เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 59 นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย จนกลายเป็นตำนานในคดีเพชรซาอุฯ คดีดังเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา ได้เปิดเผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐ" ว่า หลังจากก่อเหตุ และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเพชรซาอุฯ ก็เกิดเรื่องวุ่นวายเดือดร้อนและมีเรื่องไม่สบายใจกับตัวเองและครอบครัวมาโดยตลอด จึงได้ปรึกษาหารือกับคนในครอบครัว ซึ่งตอนนี้ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะขอบวชตลอดชีวิต ล้างอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ อุทิศสวนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร และผู้ที่เสียชีวิตไปกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา และก็ขออโหสิกรรมกับทุกคน สำหรับความผิดที่เคยทำไป ขอให้เรื่องนี้เป็นตำนานและจบไปกับชีวิตในความเป็นฆราวาสของตน
"ผมจะโกนหัวเข้าวัดในช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค. ที่วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดอยู่ใกล้ ๆ บ้าน ไม่ได้จัดงานใหญ่โตอะไร ทำข้าวหม้อ แกงหม้อ โกนหัวเข้าวัดเลย ความตั้งใจตอนนี้คือการบวชตลอดชีวิต ไม่มีกำหนดสึก เพื่อทุกสิ่งทุกอย่างจะได้ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมา ครอบครัวไม่เคยมีความสุข ต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ทั้งตัวผมเองและลูกชาย ต้องเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ผมคิดว่านี่คือผลแห่งกรรมที่เคยทำไว้ และก็ขอน้อมรับในสิ่งที่ทำลงไป จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิต" นายเกรียงไกร กล่าว
ตำนานคดีเพชรซาอุฯ เปิดใจต่อไปว่า หลังจากเกิดเรื่องเพชรซาอุฯ ตนเองและครอบครัว มีแต่เรื่องเดือดร้อน ซึ่งเหมือนกับคนที่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีอันเป็นไปทุกคน ในส่วนของตนเองชีวิตตกระกำลำบากมาก ยากจน ต้องทำไร่ ทำนา ทำงานรับจ้างหาเลี้ยงลูกเมีย เรื่องราวเพชรซาอุฯ ยังคงวนเวียนอยู่ในความรู้สึกตลอด หากย้อนเวลาได้จะไม่ทำเรื่องแบบนี้อย่างเด็ดขาด และกราบขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ชื่อเสียงประเทศชาติเสียหาย ตนเองต้องอยู่อย่างหวาดระแวง หลบ ๆ ซ่อน ๆ ยิ่งตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำเกิดอาการเครียดคล้ายคนบ้า
"เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับผมคือช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ผมประสบอุบัติเหตุขับรถลูกชายไปชนกับ 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.เถิน ผมบาดเจ็บปางตาย เสียเงินเสียทองรักษาตัวและซ่อมรถเป็นแสน ดีที่มีประกันรถยนต์ช่วยไว้ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว มานั่งคิดดูก็มั่นใจว่าเรื่องร้ายทั้งหมดเกิดจากอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ ที่ขโมยมา จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิต เพื่ออโหสิกรรมให้ทั้งหมด" นายเกรียงไกร กล่าว
นายเกรียงไกร กล่าวต่อไปว่า ส่วนในเรื่องคดีตอนนี้ได้จบสิ้นไปแล้ว แต่ตนเองก็ยังติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทราบว่าแต่ละคนก็มีปัญหาทั้งนั้น ทำให้คิดได้ว่าไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะเพชรซาอุฯ ที่ขโมยมา เป็นของกษัตริย์และเป็นของคู่บ้านคู่เมืองซาอุฯ เรื่องนี้ผิดที่ตนคนเดียว ที่เป็นคนเริ่มขโมยเพชรมา จนนำพาความวุ่นวายมาสู่ประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ได้สำนึกผิดแล้ว ขอไปใช้ชีวิตบั้นปลายในผ้าเหลืองอย่างสงบ

แสดงความคิดเห็น

 
Top