สุโค่ยยย
ขึ้นชื่อว่าชาติไทยไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ แม้กระทั่งอาหารไทยที่บินไปเสิร์ฟความอร่อยถึงประเทศญี่ปุ่นจนกลายเป็นเมนูป๊อปปูล่าและประทับจิตชาวญี่ปุ่นไปเสียแล้ว ว่าแต่ว่าจะมีเมนูอะไรบ้าง ลองทายกันดูนะคะ
สุโค่ยยย
1.ซุปต้มยำ
เมนูประจำชาติที่ขาดไม่ได้เลยต้องยกให้ ‘ซุปต้มยำ’ หรือรู้จักกันดีในชื่อ ‘ต้มยำกุ้ง’ เป็นเมนูที่ร้านอาหารไทยทั่วญี่ปุ่น รวมไปถึงร้านอาหารน้อยใหญ่มีไว้ในเมนูลิสต์ แถมใครได้ชิมเป็นต้องสั่งทานเพิ่มเชียวล่ะ
สุโค่ยยย
2.แกงกะหรี่เขียว
แหม่…งงไปเลยล่ะสิกับเมนู “แกงกะหรี่เขียว” จริงๆมันก็คือ ‘แกงเขียวหวาน’ นั่นแหละค่ะ แต่ชาวญี่ปุ่นเรียกทับศัพท์จาก Green Curry เลยแปลว่า แกงกะหรี่เขียว ยังไงล่ะ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม และมีกลิ่นเครื่องแกงทำให้คนญี่ปุ่นจัดแกงกระหรี่เขียวอยู่ในหมวดแกงกะหรี่บ้านเขาด้วยนะ แถมร้านอาหารอินเดียในญี่ปุ่นบางร้านก็ยังมีแกงเขียวหวานเสิร์ฟด้วย ตกลงแล้วแกงเขียวหวานบ้านเราจะอยู่สัญชาติไหนดีนะ?
สุโค่ยยย
3. ข้าวผัดกะเพรา
นี่ก็เป็นอีกเมนูสุโค่ยที่ชาวญี่ปุ่นร้อง ‘ โออิชิ’ มากๆ ต้องยกให้เมนูข้าวผัดกะเพราโปะไข่ดาวเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ทานคู่กับสลัดผักค่ะ ชาวญี่ปุ่นบอกว่าอร่อยแบบฟินลืมซูชิไปเลย
สุโค่ยยย
4.สลัดวุ้นเส้น
อีกเมนูหนึ่งที่ชาวญี่ปุ่นเรียกชื่อแปลกไม่แพ้เมนูอื่น ต้องนี่เลย ‘สลัดวุ้นเส้น’ หรือถ้าบ้านเราก็ ‘ยำวุ้นเส้น’ น่ะแหละ แต่ที่ญี่ปุ่นจะเอาวุ้นเส้นไปผัดแทนการยำเหมือนบ้านเรา ทำให้รสชาติค่อนไปทางจืด แต่เอาเถอะถึงจะดูไม่ใช่ยำวุ้นเส้น แต่เป็นเมนูที่อยู่ในใจชาวญี่ปุ่นก็โอเค๊
สุโค่ยยย
5.ข้าวมันไก่
ปรบมือรัวๆ ให้กับไก่ตอนประตูน้ำที่พาไปบุกตลาดญี่ปุ่นได้สำเร็จ ได้ข่าวมาว่ามีคนต่อคิวเข้าร้านยาวเป็นหางว่าวเลยค่ะ แหม่ก็ไก่เนื้อนุ่มและน้ำจิ้มรสเด็ดขนาดนี้ ใครอยากแวะไปอุดหนุนล่ะก็ตรงดิ่งไปที่ย่านชิบูย่าได้เลยจ้า

แสดงความคิดเห็น

 
Top