วันนี้เราจะพามาตามติดชีวิตของ " ฝน มาริสา " สาวเก่งมากความสามารถที่ใครหลายคนรู้จักเธอเป็นอย่างดี จึงทำให้เธอมียอดติดตามบนอินสตาแกรม @marisa_lmp ถึง 40k เพราะ นอกความน่ารักสดใสที่เตะตาแล้ว สาวน้อยคนนี้ ยังเก่งและแกร่งเกินตัว ขอบอกเลยว่าชีวิตของสาวคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ วันนี้เราจะพาไปบุกกันถึงห้องนอนของเธอ แล้วตามติดชีวิตใน 1 วัน ว่าเธอมีไลฟ์สไตล์อย่างไร ตามกันมาเลยค่ะ ! 

ฝน มาริสา

แนะนำตัวหน่อยค่า :)

" ชื่อนางสาวมาริสา กลิ่นหอม ค่ะ ชื่อเล่นชื่อน้องฝนนะคะ อายุ 21 ปี ปัจจุบัน ทั้งเรียนและทำงานไปด้วยค่ะ "

ตอนนี้กำลังศึกษาที่ไหนคะ และทำไมฝนถึงเลือกเรียนที่นี่คะ ?

" ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัส สัมชัญค่ะ คณะนิเทศศาสตร์ค่ะ กำลังจะขึ้นปี 3 ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยอินเตอร์ค่ะ ฝนอยากเรียนที่นี่เพราะว่าอยากใช้ภาษา อยากเรียนภาษาอังกฤษเพราะทุกวิชาที่นี่เรียนเป็นภาษาอังกฤษหมดเลยค่ะ อยากจะได้ภาษาตรงนี้มาสื่อสาร เพราะว่าในอนาคตข้างหน้า ประเทศเราเปิดอาเซียนแล้ว และที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นทางด้านภาษาที่สุด และมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนต่างชาติด้วยค่ะ "

ฝน มาริสา

คิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คนติดตามฝนเยอะขนาดนี้ ?

" อาจจะเป็นเพราะว่าฝนชอบถ่ายรูปและก็วันนึงลงรูปเยอะ ฝนเป็นคนชอบไปอ่านเพจที่เค้ามีคติสอนใจและตัวฝนเอง ชอบเก็บคำพูดที่แม่พูด ไปแชร์ความคิดว่าผู้ใหญ่มองเราแบบนี้นะ เพราะส่วนใหญ่วัยรุ่นสมัย นี้เวลาลงรูป ส่วนใหญ่ชอบเพ้อเรื่องความรัก แต่ส่วนตัวแล้วฝนน้อยมากที่จะลงในอินสตาแกรมว่าอกหัก รักคุด คือส่วนตัวแล้วฝน ลงแบบกำลังใจให้ใครที่ท้อทั้งเรียนและทำงานอยู่ หรือเฟลกับชีวิตแบบให้กำลังใจมากกว่าที่จะลงเพ้อเจ้อเรื่องความรัก "
ฝน มาริสา

คิดว่านิสัยส่วนตัวเป็นอย่างไรเอ่ย ?

" จริงๆแล้วเป็นคนที่ค่อนข้าง ถ้าคนมองภายนอกจะมองว่าเราหยิ่ง ส่วนตัวฝนแล้วถ้าไม่รู้จักใคร คือจะอยู่เงียบๆคนเดียวไม่ค่อยพูด เมื่อก่อนเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง แต่ว่าแม่จะสอนเวลาเดินให้หลังตรงๆหน้าเชิดๆ เวลาเดินอาจจะเดินเชิดนิดนึงแต่จริงๆถ้าได้รู้จักจะรู้ว่าฝนเป็นคนที่กันเอง มากๆ ไม่หยิ่งเลย เป็นคนที่ค่อยข้างตลก ซุ่มซ่าม ใครที่ได้รู้จักจะรู้ว่าฝนเอ๋อ โก๊ะๆ "

มีสไตล์การแต่งตัวแบบไหน ?

" จริงๆเป็นคนชอบแต่งตัว ค่อนข้างที่จะฟิกเรื่องแต่งตัวตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนที่ระเบียบเรื่องการแต่งตัวมากตั้งแต่สมัยอนุบาล แม่แต่งตัวให้ไปโรงเรียนคือต้อง ถุงเท้าเวลาไปเรียนคือฝนต้องวัดค่ะ แม่พับเท่ากันหรือเปล่า ต้องเอานิ้ววัดค่ะว่าเท่ากันมั้ย ถ้าไม่เท่ากันฝนก็จะไม่ยอมไปเรียน  กระโปรงเบี้ยวนิดนึงก็จะไม่ไป ผมไม่เรียบร้อย ถ้าเกิดสั่งว่าวันนี้ต้องถักเปียสองข้างละก็ติดกิ๊บอันนี้ ก็คือต้องเป็นอันนี้ถึงจะยอมไปโรงเรียนค่ะ คือเป็นคนที่เรื่องมากการแต่งตัวตั้งแต่เด็ก ใส่ใจค่ะ เป็นคนชอบแต่งตัว จริงๆแต่งตัวไม่เป็นแต่ว่าชอบแต่งตัว รักสวยรักงาม ตามเทรนด์ไปเรื่อย ฝนแต่งได้หลาย สไตล์แต่ว่าจริงๆแล้วคือชอบเรื่องการแต่งตัว "

ฝน มาริสา

มีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไร ?

" ฝนทั้งเรียนทั้งทำงานไปด้วย คือช่วงนี้ค่อนข้างหนักมากและด้วยส่วนตัวงานที่ฝนทำคือเป็นงานเกี่ยวกับความ สวยความงาม คือต้องดูแลตัวเองนิดนึง ช่วงนี้มีออกกำลังกาย ทานอาหารเสริม จริงๆแล้วพักผ่อนไม่ค่อยเป็นเวลาหรอกค่ะ แต่อาหารเสริมช่วยได้มากจริงๆ ตอนนี้ทั้งเข้าฟิตเนส แล้วก็ต่อยมวย แล้วก็เล่นเวคบอร์ดเป็นคนไม่ออกกำลังกายไม่สบายบ่อย แล้วก็เป็นคนความดันต่ำ หมอบอกให้ออกกำลังกายเยอะๆจะได้รักษาสมดุลของร่างกายช่วงนี้ก็เลยทั้งเข้า ฟิตเนส ต่อยมวย เล่นทุกอาทิตย์เลยค่ะ หลังจากมีเวลาว่างถ้ากลับมาจากมหาวิทยาลัย มาออฟฟิศ เคลียร์ออเดอร์เรียบร้อยฝนก็จะไปฟิตเนส ไปต่อยมวยตอนเย็น เป็นกิจกรรมที่ทำทุกวันเลยช่วงนี้ "

มีเคล็ดลับในการดูแลผิวหน้าอย่างไร ?

" สำหรับตัวฝนเอง อย่างฝนขายครีมใช่มั้ยคะ ก็จะฟิกมากว่าผิวหน้าของเราห้ามสิวขึ้น ฝนเป็นคนทั่วไป มีสิวขึ้นบ้าง ช่วงประจำเดือน ผิวหน้าหมองคล้ำบ้าง ถ้าออกแดดบ่อยๆ จะบำรุงผิวหน้า คือใช้ครีมของตัวเองทุกอย่างทุกตัว กล้าพูดเลยว่าใช้เองทุกอย่าง ลองทุกอย่าง อาจจะมีการทำทรีทเม้นท์บ้าง เพราะว่าผิวหน้าเราการทาครีมบำรุงอย่างเดียวมันอาจจะไม่พอ การทำทรีทเม้นท์เหมือนเป็นการกระตุ้นให้เซลล์ผิวหรือใต้ผิวเราเกิดแอคทีฟมาก ชึ้น เวลาเราทาครีมบำรุงอะไรจะได้ประสิทธิภาพมากกว่า เห็นผลมากกว่า "

ฝน มาริสา

สิ่งที่ฝนขาดไม่ได้เวลาแต่งหน้า คืออะไร ?

" สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ คิ้วค่ะ สำหรับฝนคิดว่าเป็นเหมือนสิ่งสำคัญบนใบหน้าของผู้หญิง คือสำคัญที่สุดเลยคือถ้าเกิดใครที่ไม่มีคิ้วจะกลายเป็นอาซิ่ม ฝนก็เหมือนกันค่ะ ถ้าไม่ได้เขียนคิ้วก็จะไม่ค่อยมั่นใจ "

สเปกผู้ชายในฝันของฝนเป็นแบบไหน ?

" ถามว่ามีสเปกมั้ย แน่นอน ตอนเด็กคิดว่าต้องแบบ สูง หล่อ ขาว แต่พอโตขึ้นมารู้เลยว่าเลือกไม่ได้ เอาแค่ว่าเคมีตรงกัน แล้วเค้านิสัยดี ไม่จำเป็นจะต้องบ้านรวย ขับรถสปอร์ต แค่เป็นผู้ชายที่มีความคิด ไม่จำเป็นจะต้องรวย ฝนเห็นวัยรุ่นสมัยนี้อาจจะแข่งขันกันว่า แฟนคนนู้นจะต้องรวย เป็นลูกคนนั้นคนนี้ หรือแบบขับรถสปอร์ต ซึ่งฝนไม่ได้มองตรงนั้นเลย ฝนมองว่าแบบต้องเป็นผู้ชายมีกึ๋น มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ "

ฝน มาริสา

มุมไหนในบ้านที่ชอบมากที่สุดเอ่ย ?

" กลับมาคือฝนจะขึ้นห้องเลยค่ะ ชอบอยู่ในห้อง บางทีทำงานเครียดๆ ฝนจะมานอนฟังเพลง ดูหนัง เล่นโทรศัพท์ ถ่ายรูป ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมที่ถ่ายรูปในห้อง สังเกตได้เลยว่ารูปส่วนใหญ่จะอยู่ในห้องนอน ชอบเก็บตัว เวลาออกไปข้างนอกคือจะใช้พลังงานไปเยอะ คือจะกลับมานอนเลย จะอยู่ในห้อง ขึ้นห้องนอน ถ่ายรูปเล่น "

สิ่งแรกที่ทำเมื่อตื่นนอน คืออะไร ?

" นั่งดาวน์โหลดตัวเองก่อน ตื่นมาก็จะมานั่งอึนๆกับโทรศัพท์ก่อนแปบนึง แล้วก็กินน้ำ ตื่นมาจะกินน้ำเปล่าเพราะฝนเป็นคนระบบขับถ่ายแย่มาก เพราะนอนไม่ค่อยเป็นเวลา ตื่นมาก็จะกินน้ำ จะมีน้ำอยู่ในห้องตัวเองก่อนแล้วค่อยไป อาบน้ำแต่งตัว เป็นคนที่แต่งตัวประมาณ 1 ชั่วโมง ค่อนข้างช้า เป็นคนที่ค่อนข้างละเอียดละออนิดนึง "

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย! เวลาจะต้องออกนอกบ้าน คืออะไร ?

" โทรศัพท์ค่ะ เพราะต้องติดตัวไปตลอด แล้วก็กุญแจบ้าน เพราะ คุณพ่อ คุณแม่ทำงาน ทุกคนคือทำงานหมด คือกลับบ้านไม่ค่อยเจอกัน ต่างคนต่างกลับมา ก็เหนื่อย น้อยมากที่จะมีเวลาอยู่ด้วยกันค่ะ "

ฝน มาริสา

ตามมาแอบดูว่าอะไรอยู่ในกระเป๋าของฝนบ้าง ?

" ฝนเป็นคนที่แบบพกของน้อย ไม่ชอบสะพายกระเป๋าใบใหญ่ ชอบใช้กระเป๋าเล็กๆ แล้วก็มีเครื่องสำอางแค่นี้ บางคนจะเต็มสตรีมเลยแต่ฝนจะน้อยมาก "

ตอนนี้เราตามมาบุกกันถึงออฟฟิศ ลามาเพิร์ล กันแล้วค่ะ !

" ตอนนี้อยู่ที่ ลามาเพิร์ล ออฟฟิศค่ะ เป็นออฟฟิศของฝนเอง จะมีพนักงาน 4 คน เป็นคนนั่งรับออเดอร์ ตอบไลน์ ดูแลลูกค้า จัดออเดอร์ มีแมสเซ็นเจอร์ 2 คน เผื่อมีลูกค้านัดรับ อย่างวันนี้มีออเดอร์ไปลาว ก็ต้องไปส่งของไปลาวที่หมอชิตค่ะ มีพนักงานคอยส่งให้ แต่ถ้าเป็นตัวแทนที่อยู่มหาวิทยาลัยอื่นก็จะให้แมสเซ็นเจอร์ไปส่ง แต่ถ้าเกิดเป็นตัวแทนเอแบค ฝนก็จะเป็นคนไปส่งเอง เพราะฝนจะไปมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว "

ฝน มาริสา

ฝนเริ่มทำธุรกิจส่วนตัวตั้งแต่เมื่อไรคะ ?

" ฝนเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ เดือนพฤศิจิกายน 2554 แต่จริงๆแล้วฝนรู้จักค้าขายตั้งแต่ ป.4 เป็นคนงกตั้งแต่เด็ก ดูรายการทำอาหารตอนเย็น ก็ดูเค้าทำแซนวิช ก็รู้สึกว่าทำง่ายดีนะ เราก็สามารถทำได้ ก็ไปเซเว่นเลยค่ะ ลองซื้อละก็มาทำ แล้วก็ให้ลูกน้องแม่ชิมว่าเป็นไงบ้าง ไปโรงเรียนก็รับออเดอร์เลยค่ะ บอกเพื่อนๆว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้นะ จะไปทำแซนวิชมาขาย มีหน้านี้ หน้านี้ ใครจะสั่งก็จดออเดอร์ตอนเย็น ตอนเช้ามาก็ตื่นแต่เช้ามาทำแซนวิช ไปโรงเรียนสายทุกวัน เค้าเข้าแถวกันเสร็จแล้ว แปดโมง ฝนไปแปดโมงครึ่ง เพราะกว่าจะทำแซนวิชเสร็จ คือเริ่มสนใจจะเรียนรู้เทคนิคการขาย แบบธุรกิจขายตรงเคยไปนั่งฟังบรรยายแนวคิดคนที่ประสบความสำเร็จ ก็ได้แรงบันดาลใจ ทำให้ฝนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เลยเริ่มที่จะขายของ คือขายมาตั้งนานแล้วค่ะ ตั้งแต่ ป.4-ป.5 จน ม.1-ม.2 ก็หาขายของเล็กๆน้อยๆ เมื่อก่อนจะมีแคตตาล็อกให้มาเปิด รับออเดอร์จากตรงนั้น เริ่มทำมาเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ามีอยู่ครั้งนึง คือ อยากจะทำอะไรที่เป็นของตัวเองขึ้นมา คือก็ไม่ได้คิดว่าจะมีผลตอบรับดีขนาดนี้ ด้วยที่ฝนเป็นคนที่เวลาพูดอะไร คนอาจจะสัมผัสได้ว่าฝนพูดโดยที่แบบไม่เฟคไง คือเวลาแนะนำอะไร ฝนก็บอกตามความรู้สึกจริงๆ ที่แบบฝนลองแล้วโอเค ใครคิดว่าไม่โอเค ก็ไม่เป็นไร แต่ว่าคนเรา ด้วยพื้นฐานที่แบบสภาพผิวต่างกัน อะไรแบบนี้ ฝนพูดตามความเป็นจริง ไม่ได้บอกว่าดี ต้องใช้ของฉันนะ ไม่ได้บอกว่าดีที่สุด คือสำหรับคนที่ใช้แล้วโอเค อยากให้ลองใช้ดู แค่เอามาแนะนำ และเหมือนเป็นการบอกแบบปากต่อปากค่ะ โชคดีที่ฝนมีตัวแทนจำหน่ายที่ขยันค่ะ ทุกคนมีความตั้งใจค่ะ ทุกคนที่เข้ามาหาฝน คือจะคุยกันเหมือนเพื่อน พี่ น้องค่ะ ไม่ว่าเค้าจะเป็นรุ่นพี่ หรือว่ารุ่นน้อง คือทุกคนมีความคิดดี และตั้งใจทุกคนค่ะ ฝนคุยแบบเป็นกันเองค่ะ โดยไม่ได้ถือตัวว่า ฉันเป็นเจ้าของแบรนด์นะ ฉันจะต้องแบบเวลาติดต่องานเธอต้องคุยกับลูกน้องฉันนะ เวลาคุยก็คุยก็ฝนโดยตรง ฝนก็จะแนะนำทุกอย่างค่ะ คุยแบบเพื่อน พี่ น้อง ปกติ "

ฝน มาริสา
ฝนได้รางวัลผู้บริหารแห่งปี Thailand CEO Awards 2013 เป็น CEO ที่อายุน้อยที่สุดค่ะ

อะไรคือแรงบันดาลใจให้ฝนเริ่มทำธุรกิจนี้ ?

" ฝนคิดตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ คือเห็นแม่ทำงานเหนื่อย ไม่อยากทำงานที่ต้องใช้ทั้งแรง ทั้งกำลัง ทุกวันๆ อยากทำงานที่ใช้แค่สมอง แล้วเราสามารถสั่งงานได้ ฝนคิดตลอดว่าถ้าให้ฝนทำงานแบบว่า ต้องเข้าออฟฟิศ นั่งกดคอมทั้งวัน คือมันก็ดีนะคะ ตรงนั้นคือสอนให้เรารู้ระบบการทำงาน แต่ว่าสำหรับตัวฝนคิดว่าถ้าทำไปตลอด เราคงไม่ไหว ฝนก็เลยคิดว่าอยากจะทำอะไรที่เป็นของตัวเอง ที่ไม่ได้เดือดร้อนคนอื่น ฝนเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาชี้นิ้วสั่ง ค่อนข้างเป็นคนติสนะ มีความคิดเป็นของตัวเอง ถ้าคิดว่าใช่ คนอื่นจะพูดยังไงก็แล้วแต่ ถ้าเราคิดว่าโอเค คือ โอเค ค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวเองสูง "


ฝน มาริสา

ความฝันสูงสุดในชีวิตของฝนคืออะไรคะ ?

" ตอนเด็กๆเคยฝันว่าอยากเป็นแอร์โฮสเตส แต่ว่าตอนนี้เปลี่ยนละ อยากจะเป็นแค่คนธรรมดาแต่สามารถดูแลครอบครัวให้มีความสุขได้ ให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุข ตอนเด็กๆฝันว่าอยากมีบ้านหลังใหญ่ๆ มีรถ ตอนนี้ทำได้หมดทุกอย่างแล้ว บ้านหลังนี้ฝนก็ซื้อด้วยเงินตัวเอง หลังแรกคือคือเป็นตึกที่แม่ทำร้านเสริมสวยอยู่ ขายครีมได้ครึ่งปี ก็ปลดหนี้ตรงนั้นให้แม่ แล้วก็มาซื้อบ้านหลังนี้ ตั้งใจว่าจะซื้อให้น้องค่ะหลังนี้ หลังที่ซื้อใหม่ก็ตรงออฟฟิศ เป็นตึกแถวค่ะ แล้วก็ของขวัญให้ ตัวเองคือบ้านอีกหลังให้ตัวเอง สร้างเสร็จปีหน้า ก็โอเค ตอนนี้ทำตามฝันสำเร็จหมดแล้ว นี่คือความฝันสูงสุดของฝน แต่ตอนนี้ที่ยังทำไม่สำเร็จคือยังเรียนไม่จบ เพราะฝนทั้งเรียนทั้งทำงานค่ะ อีกอย่างฝนซิ่วมาด้วย 1 ปี เรียนช้ากว่าคนอื่น แต่ก็จะตั้งใจเรียนให้จบค่ะ "

จากการที่ได้พูดคุยกับสาวน้อยยิ้มเก่งคนนี้ เราสัมผัสได้ถึงความน่ารัก จริงใจและเป็นกันเองมากๆ เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามเธออยู่ก็มักจะได้ข้อคิดดีๆจากการใช้ชีวิตของเธอ เธอวางแผนอนาคตและทำตามความฝันได้สำเร็จ ฝน มาริสา จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆคน ว่าอย่ากลัวที่จะเริ่มลงมือทำตามความฝัน ใครก็ประสบความสำเร็จได้ถ้ามีความมุ่งมั่นและตั้งใจค่ะ :) 

ช่างภาพ : จิรวัฒน์ ชัยทองดี

เนื้อหา : มธุรส ปิ่นทอง

ขอขอบคุณสถานที่ :  LaMaPearl Skincare Office , มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา

  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา
  • ฝน มาริสา

แสดงความคิดเห็น

 
Top