หนุ่มเครียดแฟนขอตีจาก วางเพลิงตัวเองหวังฆ่าตัวตาย© สนับสนุนโดย BangkokBizNews หนุ่มเครียดแฟนขอตีจาก วางเพลิงตัวเองหวังฆ่าตัวตาย
ร.ต.ท.สมบัติ แก้วมูลมุข ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุคนพยายามวางเพลิง เหตุเกิดบริเวณห้องเช่าไม่มีชื่อ เลขที่ 260 หมู่ 9 ซอยเฉลิมพระเกียรติ 21 หมู่ที่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ที่เกิดเป็นห้องเช่า 2 ชั้น มีห้องพักกว่า 20 ห้อง พบผู้พักอาศัยในละแวกดังกล่าวได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ คือนายพันธุรักษ์ นามแสง อายุ 31 ปี อยู่ในสภาพเมาสุรา พร้อมของกลางขวดน้ำพลาสติกบรรจุน้ำมันเบนซินอยู่ครึ่งขวดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณพื้นเสื่อน้ำมันห้องพักมีรอยถูกไฟไหม้ และที่ประตูห้องมีรอยถูกเผาเช่นกัน
นายประกอบ แสงศรี อายุ 50 ปี เจ้าของห้องเช่าดังกล่าว ให้การว่า นายพันธุรักษ์ มีอาชีพเป็นนักมวย โดยพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว ก่อนเกิดเหตุนายพันธุรักษ์ ได้มีปากเสียงทะเลาะกับฝ่ายหญิง โดยฝ่ายหญิงต้องการไปมีคนรักใหม่ นายพันธุรักษ์ จึงไปดื่มเหล้า และกลับมาถึงห้องเช่าได้โวยวายว่าจะจุดไฟเผา
ในที่สุดนายพันธุรักษ์ ถือขวดน้ำมันเข้าไปที่ห้องพักตัวเอง ก่อนจะราดน้ำมันจุดไฟเผาพื้นเสื่อน้ำมันหน้าห้อง จนไฟลุกโชนออกมาจากห้องพัก แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันดับเพลิงไว้ได้
เบื้องต้น นายพันธุรักษ์ ให้การว่า ที่ก่อเหตุดังกล่าวเพราะว่าเครียดจากการทะเลาะกับแฟนสาว ไม่ได้ตั้งใจจะเผาให้วอด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ไปดำเนินคดี