© สนับสนุนโดย Daily News
กรณีที่นางชนิกา อภิชัย อายุ 52 ปี ชาวเชียงใหม่ แม่ของ " แทค " ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ดารานักแสดงและพิธีกร หนุ่มชื่อดัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Nomot Lukstapipot ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นพี่ชายของนักแสดงชื่อดังคนหนึ่ง โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเว็บไซด์ข่าวเว็บหนึ่งว่า "เรื่องจริง แม่ผมบอกพี่แท็กได้มากินนมแม่ผมอยู่ เพราะบ้านอยู่ตรงข้ามกัน มีลูกพร้อมกัน เพราะแม่เขาไม่ให้กิน กลัวเสียรูป บางทีก็อยากเจอพี่เขา ก็อยากเล่าให้ฟัง แต่กลัวเขาเกลียดแม่มากกว่านี้" ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นางชนิกาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนตามสิทธิ ซึ่งสามารถทำได้หากคิดว่า ได้รับความเสียหาย จากข้อความที่ถูกโพสต์ลงไปในสื่อโซเชียลฯ หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวน ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาและตรวจสอบว่า ข้อความดังกล่าวนี้เป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ และเข้าข่ายกฏหมายข้อใด ซึ่งต้องใช้เวลาพิจารณาชักระยะหนึ่งหากพบว่า เข้าข่ายก็จะเรียกเจ้าของเพจมารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำ แต่หากไม่เข้าข่ายกฏหมายก็จะแจ้งให้กับนางชนิกาทราบต่อไป
ด้านนางชนิกา เปิดเผยว่า หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุตรชายคือ แทค ภรัณยู ได้โทรมาพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริง เมื่อทราบว่าไม่เป็นความจริง จึงให้กำลังใจตนและบอกให้แม่ดำเนินการกับคู่กรณีตามกฎหมาย เพราะสิ่งที่เขาโพสต์ไม่ใช่เรื่องจริง และไม่ถูกต้อง
ตนเลี้ยงดูแทค ซึ่งเป็นบุตรชาย มาตั้งแต่เล็ก และได้มีการชงนมผงให้กินทุกครั้ง โดยมีแพทย์ส่วนตัวที่ทำคลอดให้คอยให้คำปรึกษาและดูแลตลอดเวลา ไม่มีทางเป็นไปได้ที่แทค จะไปดื่มนมจากคนอื่น
การโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก แม้ตอนนี้จะมีใครมาขอโทษก็ไม่ต้องการแล้ว คดีที่เกิดขึ้นต้องมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดตามขั้นตอนของกฏหมาย