'อาร์ต'รับโพสต์สั่งสอนนักเลงคีย์บอร์ด© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek 'อาร์ต'รับโพสต์สั่งสอนนักเลงคีย์บอร์ด
หลังจากนักแสดงหนุ่ม "อาร์ต" พศุตม์ บานแย้ม โพสต์ข้อความที่แคปมาจากการสนทนาในไอจี ของคนที่อ้างตัวว่าเป็นลูกค้า จะมาสั่งสินค้า ลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความส่วนหนึ่งใต้รูปว่า "ผมไม่ทราบว่าคืออะไร ไดเรค มาในส่วนตัวของผม พอผมไม่ตอบก็มาว่า มาเหวี่ยง ผมทำงานครับ ไม่ได้อยู่ว่างๆ และผมว่า ผมลงช่องทางการขาย #amvitamins ผมว่าผมลงรายละเอียดไว้หมดแล้วนะครับ ยังมีมาต่อว่าผมอีก" เจอเจ้าตัวในงานเปิดตัวแคมเปญ "สก๊อตดีปีใหม่" สอบถามได้ความดังนี้ 
"รบกวนนิดหนึ่งอย่าว่าผมแรงเลย คือมันเป็นไอจีส่วนตัว เวลาที่ผมจะขายของอะไรก็แล้วแต่ ผมจะบอกว่า ขอให้ติดต่อช่องทางตรงไหน ผมบอกเรียบร้อย ซึ่งผมไม่อยากให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ที่ลงรูปไป เราไม่อยากแรงหรือเหวี่ยงใส่ใครหรอก แต่ขออย่างเดียว อย่ามาเหวี่ยงเราก่อน อย่างกรณีนี้เราไม่รู้ว่าเขาอยากมาซื้อสินค้าเราจริงหรือเปล่า หรือแค่อยากคุยกับเรา แค่นั้นเอง ถ้ามันแรงไปเราต้องขอโทษด้วย หลังจากขึ้นรูปไป เขาก็มาขอโทษบอกเราว่า อย่าเกลียดเขาเลยนะ ไอจีเขาโดนแฮ็ก ซึ่งเราก็ไม่อยากไปสืบต่อหรอกว่า ไอจีเขาโดนแฮ็กจริงหรือเปล่า แค่ขอโทษก็จบกัน เขารับผิดในสิ่งที่เขาทำ ก็พอแล้ว" อาร์ตกล่าว
ถามต่อถึงว่าการทำแบบนี้เหมือนเชือดไก่ให้ลิงดู
"จริงๆ ผมไม่ค่อยกลัวเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ ไม่ค่อยกลัวว่าจะชนกับใครหรือจะทำอะไร เพราะว่าเราตรง และเวลาเราทำ เราทำจริง ซื่อสัตย์ ไม่ได้ไปทำลับๆ อยากลงเราลงเลย ขอให้มีหลักฐานว่าเราไม่ผิดพอแล้ว ก่อนหน้านี้ ผมโดนป่วนเยอะกว่านี้นะ แต่แค่เขายอมรับผิด พอแล้วเราให้อภัย และเราไม่สามารถไปแคร์คนทั้งโลกได้ เราแคร์แค่ครอบครัว และคนรอบข้างที่สนิทกับเราพอ (กรณีเชือดไก่ให้ลิงดู) ก็อะไรประมาณนั้นแหละ แต่เราไม่ได้อะไรนะ ถ้าเขามาขอโทษ เราก็ให้อภัยแล้ว" อาร์ตกล่าวทิ้งท้าย