3 ก.พ. 59 เมื่อเวลา 08.20 น. ร.ต.ท.พิษณุ ทัศญาณ พงส.สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายลอยน้ำ ภายในคลองลาดพร้าว บริเวณชุมชนประชาอุทิศ ถนนประชาอุทิศ แขวง/เขตวังทองหลาง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุพบศพทราบชื่อ นายพงษ์พันธุ์ ตรือมรเลิศ อายุ 55 ปี ลอยน้ำในสภาพคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนสีน้ำเงิน ตามตัวไม่พบบาดแผลตามร่างกาย จากการตรวจสอบภายในตัว พบเอกสารบัตรประชาชน เงินสด 60 บาท มือถือ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
ผงะ!ศพลอยน้ำคลองลาดพร้าว© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek ผงะ!ศพลอยน้ำคลองลาดพร้าว
จากการสอบถามนายผลัน จุยทองคำ อายุ 44 ปี อาชีพเก็บของเก่า ทราบว่า ขณะที่นั่งเรือออกมาหาของเก่าบริเวณคลองดังกล่าวตามปกติอยู่เป็นประจำ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุสังเกตเห็นหัวคนลอยอยู่ในน้ำ ตนจึงขับเรือเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นศพ จึงแจ้งชาวบ้านบริเวณดังกล่าวให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ 
ร.ต.ท.พิษณุ กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว โดยมีนิสัยชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะดื่มเหล้าจนเมา และเดินตกคลองจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามญาติผู้เสียชีวิต เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
ผบช.ภ.1 เร่งตรวจสอบคดีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา
พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีพบชิ้นส่วนศพลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า คดีนี้ต้องแบ่งออกเป็น 3 ประเด็น คือ จากผลตรวจของนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นทราบว่า เป็นบุคคลเดียวกัน แต่ยังต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอของนายศรี ขันติเนตร บิดานายเกียรติศักดิ์ ขันติเนตร ที่แจ้งว่าลูกชายหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม ในพื้นที่ สภ.เมืองระยอง ซึ่งขณะนี้ผลตรวจยังไม่ออก และอีกอย่างคือ ต้องรู้ชื่อผู้ตาย เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ตั้งประเด็นในการสืบสวนสอบสวนต่อไป โดยที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องตามจุดที่คาดว่าจะเป็นสถานที่ในการก่อเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบจุดที่พบเบาะแสที่สามารถเชื่อมโยงกันได้จากกรมเจ้าท่า แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้
ทั้งนี้ ภายในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ยังไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหายแม้แต่พื้นที่เดียว และจากประวัติคดีอาชญากรรมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ยังไม่เคยพบเห็นคดีที่มีความรุนแรงในลักษณะดังกล่าว ส่วนตัวคาดว่าคนร้ายน่าจะมีความพยายามในการอำพรางศพ และน่าจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับการอำพรางศพดีพอ จึงไม่นำชิ้นส่วนใส่ในถุง โดยคาดว่า ต้องการให้ปลากินชิ้นส่วนศพต่างๆ หรือปล่อยให้ไหลตามน้ำไปทีละชิ้น จนกระจัดกระจายไม่สามารถตรวจสอบได้ 
อย่างไรก็ตาม หากมีครอบครัว หรือบุคคลใดพบว่ามีบุคคลที่รู้จักสูญหายให้เข้ามาติดต่อ หรือแจ้งเบาะแสได้ที่พื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในการหาข้อมูลร่วมกับทางนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่กำลังดำเนินการพิสูจน์ดีเอ็นเอด้วยเช่นกัน
ด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ผลตรวจสามารถยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนที่พบเป็นบุคคลคนเดียวกัน เนื่องจากสามารถนำชิ้นส่วนมาต่อประกอบกันได้ ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอที่จะยืนยันว่าเป็นบุคคลใด หรือเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ในขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ ต้องใช้เวลาพอสมควร และเจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ต้องทำงานร่วมกับพนักงานสอบสวนในการประสานข้อมูลหลักฐานอื่นๆ ร่วมด้วย ไม่สามารถตรวจสอบด้วยตัวคนเดียวได้

แสดงความคิดเห็น

 
Top