GossipStar
สมกับฉายานางฟ้าของสัตว์โลกจริงๆ สำหรับพิธีกรสาว เก๋ ชลลดา ที่มุ่งมั่นจริงจังกับการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้อย่างสุดความสามารถ ล่าสุด สาวเก๋ จัดแถลงข่าวในนามประธาน มูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเรา ร่วมกับ สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย อัพเดทประเด็น น้องเจคอป สุนัขปอมเมอเรเนียนที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ซึ่ง คุณรัน ผู้เป็นเจ้าของไม่ขอรับความช่วยเหลือใดใดจากทางมูลนิธิ สาวเก๋ เปิดเผยว่ามีการเคลียร์หลังอีกฝ่ายเข้าใจผิดเรื่องข้อความบนเฟสบุ้ค ยืนยันหมดหน้าที่ของมูลนิธิแล้ว พร้อมเดินหน้าผลักดันออกพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ต่อไป หลังต่อสู้มาตลอด 7 ปีเต็ม!!
"จริงๆ วันนี้ที่จัดแถลงข่าวเพราะเก๋ต้องการชี้แจงการทำงานของมูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา ในฐานะที่เก๋เป็นประธาน มูลนิธิของเรามีจุดประสงค์ตั้งแต่แรกเริ่มคือจะช่วยเหลือสัตว์ยากไร้และต้อง การความช่วยเหลือจากเรา แต่กรณีของน้องเจคอปเจ้าของแจ้งความประสงค์มาแล้วว่าเค้าจะรับผิดชอบดูแล สุนัขของเค้าเอง เพราะฉะนั้นตามขอบเขตของกฏหมายไทยเก๋หมดหน้าที่ตรงนี้แล้ว แต่ที่วันนี้ออกมาพูดเพราะอยากให้หลายคนเข้าใจตรงกัน เพราะบางกระแสยังเข้าใจว่าเจคอปยังอยู่ในการดูแลของมูลนิธิ"
 
"เก๋ได้มีโอกาสไปเยี่ยมน้องมาแล้วค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิติดต่อคุณรันผ่านเพื่อนคุณรันอีกที ก็เข้าไปถามสารทุกข์สุกดิบว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง ทางครอบครัวก็ชี้แจงแล้วว่าไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือ เค้าคิดว่าจะดูแลด้วยตัวเองค่ะ หลังจากนี้วันที่เราแถลงข่าวทางมูลนิธิของเราหมดหน้าที่ไม่มีสิทธิ์เข้าไป ยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้อีก แน่นอนว่าเราจะติดตามผลต่อไป ส่วนตัวคนร้ายก็มอบหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เขตสน.โคกคราม ไม่ว่าจะเป็นท่านผู้กำกับและรองสารวัตรสืบสวน ท่านลงมือสอบสวนอย่างเต็มที่ ยังไงต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป เจ้าหน้าที่ของเราก็มีการพูดคุยว่าน้องเป็นยังไง รักษาที่ไหนค่ะ"
 
"เก๋ไม่มีโอกาสคุยกับคุณรันโดยตรง เมื่อวานเป็นครั้งแรกที่เขียนหน้าเฟสบุ้คของคุณรัน เพราะมีการเข้าใจผิดกันนิดนึงเรื่องข้อความที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิโพสต์ว่า วันนี้จะมีการแถลงข่าวสิ้นสุดคดีนี้ ซึ่งทางคุณรันเข้าใจผิด เราหมายความว่าสิ้นสุดหน้าที่ของเราแล้ว ตามกฏหมายไทยปัจจุบันที่มีอยู่สัตว์เลี้ยงคือสมบัติของผู้นั้น ก็อยู่ที่วิจารณญาณของผู้เป็นเจ้าของ ก็อยากฝากถึงผู้เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกคนเลย คดีนี้อาจจะเป็นการเตือนสติว่าการเลี้ยงสัตว์ 1 ตัวต้องดูความพร้อมของตัวเองทุกด้าน มูลนิธิเดอะวอยซ์พูดเสมอว่าไม่พร้อมไม่เลี้ยงนะคะ 1 ชีวิตคือ 1 ภาระหน้าที่และความผูกพัน ถ้าคุณไม่มีเวลาให้เค้า ไม่มีทุนทรัพย์เวลาเจ็บป่วย ไม่พร้อมอย่าเลี้ยงเลยดีกว่า"
 
"อย่างล่าสุดมีข่าวว่าพวกเรารวมตัวไปหน้ากองทัพบก ยื่นแบบพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณสัตว์ให้ท่านคสช. ซึ่งตอนนี้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็อยากจะวิงวอนให้ท่านรับพิจารณาร่างพ.ร.บ. ซึ่งยื่นโดยประชาชน ร่างทั้ง 20 ข้อจากคนที่ใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นสัตวแพทย์ อาสาสมัคร ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญต่างๆ ลงความเห็นตรงกันว่าไม่มีช่องว่างให้อนาคตต้องมาเถียงกัน คือมาตรฐานชัดเจนมากๆ เกี่ยวกับการยอมรับต่างชาติด้วย อารยประเทศเค้ามีกันหมดแล้ว เราก็กำลังจะเข้า AEC ด้วย เก๋อยากให้ไทยเป็นชาติแรกในอาเซียนมีพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ หรือกฏหมายแห่งความเมตตาในครั้งนี้ค่ะ"
 
"ตามความจริงถ้าทางรัฐบาล ท่านนายกฯ เปิดสภาเมื่อไหร่ก็จะมีการพิจารณากฏหมายแต่ละข้อ ถ้าพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ได้เข้าไปเมื่อไหร่ พวกเราในฐานะกรรมการร่างพ.ร.บ.ตรงนี้มีโอกาสเข้าไปแค่นั้นเอง ซึ่งเก๋เชื่อว่าทุกคนที่ได้เห็นร่างพ.ร.บ.นี้คงไม่มีใครขัดข้อง แค่ส.ส.ทุกท่านยกมือให้เห็นด้วย ประกาศเป็นพระราชกฤษฎีกา แค่นี้ทุกสรรพสัตว์จะมีสิทธิ์เสรีภาพ มีโอกาสจะมีชีวิตที่ดีโดยที่เราไม่ต้องไปเบียดเบียนเค้าเลย เก๋มั่นใจมากเลยค่ะ ต้องบอกว่ากฏหมายฉบับนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียง 1-2 อาทิตย์ เพราะมันถูกเรียนรู้ เพิ่มเติม แก้ไขตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมา วันนี้เก๋ถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นล่าสุดที่ป้องกันการเบียดเบียนสัตว์ได้ออก มาพูด และปีนี้ถือเป็นปีที่โชคดีมากๆ เพราะท่านคสช.หรือท่านนายกรัฐมนตรีของเรารับเรื่องนี้ไว้ เก๋รอมา 7 ปีเต็มแล้ว อยากให้ลูกหลานได้มีพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์จะได้รู้ว่าความเมตตาในสังคมไทยเป็น ยังไงค่ะ"
 
"จากอดีตที่ผ่านมามีการเดินขบวนเรียกร้องรวมพลแบบสงบที่หน้ารัฐสภาเมื่อวัน ที่ 7 เม.ย. 56 ตอนนั้นรัฐบาลไม่ได้รับร่างพ.ร.บ. แต่วันนี้ท่านนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันท่านรับเรื่องแล้วก็แล้วแต่ว่าสภาจะ เปิดเมื่อไหร่ ไม่ใช่ว่าจะใจร้อนทำแล้วต้องได้เพราะเป็นเก๋ เหมือนส่งไม้ผลัดต่อมาให้เก๋สานต่อ ความฝันของคนรักสัตว์จะเป็นจริงสักที เอาแค่ง่ายๆ เวลาคนขับรถชนสุนัขแล้วหนีไป แค่คุณจดป้ายทะเบียนรถคันนั้นมาแล้วไปแจ้งความที่โรงพัก รถคันนั้นต้องดูแลรับผิดชอบชีวิตสุนัขตัวนั้นจนหายนะคะ ก็จะไม่มีเรื่องราวให้เราต้องสลดหดหู่อีกแล้ว ในทางกลับกันถ้ายื่นแล้วไม่ผ่าน เราก็ยังยืนยันมุ่งหน้าต่อไปตามเจตนารมณ์ตั้งแต่ต้นอยากให้ทุกคนเล็งเห็น ปัญหา กฏหมายนี้ควรถูกบรรจุสักทีค่ะ จะได้เห็นในปีนี้มั้ย เก๋คาดหวังมากๆ ยังไงก็ต้องฝากท่านนายกรัฐมนตรีของเราด้วย คืนความสุขให้ประชาชนแล้ว ขอให้คืนความเมตตาให้กับสัตว์ทุกชีวิตด้วยแล้วกันนะคะ ถือว่าวันนี้เก๋พูดแทนทุกสรรพสัตว์ที่พูดไม่ได้ค่ะ" เก๋ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

 
Top