ครัวประหยัดเนื้อที่
®Amarin Printing and Publishing PCL®
การปรับปรุงหรือ Renovate ครัวใหม่ทั้งหมดนั้นต้องใช้เงินและเวลาไม่น้อย ดังนั้นการจัดครัวใหม่ที่ใช้พื้นที่ที่ๆมีอย่างจำกัดให้คุ้มค่าจึงเป็น ทางออกที่ดี โดยที่มีหลักง่ายๆดังนี้
1. จัดเก็บอุปกรณ์ให้เรียบร้อยและเข้ากับหมวดหมู่ แยกว่าอะไรควรอยู่กับอะไรและประเภทไหน เช่น สารเคมีต่างๆ อุปกรณ์ครัว ช้อนส้อม เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้บ่อย และที่ไม่ได้ใช้บ่อยนัก
2. ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า ในการเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวก็ควรที่จะเลือกแบบที่ใช้ประโยชน์ได้หลาก หลาย ควรมีตู้เก็บของบริเวณผนัง และควรทำที่แขวนอุปกรณ์ครัวบริเวณเพดานด้วย
3. ในเรื่องความปลอดภัย ควรจัดเก็บอุปกรณ์มีคมในลิ้นชักที่พ้นมือเด็ก ในส่วนของผ้าม่านผ้าเช็ดมือไม่ควรวางใกล้ไฟ เพราะเป็นเชื้อไฟอย่างดี
4. เครื่องใช้ที่ทำจากเงินห้ามเก็บไว้กับสเตนเลสเด็ดขาด เนื่องจากจะทำให้เงินดำและไม่สามารถทำให้กลับมาขาวได้อีก
5. ในส่วนของไฟฟ้าถ้าติดตั้งในบริเวณที่เปียกน้ำควรเลือกใช้ปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบเพื่อป้องกันน้ำกระเด็น
6. ควรมีการเก็ยของให้เป็นหมวดหมู่และไม่ซื้อของให้มากเกินความจำเป็นเนื่องจาก พื้นที่ในการจัดเก็บค่อนข้างจำกัด และควรคำนึงถึงน้ำหนักที่ตู้หรือชั้นวางของจะรับได้
7. ในส่วนของแก๊สก็ไม่ควรซ่อมแซม ด้วยตัวเองเนื่องจากอันตรายหากซ่อมไม่ถูกต้อง จะเกิดอันตรายได้
8. ในส่วนของการจัดเก็บอาหารควรระวังเรื่องแมลงและสัตว์กัดแทะต่างๆ ส่วนของสดก็ควรจัดเก็บในภาชนะให้มิดชิด ของจำพวกเนื้อสัตว์ก็ควรแยกออกจากผักผลไม้สด และห้ามสัมผัสกันโดยเด็ดขาดเนื่องจากจะทำให้มีการปนเปื้อนของเชื้อโรคได้ หากมีของขึ้นราควรรีบนำไปทิ้งและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเช็ดทำลายเชื้อราเพราะ การเช็ดด้วยผ้าอาจยังมีคราบเชื้อราเกาะติดอยู่และจะกลับมาเจริญเติบโตได้ใน ภายหลัง

ข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่นี่
ครัวประหยัดเนื้อที่
®Amarin Printing and Publishing PCL®
ครัวประหยัดเนื้อที่
®Amarin Printing and Publishing PCL®
ครัวประหยัดเนื้อที่
®Amarin Printing and Publishing PCL®

แสดงความคิดเห็น

 
Top