ช่วงนี้กลายเป็นกระแสให้คนจับตามองตลอด สำหรับนางเอกสาว ใหม่ ดาวิกา ถึงแต่ละงานที่เจ้าตัวไปปรากฎโฉม เสื้อผ้าหน้าผมแทบไม่เคยซ้ำกันเลยสักครั้ง จนถึงกับถูกยกตำแหน่งเจ้าแม่แฟชั่นให้ แถมแว่วว่าฮอตถึงขนาดที่นิตยสาร Vogue (โว้ก) ทาบทามให้ไปถ่ายแฟชั่นขึ้นปก Vogue Thailand ไกลถึงประเทศฝรั่งเศสด้วย 
ล่าสุดสาวใหม่มาปรากฎโฉมในงานฉลองครบรอบ 90 ปีของลักส์  LUX 90th Year Anniversary เจ้าตัวก็ได้เผยถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า
"ใช่ค่ะ สนุกดีค่ะ อย่าถือสาหนูเลย เมื่อวานที่ไปงานแล้วใส่สูทแค่อยากสื่อออกมาถึงความเท่ห์ ไว้ผมสั้นก็คงเข้ากันที่สุด หนูก็ลุ้นตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะว่าจะหยุดได้เมื่อไหร่ และจะเปลี่ยนขนาดไหน คืออยากลองบ้าง อยากให้มีสีสันให้คนมอง"
"มีคนบอกขึ้นแท่นเจ้าแม่แฟชั่นไปแล้ว ต้องขอบคุณที่คิดอย่างนั้นค่ะ แต่ว่าเราไม่คิดว่าเราเป็นอย่างนั้นนะคะ มีบ้างที่ทำไปรู้สึกว่ารอด หรือว่าเกือบรอดแล้วนิดหนึ่ง (หัวเราะ)"
ล่าสุด จะไปถ่ายแฟชั่น โว้ก ไทยแลนด์ ที่ฝรั่งเศส
"ไปถ่ายปกค่ะ แล้วเป็นทีมงานของฝรั่งเศสเลย โว้ก ปารีส ค่ะ ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ให้เราไป เป็นผู้หญิงไทยคนแรกเลยที่ได้ขึ้นปกเป็นครั้งที่สอง ก็ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ตื่นเต้นเพราะใกล้ถึงวันที่จะเดินทางแล้ว มีพูดคุยกับพี่ฟอร์ดบ้าง เพราะเราก็ยังตื่นเต้น ต้องไปดูแฟชั่นวีคด้วย เลยขอคำปรึกษากับผู้ใหญ่ค่ะ ก็เป็นสไตล์เรา แต่ไม่ได้ผมสั้นเพราะไม่น่าจะได้ เอาวิกไปด้วย อันนี้เสียใจ (หัวเราะ) แต่ก็แล้วแต่ทางเขาที่จะเซทลุคให้เลย เดี๋ยวต้องดูก่อนค่ะ เราไปดูโชว์ไหนก็ต้องให้เกียรติใส่ชุดแบรนด์นั้นค่ะ ไปเดือนนี้ค่ะ ต้นเดือน ไม่ 4 ก็ 5 ค่ะ เดี๋ยวจะอัพรูปมาให้ดู"