J Park
ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น เราก็จะได้เที่ยวญี่ปุ่นให้หนำใจในเมืองไทยกันแล้ววว !! กับช้อปปิ้งมอลล์สุดชิลล์ “J-Park” ศรีราชา จังหวัดชลบุรีนี่เองค่ะ
J-Park เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ หรือห้างสรรพสินค้าสไตล์อเวนิว ที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นย่อมๆ ให้มีลักษณะรูปแบบเหมือนสมัยเมืองเอโดะของญี่ปุ่นในสมัยโบราณ
J Park
J-Park ตั้งอยู่ที่ย่านถนนสายศรีราชา-หนองค้อ ค่ะ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์คือสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เหมือนเราได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไป สมัยซามูไร
ทั่งบรรยากาศ ทั้งกลิ่นหอมอ่อนๆ ดอกไม้ และโคมไฟกระดาษญี่ปุ่น มันทำให้เราอย่างเดินเล่นชมอารยธรรมดั้งเดิมที่ถูกถ่ายทอดมาไว้ใน J park แห่งนี้
J Park
บรรยากาศของที่นี่ นอกจากจะตกแต่งด้วยต้นซากุระจำลอง และโคมไฟญี่ปุ่นแล้ว ยังจะมีตกแต่งอาคารต่างๆ ของประดับอย่าง ตุ๊กตาดะรุมะ ซึ่งเป็นตุ๊กตาไม้ ของญี่ปุ่น มีลักษณะกลมไม่มีแขนและขา โดยหน้าตาจะคล้ายคลึงกับพระโพธิธรรม (ซึ่งชื่อว่า ดะรุมะ ในภาษาญี่ปุ่น) มีหมวดและเครา โดยส่วนมากตุ๊กตาดะรุมะจะมีสีแดง แต่อาจจะมีสีอื่นบ้าง ตรงบริเวณคางจะมีการเขียนคำขอพรไว้
J Park
หรือแม้กระทั่งสวนหย่อม ก็ตกแต่งเป็นแบบของญี่ปุ่นดั้งเดิมเป๊ะๆ และด้วยย่านนี้เป็นแหล่งรวมของชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในศรีราชา ทำให้ตกเย็นจะมีคนญี่ปุ่นออกมาเดินเล่นกันเยอะแยะทีเดียว ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนรู้สึกว่าอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เลยค่ะ
J Park
จากบริเวณด้านหน้าก็เดินมาถึงด้านหลังจะเห็นปราสาทโบราณสีทองสวยสะดุดตาค่ะ ยอดโดมมีรูปปั้นวัว ตั้งสง่าโดดเด่นอยู่ตรงกลาง ในแบบฉบับพระราชวังญึ่ปุ่น ราวกับเป็นแลนมาร์คของที่นี่ มีสระน้ำล้อมรอบ มีสะพานสีแดง สร้างให้เดินข้ามแม่น้ำ แล้วก็มีม้านั่งสำหรับนั่งพักชมวิว ดูปลา
J Park
เดินเข้ามาอีกหน่อยจะมีสองชั้น โดยชั้นล่างเป็นร้านขายของ Daiso และร้านขายของอื่นๆ อย่างMax Value กับร้านขายยาญี่ปุ่นชื่อ ทรึรุฮะ (Tsuruha Drug Store) ที่เป็นทั้งร้านขายยาและเป็นทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบญี่ปุ่นแท้ๆเลย
ที่นี่ยังมีร้านอาหาร ทั้งซูชิ ราเมน บุฟเฟต์ ชาบู ขนมหวาน เค้ก และก็มีร้านขายของเบ็ตเตล็ด ให้เดินช้อปปิ้ง ซึมซับบรรยากาศกันได้ไม่มีเบื่อ
แล้ว มานั่งเล่น เดินเล่น ในบรรยากาศบ้านโอนิซึกะโซเรียวดูสักครั้ง อาจจะติดใจ กลับไทยไม่ถูกเลยทีเดียว
ที่มาข้อมูล : www.e-magazine.info

แสดงความคิดเห็น

 
Top