แอบเป็นห่วง น่าจะมีอุปสรรคอยู่ไม่น้อย กับการที่จะโกอินเตอร์เป็นนายแบบระดับโลกในอนาคตของ น้องเครียว นายแบบหนุ่มน้อยวัย 14 เชื้อสายกะเหรี่ยง นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ที่แจ้งเกิดสนั่นแฟชั่นโลก ด้วยการเป็นแบบให้กับแบรนด์ดังก้องโลก หลุยส์ วิตตอง Louis Vuitton ในคอลเลกชั่นล่าสุด สปริง ซัมเมอร์ Spring Summer 2016 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่น ในนิตยสารชื่อดัง จีคิว เยอรมัน GQ Germany
ไทยรัฐออนไลน์: ภาพประกอบข่าว© ไทยรัฐออนไลน์ ภาพประกอบข่าว
ประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือ น้องเครียวยังมีสัญชาติกะเหรี่ยง ยังไม่ได้ผ่านการพิจารณาให้ได้รับสัญชาติไทย การที่น้องเครียวจะออกไปไหนมาไหน หรือไปทำงานนอกพื้นที่อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรี จะต้องทำเรื่องขออนุญาติกับเจ้าหน้าที่ก่อน อย่างน้อยล่วงหน้า 1 วัน หากน้องเครียวได้รับสัญชาติไทยในเร็วๆ วันนี้ น่าจะส่งผลดีสร้างความสะดวกสบายกับการเดินทางมากยิ่งขึ้น ในการทำงานต่อไปในอนาคตได้
ส่วนฐานะทางบ้านก็น่าห่วงเช่นกัน เพราะแม่น้องเครียวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป วันไหนมีงานก็มีเงิน แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานทำก็ขาดเงินได้ อนาคตอาจจะมีปัญหาเรื่องการส่งน้องเครียวเรียนให้สูงๆ อีกเรื่องที่สำคัญจริงๆ คือคนดูแล น้องเครียวยังเด็ก อยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ต้องมีคนคอยดูแลอย่างดีในเรื่องการบริหารจัดการ งานที่จะเข้ามาต่อเนื่องในอนาคต 
ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ซุปเปอร์โมเดลรุ่นเก๋า วิเคราะห์อนาคตของน้องเครียวได้อย่างน่าคิดว่า "ก่อนอื่นเลย ก็ดีใจกับน้องด้วยดังแล้ว ที่ได้ทำงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่างหลุยส์ วิตตอง น้องโชคดีมากๆ เป็นดวงของน้องด้วยแหละ ที่ได้โอกาสดีแบบนี้ หายากนะ ถ้ามีโอกาสดีๆ อีกครั้งก็อยากจะให้ทำดีต่อไปเรื่อยๆ ถ้าน้องยังอยากจะเป็นนายแบบต่อไปในอนาคต ก็ต้องมีการวางแผนมีการเตรียมตัวให้ดี โดยเฉพาะเรื่องรูปร่าง ความสูงสำคัญมากๆ ต้องเลือกกินอาหารที่บำรุงร่างกาย ออกกำลังกายด้วย จะได้สูงมากกว่านี้ ซึ่งน้องยังสูงได้อีก เพราะเพิ่งจะอายุ 14 เอง อนาคตมันไม่แน่นอน น้องถามตัวเองให้ดีๆ ว่า อยากจะเป็นนายแบบอยู่ต่อหรือไม่ จะเลือกเส้นทางไหนให้กับชีวิตตัวเอง ถ้าอยากจะเป็น ก็ต้องเตรียมตัววางแผนชีวิตให้ดีด้วย"
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
ลูกหมี รัศมีภาพ : FB มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร
คุณนุ อนุสรณ์ จารุวัฒนานุกูล ผู้บริหารจากอนุสรณ์ออแกไนซ์ ที่สร้างงานอีเวนต์ชื่อดังมามากมายหลายปีกล่าวว่า "ยิ่งกว่าส้มหล่น ยิ่งกว่าโชคดี ที่ได้ถ่ายแบบให้หลุยส์ วิตตอง น้องเครียวหน้าตาเก๋นะ เป็นเอเชี่ยนลุคที่มีเสน่ห์ ไม่ได้อยู่ในหมวดหมู่หนุ่มหล่อ แต่ดูเท่ หน้าแบบนี้แหละ ก้าวไปสู่นายแบบอินเตอร์ได้สบายๆ แต่ต้องดูตอนโตไปด้วย หน้าน้องอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้
"อ่านๆ จากข่าวดูเหมือนว่าฐานะทางบ้านของน้องจะค่อนข้างลำบากอยู่ เพราะแม่น้องเครียวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก็เอาใจช่วยขอให้น้องเครียวมีงานเข้ามาเยอะๆ จะได้มีงานมีเงินเอาไว้ใช้ หรือถ้ามีหน่วยงานไหนที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้บ้าง สถาบันการศึกษาจะให้ทุนเรียนต่อ ก็น่าจะดีนะ ส่วนตัวเองก็คิดๆ อยากจะช่วยเหลือน้องเครียวด้วยการหางานแฟชั่นโชว์ เพราะเราทำออแกไนซ์อีเวนต์เกี่ยวข้องกับแฟชั่นอยู่แล้ว แต่งานอีเวนต์ของตัวเองที่กำลังจะจัดขึ้น เป็นงานแฟชั่นโชว์รวมนางงามจากหลายเวทีระดับชาติ ก็คงจะไม่เหมาะ ที่จะเอาน้องเครียวมาร่วมเดินแบบด้วย"
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
คุณนุ อนุสรณ์
ผู้สนใจและเชี่ยวชาญด้านแฟชั่น คุณต๊ะ ธวัชชัย ดีพัฒนา บรรณาธิการบริหารนิตยสารแนวชายรักชาย แอดติจูด ไทยแลนด์ Attitude Thailand เม้าท์กระจายถึงน้องเครียว "น้องเครียวดูมีสน่ห์ดึงดูด มันมีเสน่ห์บางอย่างที่ทำให้เราหยุดมองได้ ในแง่การพรีเซ็นต์แฟชั่น มันไม่จำเป็นต้องหล่อเป็นแพทเทิร์นเดียวกันหมดแบบที่คนไทยส่วนนิยมกัน คือต้องขาวตี๋เท่านั้น จริงๆ หน้าตาแบบนี้หนุ่มไทยมีอีกเยอะ หลายคนเลยที่น่าจะแจ้งเกิดเป็นนายแบบอินเตอร์ได้ หลายคนที่ควรเอามาถ่ายแบบ แต่ค่านิยมของคนไทยกลุ่มใหญ่ชอบขาวๆ ตี๋ๆ
"น้องเครียวสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นระดับโลก และต่อไปไม่แน่!!! อาจจะสร้างชื่อเสียงให้กับไทย ถ้าได้ไปเดินแบบให้กับแบรนด์ดังระดับโลกที่ต่างประเทศ จริงๆ ตอนนี้น้องเครียวก็สร้างชื่อเสียงให้กับไทยเราแล้ว เพราะน้องเครียวเป็นนายแบบหน้าใหม่ ที่ฝรั่งจะต้องชายตามามอง และในแง่การท่องเที่ยวก็ช่วยดึงคนให้อยากมาเที่ยวที่สังขละบุรี กาญจนบุรี มากขึ้น เพราะน้องได้ถ่ายแบบที่สังขละบุรี กาญจนบุรี ส่วนเรื่องสัญชาติของน้องเครียวนั้น ถ้าน้องเกิดจะเติบโตในไทย ก็ควรจะได้สัญชาติไทยนะ". 
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
มาดนายแบบหนุ่มน้อย
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
ช่วงเช้าๆ น้องเครียว จะไปช่วยงานจราจร ด้านหน้าโรงเรียน
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
ขับดีๆ อย่ามาชนผมนะครับ
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
หล่อพอมั้ย?
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
โชว์ล่าสุดสุดเท่ ของแบรนด์ดังระดับโลก หลุยส์ วิตตอง Spring Summer 2016
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
ออร่าชัด! อนาคตมีแววรุ่ง กับการเป็นนายแบบระดับโลก
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
ปรบมือรัวๆ ให้ทีมงาน ช่างภาพเก่ง นายแบบเก๋ แจ่มมากๆ ภาพนี้!!!
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
ภาพ : www.vogue.com
© สนับสนุนโดย Trend VG3 Co., Ltd.
อนาคตไม่แน่! น้องเครียวอาจจะได้ไปเดินแบบให้หลุยส์ วิตตอง
ไทยรัฐออนไลน์: ภาพประกอบข่าว© ไทยรัฐออนไลน์ ภาพประกอบข่าว

แสดงความคิดเห็น

 
Top