Microsoft เปิดตัว Windows Phone App Studio ให้คนทั่วไปทดลองใช้งานกันได้ (สถานะการให้บริการตอนนี้ยังเป็น Beta อยู่) และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับให้คำปรึกษา “Click to Chat”
หลังจาก พันธมิตรอย่าง Nokia เปิดตัว Lumia 1020 และ 625 ไป ยอดการซื้อขายแอพใน Windows Phone Store ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาล ล่าสุดยอดการซื้อขายของ 6 เดือนล่าสุดได้มา 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (สำหรับ 1 พันล้านก่อนหน้านี้นั้นใช้เวลา 30 เดือน)

002

ดัง นั้นเพื่อเร่งยอดความนิยมทาง Microsoft ก็ต้องสนับสนุน Ecosystem ให้โต และสิ่งที่ Windows Phone ยังขาดอยู่ตอนนี้ก็คือแอพดีๆ นั่นเอง
Microsoft บอกว่า Windows Phone App Studio นั้นจะเป็นแอพฟรี และทำงานจากฝั่งเว็บ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมเลยแม้แต่น้อย แค่ใส่ข้อความ เนื้อหา รูป และคอนเซปท์ดีไซน์ เข้าไปยังเทมเพลทที่เตรียมไว้ก็เรียบร้อยแล้ว
ถ้าใครสนใจจะใช้งาน จะต้องมี Microsoft Account เสียก่อน (ซึ่งทุกคนน่าจะมีกันตั้งแต่สมัย hotmail แล้ว) และเมื่อทำแอพเสร็จก็สามารถใส่ลงไปทดลองบนมือถือของเราได้ทันที และถ้าคิดว่าพร้อมแล้วก็สามารถส่งเข้า Windows Phone Store ได้เลย
นอก จากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่อีกด้วย โดยใน Windows Phone Dev Center จะสามารถกด Click to Chat เพื่อคุยกับแผนกซัพพอร์ตได้ทันที ทำให้นักพัฒนาแอพทั้งหลายจะได้รับความสะดวกมากขึ้นนั่นเอง ส่วนวันและเวลาให้บริการคือวันจันทร์ ถึง ศุกร์ ระหว่าง 8 โมงเช้าถึง 8 โมงเย็น (สองทุ่ม) ตามเวลา Central Time (GMT-5) ให้บริการสองภาษา คือภาษาอังกฤษและจีนเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

 
Top