เป็นสาวประเภทรุ่นเรกๆ ของการบุกเบิกเส้นทางสาวสีรุ้งของประเทศไทย สำหรับ โจเเอน บุญสูงเนิน นักร้องสาวประเภทสองเจ้าของฉายา สาวน้อยร้อยเสียง ที่ปัจจุบันอายุ 52 ปี เเล้วเจ้าตัวก็ยังสวยเซียะไม่เปลี่ยน 
ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจในรายการ แรงชัดจัดเต็ม ที่มี บุ๋ม ปนัดดาเป็นพิธีกร หลังจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวดีขึ้น เพราะได้กำลังใจที่ดีจากเเฟนหนุ่มรุ่นน้อง เก่ง ภูมิพัฒน์ ที่อายุห่างกันถึง 27 ปี คนที่เป็นกำลังใจสำคัญให้เธอต่อสู้โรคร้ายได้สำเร็จ
เเม้อายุจะต่างกันราวรุ่นเเม่กับลูก เเต่โจเเอนก็ไม่ได้คิดว่าเป็นอุปสรรคถ้าคนจะรักกันจริงๆ โดยเธอเล่าว่า
รู้จักฝ่ายชายผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อ 3 ปีที่เเล้ว เมื่อคุยกันก็รู้ว่าเก่งติดตามและชื่นชอบผลงานของตนมาตลอด พร้อมทั้งยืนยันว่าเเฟนหนุ่มไม่ใช่เกย์หรือเพศที่สาม ไม่หวั่นถ้าคนจะมองว่าหลอกเด็ก เพราะเป็นคนที่ไม่กลัวความจริง ขอทำอะไรที่ตนเองมีความสุขก็พอ ที่ผ่านมาตนผิดหวังเพราะความรักมาถึง 11 ครั้ง ถามว่าความรักครั้งนี้หวาดกลัวไหม ก็เเอบกลัวเหมือนกัน เพราะเกือบจะต้องเลิกรากันเเล้ว  เเต่เขาก็เเสดงให้เห็นว่าเขารักเราจริงๆ
ด้านหนุ่มเก่งก็ได้เผยถึงความสัมพันธ์ในครั้งนี้ว่า
เมื่อเจอกันก็คุยกันถูกคอ โจแอนเป็นคนดี จริงใจ กตัญญู และยิ่งได้รู้ว่าป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวก็รู้สึกสงสารเเละอยากดูเเล จากความรู้สึกเห็นอกเห็นใจก็เริ่มพัฒนามาเป็นความรู้สึกดีดีให้กัน พร้อมยืนยันไม่ได้คบโจแอน เพื่อหวังเงินหรือหวังเข้าวงการใดๆทั้งสิ้น เเต่เป็นความรักจริงๆไม่ได้โปรโมท

ขอบคุณภาพประกอบจาก BRIGHT TV