Fill in the Blank…เติมเต็มช่องว่าง...ในสวน
®Amarin Printing and Publishing PCL®
ไอเดียการเล่นกับสเปซหรือช่องว่างเล็กๆในสวน ไม่ว่าจะเป็นทางเดินหรือผนังที่มักสร้างเซอร์ไพร้ส์ให้ผู้ใช้งานได้เสมอ เป็นลูกเล่นที่ทำให้คนเดินผ่านต้องหยุดดูรายละเอียด และสะท้อนความใส่ใจของผู้ตกแต่งสวนได้เช่นกัน การเล่นกับช่องว่างเหล่านี้ผู้ออกแบบมักใช้วัสดุต่างๆ โดยมากเป็นของที่พบเห็นทั่วไป แต่นำมาปรับฟังก์ชันใหม่หรือเพิ่มรายละเอียดเข้าไป จนกลายเป็นของตกแต่งที่ใช้งานได้ในตัว เช่น แผ่นทางเดินเว้นช่องปลูกต้นไม้ บางครั้งก็เป็นการปรับเปลี่ยนการใช้งานจากวัสดุตกแต่งผนังกลายเป็นทางเดิน ตลอดจนแก้ปัญหาเรื่องการออกแบบ ช่วยเติมเต็มรายละเอียดให้ดูสวยงามและลงตัวขึ้น

Get the Look
Idea 1. ช่องว่างระหว่างสวนแนวตั้ง ใช้วิธีสร้างลวดลายปิดความโล่งโดยทำผนังเหล็กดัด เพิ่มดีไซน์ให้ดูแปลกตา ดูโปร่งแต่ไม่โล่งจนเกินไป

Idea 2. บางครั้งทางเดินก็ไม่จำเป็นต้องมีแพตเทิร์นเดียวในสวน คั่นทางเดินที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม ด้วยทางเดินวงกลมบ้าง ก็ทำให้ดูสะดุดตาขึ้น เลือกใช้แผ่นทางเดินที่มีช่องสำหรับปลูกต้นไม้คลุมดิน หรือ จะโรยกรวดที่มีผิวสัมผัสแตกต่างกับกรวดภายนอกก็ดูตัดกันดี

Idea 3. บล็อกช่องลมที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นทางเดิน จะเกิดช่องว่างไม่สามารถเดินเหยียบได้ จึงต้องโรยกรวดอัดให้เต็มช่อง เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

Idea 4. โครงแผ่นเหล็กรูปทรงกระบอกที่มีรูพรุนคล้ายชีส เป็นทั้งประติมากรรมและโครงสร้างหลักของสวน นักออกแบบตกแต่งรูพรุนเหล่านี้เพิ่มโดยใส่ท่อนไม้เจาะรูสำหรับเป็นรังของแมลง พร้อมจัดสวนเล็กๆที่เลือกใช้ไม้อวบน้ำเป็นส่วนประกอบ

ข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่นี่
Fill in the Blank…เติมเต็มช่องว่าง...ในสวน
®Amarin Printing and Publishing PCL®

แสดงความคิดเห็น

 
Top