ภาพจากเฟชบุ๊คของ ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย แจ้งการทำงานของตำรวจจราจร โดยกระชากแขนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้หยุดรับทราบข้อกล่าวหา© https://www.facebook.com/pages/ขอนแก่น-มีด่านบอกด้วย ภาพจากเฟชบุ๊คของ ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย แจ้งการทำงานของตำรวจจราจร โดยกระชากแขนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้หยุดรับทราบข้อกล่าวหา
วันนี้ (21ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊ก 'ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย' มีการวิจารณ์สนั่น ถึงภาพที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายหนึ่ง กระชากแขนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อก เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา
โดยผู้โพสต์เขียนข้อความว่า “ไม่เข้าใจ คุณตำรวจ ว่าทำมั้ยต้องทำถึงขนาดนี้” โดยชาวเน็ตต่างออกมาวิจารณ์เรื่องดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ไม่จำเป็นต้องทำรุนแรงถึงขนาดนี้
และวิงวอนให้ตำรวจหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ บางคนยังวิจารณ์ถึงขั้นที่ว่า นี่คือตำรวจของประชาชน บริการประชาชนดุจญาติ ไปเอาป้ายที่ติดอยู่โรงพักออกเถอะ
ด้าน พ.ต.ท.ฑฤกร สอนวงษ์ รอง ผกก.สภเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่19 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแยกมิตรภาพตัดถนนศรีจันทร์ อ.เมืองขอนแก่น
ในวันเกิดเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คนดังกล่าว กำลังขับขี่รถจักรยายตน์ผ่านแยกดังกล่าว แต่ปรากฎว่าผู้ขับขี่เกิดอาการตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจตามปกติ จึงพยายามเบี่ยงตัวหลบจนเกิดเสียหลักล้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ช่วยเหลือและสอบถามว่าจะให้ไปส่งโรงพยาบาลหรือไม่ แต่ผู้ขับขี่บอกปฏิเสธ ไม่ได้มีการยื้อแขนอย่างที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ฑฤกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพที่ปรากฎในโลกออนไลน์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ จึงไม่มีภาพเหตุการณ์ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความช่วยเหลือ
ล่าสุดทางผู้เสียหายพร้อมด้วยพ่อแม่ได้เข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว และเข้าใจตรงกันว่าทางผู้เสียหายมีความผิดจริงที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อกและเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

แสดงความคิดเห็น

 
Top