนื่องจากคนที่เป็นรัฐบาลต้องการมวลชนสนับสนุน กฎหมายดังกล่าวจึงออกไม่ได้ เพราะจะไปจำกัดการเคลื่อนไหวของตัวเอง แต่วันนี้ไม่มีกลุ่มไหน พ.ร.บ.ดังกล่าวต้องออกมาแน่นอน เมื่อการร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้เสร็จสิ้นแล้วก็จะนำมาพิจารณาใน ครม. และส่งไป สนช.ต่อไป กฎหมายนี้จะมาป้องกันการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่บางฝ่ายเริ่มพูดคำว่า "ประยุทธ์ นิยม" ว่า ตนเองไม่ดีใจ อยากให้ใช้คำว่า "ประเทศไทยนิยม" จะดีกว่า ประเทศไทยต้องมีอนาคต มีวิสัยทัศน์ที่จะดำเนินการต่อไป อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าให้ตะโกนดัง ๆ ตอนนี้ อยากจะพูดคำว่าอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "รักประเทศไทย รักคนไทยทุกคน"
เมื่อถามถึงการเสียชีวิตของ พ.อ.อภิวันท์ วิริยชัย อดีตรองประธานสภา และแกนนำคนเสื้อแดง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ขัดข้องที่จะมีการนำศพเข้ามาทำพิธีทางศาสนาในประเทศไทย เมื่อถามว่าหลังจากนี้คิดว่าจะมีกรณีการเสียชีวิตของผู้ที่เดินทางไปอยู่ต่างประเทศด้วยเหตุผลทางการเมืองอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนกลับว่า "แล้วเขาไปอยู่ต่างประเทศทำไม ถ้าอยู่เมืองไทยก็สามารถสู้คดีในศาลได้ นี่หนีไปก่อนสู้คดีทำไม"

แสดงความคิดเห็น

 
Top