© สนับสนุนโดย INN
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ยึดประเพณี งดดื่มสุราของมึนเมา จัดตำรวจคอยอำนวยความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกสถานที่จัดงาน
พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกประกาศ เรื่อง ขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยป้องกันภยันตรายในเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2558 โดยขอให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณี ไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนไม่เล่นน้ำในลักษณะที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่น หรือกระทำการใดที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่น
การเล่นแป้งในลักษณะอนาจาร การใช้น้ำแข็ง น้ำสกปรก หรือใช้สายยางฉีดน้ำ โดยเฉพาะการฉีดน้ำเข้าไปในยานพาหนะ ที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ไม่ควรเสพสุรา หรือของมึนเมาจนไม่สามารถครองสติได้ สำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิด 
ควรงดดื่มสุราหรือของมึนเมา เนื่องจากเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับการจราจรแล้วยังผิดกฎหมาย สำหรับผู้ปกครองควรจัดทำบัตร หรือเขียนชื่อ สถานที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ใส่ไว้ในกระเป๋าของเด็กกรณีพลัดหลงจะได้สะดวกในการนำส่งผู้ปกครอง ในการเดินทางต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษไม่ควรขับขี่ด้วยความประมาท
ทั้งนี้ สำหรับสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมหรือมีประชาชนไปเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตำรวจทางหลวง และตำรวจรถไฟ คอยดูแลให้ความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ทั้งทางบกและทางน้ำเป็นพิเศษแล้ว