หลัง จากที่น้อง Pang Poko ได้ใช้ชีวิตอยู่กับสมาร์ทโฟนอย่าง Nokia Lumia ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 มาสักระยะนึงแล้ว น้องแป้งก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ใช้ยากแบบที่หลายๆคนบ่นเลย แถมแอพพลิเคชั่นก็มีให้โหลดฟรีเยอะแยะเหลือเฟือเลยหล่ะ แล้วยิ่งน้องแป้งชอบถ่ายรูปลง Social Network ด้วยแล้ว น้องแป้งก็ชอบที่จะหาแอพพลิเคชั่นที่แต่งภาพสวยๆเก๋ๆ ซึ่งใน Windows Phone นี้ ก็มีเยอะแยะจนเลือกไม่ถูกเลยหล่ะ
แต่! น้องแป้งก็ได้ค้นพบแอพพลิเคชั่นที่โหลดฟรีไม่เสียตังค์ แถมโดนใจน้องแป้งอีกต่างหาก นั่นก็คือ Fotor นั่นเอง!สำหรับใครที่เคยโหลดมาใช้งานแล้วจะรู้ว่าแอพฯนี้ตอบสนองความต้องการ ได้หลายอย่างเลย แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองโหลดลองใช้ ก็ลองดูน้องแป้งเล่นก่อนละกันเนอะ

02_tip
สำ หรับแอพฯ Fotor จะมีสองส่วนหลักๆคือ Edit ที่ใช้แก้ไขภาพโดยปรับสี แสง ตัดภาพ หมุนภาพ ใส่กรอบ หรือใส่ฟิลเตอร์ต่างๆ ส่วน Collage จะเป็นการรวมภาพหลายๆภาพไว้ด้วยกันค่า
น้องแป้งจะเข้าไปแก้ไขภาพก่อนละกันน้า
03_tip
ใน ส่วนของ Edit หรือแก้ไขภาพ จะมีลูกเล่นเยอะมาก เราสามารถปรับแต่งภาพได้ตามใจชอบ อยากให้ขาวขึ้น ดำลง หรือสีผิวกลางๆก็ปรับโลด! จะครอปภาพหรือจะกลับภาพซ้ายขวาบนล่างก็ได้ค่า
04_tip
ในส่วนของการใส่ effect ต่างๆ ปรับโทนสีก็สามารถเลือกปรับได้เองว่าจะให้มีความชัดกี่เปอร์เซ็นต์
05_tip
สามารถใส่กรอบให้รูปภาพได้ มีกรอบหลายแบบให้เลือกเลยหล่ะ รวมไปถึงเราสามารถปรับค่าความสว่าง , ความชัด , ปรับเบลอได้ด้วย
06_tip
และแล้ววว น้องแป้งก็แต่งภาพสำเร็จ เย้

มาถึงในส่วนของ collage หรือการรวมหลายๆภาพไว้ด้วยกันบ้างดีกว่า

07_tip
เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการนำภาพกี่ภาพมารวมกัน และยังสามารถเลือกสัดส่วนของภาพได้มีทั้ง 1:1 , 3:4 และ 4:3 ค่า
08_tip
น้องแป้งเลือกเป็นจำนวน 6 ภาพ สัดส่วน 1:1 กดไปที่ช่องว่างและเลือกรูปมาใส่ได้เลยจ้า
09_tip
ใน ส่วนของ Pattern จะให้เลือกสีหรือลายของกรอบภาพ จะเลือกเป็นสีโทนเดียว , ลาย , วงกลม , เส้น ได้หมดเลย ที่สำคัญ มีลายให้เลือกเยอะมากกก แถมสวยๆทั้งนั้น เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
10_tip
สุดท้ายเป็นส่วนของ Options เราสามารถปรับแต่งขอบของภาพได้ มีทั้ง ปรับแสงเงา , ปรับมุมของภาพ และกำหนดความกว้างของพื้นที่ว่าง
11_tip
ในที่สุด น้องแป้งก็แต่งภาพเก๋ๆเสร็จเรียบร้อย เย้

เป็น ยังไงบ้าง สำหรับแอพฯ Fotor แอพฯแต่งภาพเก๋ๆไว้โพสต์อวดเพื่อนๆ แถมโหลดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย น้องแป้งหล่ะชอบบบ เพื่อนๆที่ใช้ Windows Phone แล้วยังไม่มีแอพฯแต่งภาพเก๋ๆแบบครบสูตร ก็สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Fotor ได้ใน Store เลยค่า
QR Code  >>

12_tip

แสดงความคิดเห็น

 
Top