© สนับสนุนโดย Daily News
กลายเป็นเหตุการณ์สุดช็อกให้กับวงการบันเทิง เมื่อเพื่อนสนิทของนางเอกสาว 'แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" โพสต์ภาพและคลิป ขณะนอนหมดสติอยู่ที่ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น เนื่องจากตัดสินใจกินยานอนหลับเข้าไปเกินขนาด จนร่างกายเกิดอาการทรุดหนัก ส่วนสาเหตุนั้นมีการโยงว่าอาจเกี่ยวข้องกับอดีตสามี "โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ประกาศสถานะใหม่กลางเวทีคอนเสิร์ตว่า "ผมโสดแล้วครับ" กระทั่งกลายเป็นที่สนใจของประชาชนและแฟนคลับ
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น นักแสดงสาว 'แตงโม' พร้อมด้วย นพ.คมสัน อังคณานุพงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม ได้ออกมาแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยนักแสดงสาว เปิดเผยทั้งน้ำตาเสียงสั่นเครือ ว่า ขอโทษทางโรงพยาบาลและคนที่เกี่ยวข้องทุกคน แทนเพื่อนสนิทที่เผยแพร่ภาพออกไป ตอนนี้ได้ลบรูปออกไปแล้ว ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้เกิดจากที่ตนเองเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับที่ช่วงผ่านมาเจอปัญหามรสุมมากมาย ถึงภายนอกจะรับไหว แต่ภายในใจอ่อนแอ เลยมีอารมณ์ชั่ววูบ เกิดความน้อยใจ และขาดสติ ทำให้คิดสั้น
© สนับสนุนโดย Daily News
"ส่วนเรื่องโตโน่ประกาศโสดกลางคอนเสิร์ต เป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ แค่นั้น เพราะมีปัญหารุมเร้าหลายอย่าง ทั้งตัวเองและครอบครัว ก่อนที่เราจะห่างกัน จากที่ทุกคนทราบ เพราะว่าเรามีเรื่องไม่เข้าใจกันหลายอย่าง ซึ่งโมก็ทำทุกวิถีทางแล้ว เพื่ออ้อนวอนให้เค้ากลับมา แต่ก็ไม่เป็นผล ชีวิตครอบครัวไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด โมมีการติดต่อไปหา ซึ่งโตโน่อ่านแต่ไม่ตอบกลับ ทุกวันนี้โมยังรักเค้าอยู่ ถึงแม้ว่าห่างกัน แต่ยังไม่มีใครพูดว่าหย่าร้าง มันทำให้โมไม่รู้ว่าต้องทำตัวอย่างไรต่อ ต้องตัดสินใจอย่างไร โมไม่คิดจะมีใครใหม่ อาจผิดที่ตัวเองตั้งความหวังไว้มากเกินไป ว่าเราจะกลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันได้อีก" แตงโม พรั่งพรู
© สนับสนุนโดย Daily News
นักแสดงสาว เล่าความรู้สึกต่อว่า จริงๆ แล้วโมยังไม่กล้าพูดอะไร เพราะสภาพจิตใจยังสับสนอยู่หลายๆเรื่อง ไม่รู้ว่าจะตัดใจจากเขาได้รึเปล่า ณ จุดนั้นเป็นช่วงที่ลืมไปว่ายังมีที่รักเราอยู่ ทั้งเพื่อน พ่อ และพระเจ้า จึงตัดสินใจคิดสั้นลงไป แล้วคิดว่าตนเองจะไม่ได้ฟื้นขึ้นอีก ต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง ในตัวโม ขอโทษผู้ใหญ่ที่โมได้ทำงานด้วย ขอโทษคุณพ่อ ไม่ได้ตั้งใจทำ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โมคิดฆ่าตัวตาย โมมีโรคประจำตัว เป็นคนเซ้นต์ซิทีฟต่อสิ่งรอบข้างง่าย ใครที่ไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าก็คงไม่รู้ ขอโทษในเรื่องต่างๆที่โมทำลงไปค่ะ
ด้าน นพ.คมสัน กล่าวว่า สภาพร่างกายของผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว ต้องพักฟื้นดูอาการอีก 2 วัน ซึ่งอาการของโรคซึมเศร้า ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด จากคนที่รักแล้วเข้าใจ อย่าปล่อยทิ้งให้จมอยู่ในความคิดเพียงลำพัง..
© สนับสนุนโดย Daily News