ละครรีเมก ไม่เคยห่างจากหน้าจอทีวีบ้านเรา โดยเฉพาะช่วงนี้ ละครเก่ามาเล่าใหม่ ผุดเป็นดอกเห็ด หยิบละครรีเมกฟอร์มโต 10 เรื่องมาบอกกล่าวว่าเพราะเหตุใดถึงต้องจับตาแต่ละเรื่องแบบไม่กะพริบสายตา
*เพลิงบุญ (ช่อง3) ละครชีวิตชิงรักหักสวาทสุดเข้มข้น 2 หญิง 1 ชาย น่าสนใจอยู่ตรงสาวแซบ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ลุกขึ้นมาร้ายสุดขั้วในบทสาวทะยานอยาก เพื่อได้ครอบครอง "ป้อง" ณวัฒน์ จากนางเอก "เบลล่า" ราณี
*เล่ห์ลับสลับร่าง (ช่อง3) โคจรมาเจอกันอีกคราของคู่ขวัญทั้งนอกจอและในจอ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ เมื่อ ณเดชน์ ต้องเป็นแต๋ว ส่วน "ญาญ่า" ต้องห้าวในมาดทอม ลุ้นว่าคู่นี้จะแสดงได้เนียนแค่ไหน
*คลื่นชีวิต (ช่อง3) ละครชีวิตแนวแก้แค้นที่นางเอก "ญาญ่า" อุรัสยา ขอลบภาพสาวคิขุมารับบทหนักเหลือเกิน พลิกเป็นสาวเซ็กซี่สุดๆ ครั้งแรก ตรงนี้คือความท้าทายสุดๆ ในเงื้อมมือการแก้แค้นของพระเอก "หมาก" ปริญ
*นางทาส (ช่อง3) ละครพีเรียดสุดคลาสสิกที่พร้อมเรียกน้ำตาจากผู้ชม ทุกสายตาพุ่งไปการรับบทบาทสำคัญของนางเอก "แยม" มทิรา ว่าจะทำให้บท "อีเย็น" ทาสสาวผู้น่าสงสารว่าจะสามารถนั่งอยู่ในใจคนดูได้หรือไม่
*เพลิงนรี (ช่อง3) การประเดิมละครกับช่อง 3 ครั้งแรกของนางเอกในกระแส "ใหม่" ดาวิกา ที่ประกบพระเอกหล่อไม่สร้าง "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ หล่อสวยเหมาะสม แต่เคมีนี่สิจะเข้าขาและมีพลังดึงดูดขนาดไหนต้องลุ้น
*พิษสวาท (ช่องวัน) ละครพีเรียดที่ปากต่อปากกันว่ามีอาถรรพณ์ที่ใครๆ หลายคนรอคอย "นุ่น" วรนุช ศูนย์กลางเรื่องในบทผีสาวที่เต็มไปด้วยความอาฆาตแค้น งานนี้มีพลังเท่าไรงัดมาใช้แบบหมดก๊อก
*เพลิงพระนาง (ช่อง7) นานๆ ตัวแม่ "อั้ม" พัชราภา จะเล่นละครให้ดูสักที มีหรือจะไม่ฟอร์มโต แถมเป็นบทต้นตอเพลิงร้ายที่พร้อมแผดเผาทุกคนให้มอดไหม้ งานนี้ "อั้ม" ทุ่มสุดฝีมือหวังให้ถูกพูดถึงเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ แน่
*น้ำเซาะทราย (ช่อง7) อีกหนึ่งละครครอบครัวคลาสสิก ที่พาอดีตคู่ขวัญในใจคนดู "หนุ่ม" ศรราม และ "กบ" สุวนันท์ กลับมาเจอกันอีกครั้ง เรียกว่าสมใจแฟนละคร และการเล่นร้ายมีชั้นเชิงของ "เจี๊ยบ" โสภิตนภา จะพีคแค่ไหน
*ริษยา (ช่อง7) ชื่อละครบอกตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ว่างานนี้เนื้อหาในละครเข้มข้นแน่ นอกจากพระ-นางแล้ว บท "หม่อมชุลี" ตัวเอกสำคัญของเรื่องที่ยอดฝีมือ "เหมียว" ชไมพร พร้อมปล่อยพลังไม่ยั้งเพื่อให้คนดูกล่าวขวัญ
*ขมิ้นกับปูน (ช่อง7) หนึ่งละครพีเรียดขึ้นหิ้งที่เข้มข้นมันหยดติ๋ง ทันทีที่ประกาศชื่อ "กรีน" อัษฎาพร สวมบท "ปัทมา" ที่สุดแสนจะท้าทายเพราะเป็นบ้านั้น ใครๆ ก็ลุ้นว่าสาวเจ้าจะตีบทนี้แตกหรือไม่ ถ้าทำได้ รับประกันความฮอต!!!