GossipStar
หลังจากมีกระแสในโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วยที่ซุปตาร์วิก 3 ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเป็นนักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับเกียรตินิยมไปนั้น ล่าสุดทางหนุ่ม ณเดชน์ ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว
โดยเผยว่าตนไม่ได้รู้สึกเครียดกับกระแสที่เกิดขึ้น เผยมีการแบ่งเวลาเป็นอย่างดีในการไปเรียน ปลื้มสามารถเรียนจบตามเกณฑ์ได้ภายใน 4 ปี โดยได้เกรดเฉลี่ยรวม 3.3 ซึ่งขณะที่เรียนตนก็ไม่ได้คิดว่าจะได้เกียรตินิยมอันดับ 2 มาครอง ก่อนเชิญไปร่วมยินดีวันรับปริญญา ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปีหน้า.....
 
"สำหรับเรื่องฟีดแบคเรื่องเรียนก็ได้ทราบข่าวมาแล้วครับ ตรงนี้ก็ไม่ได้คิดอะไร กระแสรุนแรง ก็ไม่นะครับผม เอาจริงๆ เราก็รู้ว่าเราทำงานแบบว่ายังไงนะฮะ จริงๆ แล้วเกียรตินิยมก็ได้อันดับสองนะครับผม ก็จริงๆ ได้เกรด 3.3 ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าเราก็พยายามทำเต็มที่ๆ สุดแล้วนะ เพราะเราอยากจะจบ 4 ปี แล้วเราก็ไม่ได้หวังตั้งแต่แรกว่าเราจะได้เกียรตินิยม แต่ในเมื่อมันได้เราก็ต้องคว้าโอกาสนี้ไว้"
 
"จริงๆ แล้วผมเรียนเนี่ยเราได้เพื่อนด้วย ได้อาจารย์ด้วย ก็มีเพื่อนช่วยเนี่ยค่อนข้างเยอะมากๆ เวลาตามงานเวลาอะไรต่างๆ การจับเราเข้ากลุ่มอะไรอย่างนี้มันเป็นผลพลอยได้ที่เราได้จากเพื่อนๆ แต่ละคนที่แบบว่าช่วยกัน รวมทั้งเราค่อนข้างจะแบ่งเวลาเป็นสัดเป็นส่วนในการไปมหาลัยทุกๆ ครั้งที่ว่ามีงานจำเป็นงานสำคัญ หรือว่าการชนกับละครเนี่ยบางทีเราก็ไปช่วงเช้าบ้าง ช่วงบ่ายบ้าง คือพยายามจะไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะไปได้"
 
"ไม่บั่นทอนครับ ผมดีใจมากกว่าครับที่ผมจบ 4 ปี มันก็เป็นส่วนนึงที่ว่าเออเราก็ทำให้ครอบครัวเรา เราทำให้ตัวเองด้วย คนมองว่าจบเร็วเพราะเป็นดาราช่วยโปรโมทมหาลัย ผมว่าไม่น่าจะ คือทางมหาลัยไม่น่าจะเอาเข้ามาเสี่ยงกับผมหรอกครับผม นะฮะ ผมเป็นแค่นักศึกษาคนนึงแค่นั้นเองในภาพการมองของเขา"
 
"ทุ่มเท ก็มากพอสมควรนะครับ คือบางทีตื่นแต่เช้าๆ ไปเรียนอะไรอย่างนี้ก็ไป คือแม่เนี่ยเป็นคนที่ปลุกๆ ตลอดครับผม ถ้าใครได้รู้ ถ้าใครที่แบบเพื่อนๆ ที่รู้ด้วยกันเนี่ยก็จะบอก ก็จะรู้กันตลอดใช่ งานเยอะ ไปเรียนได้ทุกตอนเลยครับผม ถ้าแบบว่าคุยกันรู้เรื่อง สมมติว่ามีงานตอนบ่ายก็ไปเรียนตอนเช้า แล้วก็อีกอาทิตย์นึงก็ย้ายงานไปตอนเช้าแล้วมาเรียนตอนบ่ายแทนอะไรอย่างนี้ เราจัดคิวค่อนข้างที่จะดีทีเดียวนะฮะ"
 
"กับกระแส ไม่รู้จะพูดว่าอะไรดี ก็ปล่อยๆ ไปเถอะครับใช่ครับ ไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่เครียดครับ ไม่เครียดเลย กับทางมหาลัยได้คุยครับแต่ทุกคนก็บอกว่าไม่ต้องคิดมากอะไรกัน พอมีกระแสอาจารย์ก็ออกมาชี้แจง ใช่จริงๆ แล้วผมไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่แต่ละคนเลยนะฮะ อันนี้ก็คือส่วนมากจะคุยกันกับเพื่อนมากกว่า"
 
"แล้วก็ได้ข่าวว่ามีทางผู้ใหญ่ได้ออกมานะฮะ ก็ขอบคุณมากๆ นะครับผมที่เป็นกำลังใจให้ครับ การเรียนจริงๆ แล้วสำคัญมากนะครับผม เพราะว่าการเรียนมันก็เหมือนกับการวัดความรับผิดชอบของคนๆ นึงเหมือนกันนะฮะ เราต้องแบ่งเวลาให้เป็น ผมเองก็ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยเนี่ยมันค่อนข้างที่จะคูณสองเลยแหล่ะ เรื่องของการทำงานและการเรียน เพราะฉะนั้นเนี่ยเราก็ต้องอดทนมากเหมือนกัน นะครับกว่าจะผ่านมาได้"
 
"หนึ่งเลยคือปี 1 ปี 2 เนี่ยผมลงค่อนข้างเต็มมากๆ ปี 3 ปี 4 เนี่ยมันเลยมีช่วงเวลาที่เราค่อนข้างจะได้ผ่อนคลายตัวเอง แล้วอีกอย่างนึงนิเทศน์ศาสตร์มันเป็นวิชาสาขาที่ค่อนข้างเป็นปฏิบัติซะส่วน ใหญ่ ไม่ใช่การที่จะนั่งอยู่ในคลาสแล้วก็จดโน้ตบันทึกเหมือนกับเป็นสาขาอื่นอะไร อย่างนี้ เพราะฉะนั้นเนี่ยผมจะเป็นเหมือนการออกกองกับเพื่อน การทำงานนอกสถานที่ซะมากกว่าครับผม ภาพในมหาลัยก็อาจจะไม่ได้เห็นกันสักเท่าไหร่" ณเดชน์ กล่าว
 

แสดงความคิดเห็น

 
Top