ผอ.สำนักอนุรักษ์ที่ 16 เผย ยังปิดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว 2 จุด ที่เหลือให้เป็นดุลพินิจ แต่ต้องเน้นปลอดภัยไว้ก่อน
นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า จากกรณีฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลาก มีคำสั่งให้ปิดบริการน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติโดยให้ปิดชั่วคราวเนื่องจากมีน้ำป่าปริมาณมาก เกรงว่านักท่องเที่ยวจะได้รับอันตราย คือ น้ำตกแม่กลาง อำเภอจอมทอง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และน้ำตกก้อหลวง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ส่วนที่น้ำตกตาดหมอก น้ำตกแม่สา และน้ำตกหมอกฟ้า สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ได้เปิดให้เข้าชมแล้ว แต่ก็ให้เป็นดุลพินิจผู้บริหาร ระยะนี้มีน้ำมากต้องห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก เพราะจะเกิดอันตรายได้ทางที่ดีก็หยุดให้บริการไว้ก่อน
ส่วนพื้นที่ประสบเหตุเหตุน้ำป่าหลาก มีรายงานที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย บ้านเรือนประชาชนเสียหายแต่ไม่มีบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนที่อุทยานแห่งชาติผาแดง ยังมีฝนตกหนัก ส่วนพื้นที่แม่ฮ่องสอนมีหลายจุดอยู่ระหว่างการสำรวจช่วยเหลือ
วันเดียวกันนี้ ยังได้มีการประชุมติดตามชุดเฉพาะกิจการดำเนินการปราบยุทธการคืนพื้นที่ปลูกป่า ในพื้นที่ 3 จังหวัดคือ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮองสอน และลำพูนด้วย ผลจากการดำเนินการยึดพื้นที่บุกรุก ยังคงเหลือพื้นที่ถูกกลุ่มนายทุนบุกรุก เช่น สวนส้ม สวนยางพารา สวนท้อ กาแฟ และพืชไร่ สามารถตรวจยึดและดำเนินคดีกับผู้บุกรุกจำนวน 90 แปลง รวมเนื้อที่ 782 ไร่

แสดงความคิดเห็น

 
Top