TechnoCMS

Android อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ถ้าพูดถึงสมาร์ตโฟนของค่าย Samsung แล้วหนึ่งในจุดเด่นของพวกเขาที่หลายคนนึกถึงกันก็คือเซ็นเซอร์ตรวจจับมากมาย ต่างๆที่ใส่มาไว้ในเครื่องเต็มไปหมดชนิดที่ว่าน่าจะมากกว่าค่ายอื่นพอสมควร ล่าสุด Samsung ตกเป็นข่าวอีกครั้งว่าเตรียมที่จะนำเซ็นเซอร์ตรวจจับรังสี UV เข้ามาใส่ไว้ใน Samsung Galaxy Note 4 สมาร์ตโฟนจอใหญ่ระดับ Phablet รุ่นต่อไปของพวกเขาด้วย

ทีนี้คำถามก็คงมาอยู่ที่ว่าแล้วเซ็นเซอร์ตรวจ จับรังสี UV ที่ว่านี้มันมีประโยชน์อย่างไรหว่า? ซึ่งตรงนี้ทางเว็บไซต์ Sammobile เขาบอกว่าไว้ว่า UV Sensor ของ Samsung Galaxy Note 4 จะถูกซ่อนเอาไว้บริเวณด้านหน้าจอตัวเครื่องซึ่งจะบอกความแรงรังสี UV ในสภาพอากาศภายนอกออกเป็น 5 ระดับ คือ Low, Moderate, High, Very High และ Extereme ซึ่งจะมีผลกระทบต่อผิวหนังของเราไม่ว่าจะเป็นการทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ได้ง่ายขึ้นหรือมีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังได้สูงมากขึ้นเป็นต้น แน่นอนว่าข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำเสนอผ่าน S Health แอพด้านสุขภาพและฟิตเนสที่ Samsung นำเสนอมาตั้งแต่ Samsung Galaxy S5 นั่นเอง

งานนี้ก็ต้องมาดูกันครับว่าฟีเจอร์ดังกล่าวที่แม้ว่าจะมี ประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้ใช้งานแต่เอาเข้าจริงแล้วจะมีคนใช้กันมากขนาดไหน หนอ? (ในกรณีที่ว่าฟีเจอร์ใส่มาใน Samsung Galaxy Note 4 ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 กันจริงๆนะครับ)

แสดงความคิดเห็น

 
Top