ฉีกกฎความแรงชัดเจนไม่เสแสร้งกับ'บี-น้ำทิพย์'© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek ฉีกกฎความแรงชัดเจนไม่เสแสร้งกับ'บี-น้ำทิพย์'
ถือว่าเป็นปีที่ชื่อของ "บี" น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ถูกจับตามองอีกครั้ง ด้วยการสร้างสีสันในฐานะ "เมนเทอร์" สุดแซบ ในรายการ "เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2" ถึงรายการจบ แต่ความร้อนแรงยังไม่หมด เพราะเธอมีผลงานละครพีเรียดสุดเชือดเฉือนอย่าง "เรือนร้อยรัก" ทางช่อง "วัน" มาให้คนดูได้สัมผัสความเผ็ดอีกครั้ง บันเทิง "คมชัดลึก" จะพาไปรู้จักกับเธอให้มากขึ้น
@เมนเทอร์สุดฮอต
000ดราม่าในรายการอารมณ์คุกรุ่นมาก
เดอะเฟซ เป็นรายการแข่งขัน ทุกอย่างจะมีอารมณ์ขึ้น อารมณ์ลง ดีใจ เสียใจ อยู่แล้ว แต่ทั้งหมดจบในรายการ เราไม่ได้มาดราม่ากันนอกรายการ เราต้องเข้าใจรูปแบบรายการก่อน
000คนมองว่าทีมบีตีโจทย์แตก
ไม่ถึงขนาดตีโจทย์แตก แต่เราเอาประสบการณ์ทุกอย่าง ที่มีมาสอนน้องจริงๆ เรามาเพื่อทีม อยากให้แข่งแล้วทีมชนะ เราจะรู้โจทย์วันที่อัดรายการเลย แต่งหน้าทำผมเสร็จ เมนเทอร์ทุกคนจะมารับโจทย์จากโปรดิวเซอร์ว่า วันนี้มีโจทย์อะไร เมนเทอร์ต้องฟังโจทย์ แล้วคิดว่าจะสอนน้องในเวลา 20 นาทีอย่างไร หลายคนจะเห็นว่า เวลาบีสอน ทำไมบีดุจัง ทำไมต้องว่าน้องขนาดนั้น แต่มีบางฉากรายการไม่ได้ตัดออกมา สมมุติเราสอนน้องๆ ไปแล้วตอนซ้อม เขาทำได้ แต่พอแข่งจริง เขาตื่นเต้น เราก็จะดุว่าทำไมตอนซ้อมทำได้ แต่ตอนแข่งทำไม่ได้ เพราะมันคือการแข่งขัน ถ้าอยากเป็น เดอะเฟซ น้องต้องทำให้เราเห็น ตอนเราเลือกมา 5 คน เราไม่รู้หรอกว่าใครจะเป็น เดอะเฟซ แต่น้องๆ ทุกคนต้องพิสูจน์ให้เราเห็นว่า คุณเป็นไฟท์เตอร์ นักสู้ คุณทำการบ้านมา ต่อให้เราจะไม่รู้โจทย์ก่อนแข่งก็ตาม บีจะให้การบ้านน้องตลอด ให้เขาไปฝึกเดิน ฝึกโพสต์จากนิตยสารเมืองนอก ให้ไปเปิดยูทูบดู ก่อนจะแข่งจริง บีต้องศึกษาอุปนิสัยของน้องแต่ละคนด้วย ว่าเขาคิดอะไร เป็นคนยังไง เก็บรายละเอียดทุกอย่าง เพื่อที่จะได้มีวิธีการสอน แล้วน้องต้องพิสูจน์ตัวเองว่า คุณทำการบ้านมาพอ เพราะคนที่ทำการบ้าน กับไม่ทำการบ้าน เราจะดูออกทันที
000ดราม่าทะเลาะกับคริสในรายการ เห็นว่าจริงๆ เถียงกัน 2 ชั่วโมง
เราเถียงกันเป็นชั่วโมงเลย รายการไม่มีสคริปต์ แต่ละวีกที่ผ่านมา เหมือนจะมีเรื่องที่เรารับมาแล้วเก็บไว้ จนสุดท้ายจะมีช่วงที่บีบอกคริสว่า ทำไมไม่พยายามกว่านี้ จริงๆ มันก็ไม่ดี แต่ว่าเรารู้สึกว่า นี่คือการแข่งขัน และเราทนไม่ไหวแล้ว เราอยากจะบอกให้เขาสู้แค่นั้นเอง อย่ายอมแพ้ คุณเป็นครู คุณต้องไม่พลาดในการสอนนะ และต้องเข้าใจก่อนว่ารูปแบบการแข่งขันเป็นแบบนี้ คือบีพูดตรงๆ บีชัดเจน หลายคนสงสัยว่าทำไมบีไม่พูดนอกรายการ มันพูดไม่ได้ ต่อให้เราเป็นเพื่อนกัน ถ้าเราเตือนจะหมายความว่าเราไม่แฟร์กับพี่เกด (เมทินี กิ่งโพยม) หรือเปล่า เพราะเวลาบีมีอะไรจะพูดกับพี่เกดตรงๆ เหมือนกัน แล้ววันนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะว่าด้วย แต่สถานการณ์ต่างๆ พาไป ความจริงเราแค่ต้องการจะดูเชิงว่า คู่เข้าแข่งขันเป็นยังไง กวาง (วรรณปิยะ ออมสินนพกุล) เก่งแค่ไหน ซึ่งกวางฉลาดจริงๆ
000เดอะเฟซ ซีซั่น 3 บี จะทำต่อหรือไม่
เหนื่อยเลยนะ ตอนทำไม่คิดว่าจะเครียดขนาดนี้ บีกลายเป็นโรคนอนไม่หลับ ต้องคิดตลอดเวลา ทำการบ้านหนักมาก กว่าจะมีถึงจุดนี้ เลยยังตอบไม่ได้จริงๆ ว่าจะทำมั้ย เพราะเหมือนเราเอาทั้งตัวลงไปเล่น มีทั้งด้านดีและไม่ดี เพราะเวลาเราทำงาน บีจะไม่ได้เอาไลฟ์สไตล์ หรือชีวิตของเราออกมาให้คนเห็นมากมายขนาดนี้ คนเข้าใจก็ดี แต่คนไม่เข้าใจก็มี เรารู้สึกว่า มันเปลืองตัวเหมือนกันนะและบีคอนข้างอ่อนไหว บีไม่ชอบให้ใครมาด่าพ่อแม่ หรือคนรอบข้าง แต่คุณเต้ (ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก) มาชวนแล้ว และชวนเมนเทอร์อีก 2 คนด้วย เพราะเราทำงานเข้าขากัน คาแรกเตอร์เราไม่เหมือนกัน มันครบรส เหมือนละคร 1 เรื่อง บียังไม่ได้ถามเมนเทอร์อีก 2 คนว่าเขาจะทำต่อมั้ย แต่บีว่าทุกคนคงลังเล เพราะมีกระแสทั้งดีและไม่ดี อยากทำนะ แต่ต้องดูหลายอย่าง ส่วนถ้ามีการเปลี่ยนเมนเทอร์จะทำมั้ย ต้องดูก่อนว่าจะเปลี่ยนเป็นใคร
000หลังจบรายการมีแฮชแท็ก ให้บีเป็น #สามีแห่งชาติ
ตอนแรกงงเหมือนกันว่าคำนี้คือะไร มันมาตอนอีพีที่บีกับคริส (คริส หอวัง) มีเรื่องกัน ทำให้มีกระแสคู่จิ้นขึ้นมาเป็น บีคริส อาจจะเป็นเพราะแฟนคลับอยากให้เราลดกระแสดราม่า และความตึงเครียดในรายการ สรุปสุดท้ายคนดู เล่นไป เล่นมา แล้วคงสนุก เขายังเล่นกันอยู่ถึงทุกวันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี บีว่าคลายเครียดดีนะ เพราะปกติจะมีแต่ผู้ชายใช้แฮชแท็กนี้ ดีใจนะ แสดงว่าหล่อ (หัวเราะ) คิดว่าน่ารักดี ถือว่าเป็นกระแสในแง่บวก คุยกับคริส เขาก็ขำๆ
@ละครสุดแซบ
000"เรือนร้อยรัก" กระแส "คุณวาด" เป็นอย่างไรบ้าง
ดีมาก ก่อนออนแอร์เราได้ดูตอนแรกที่ตัดออกมา ละครบิ้วดีนะ เพราะในเรื่องเราต้องกินยาปลุกกำหนัด และต้องมีฉากดึงผู้ชายขึ้นเรือน เป็นไปตามฟีล เราจินตนาการว่า เวลาเรากินยาเข้าไปแล้ว จะมีอารมณ์ยังไง มีคนแซวในทวิตเตอร์ว่าเหมือน "ราพันเซล" ฉากดึงผู้ชายขึ้นเรือน ก็ตลกดี ดีใจที่คนดูไม่ว่า ว่าน่าเกลียด แต่เขารู้สึกตลก ส่วนเรื่องบีทำเสียง อื้ออ้า (หัวเราะ) เขินมากตอนที่เล่น
000ฉากเลิฟซีนกับ "อาร์" อาณัตพล ศิริชุมแสง
ฉากเปลือย ไม่ได้เล่นเอง ใช้สแตนด์อิน หุ่นดีกว่าเราอีก บีเล่นไม่ได้จริงๆ เพราะเรามีการคุยกันว่าเราเล่นได้แค่ไหน อ่านบทเราก็ตกใจ บอกเลยว่า ขอสแตนอินด์นะ เล่นละครมาทุกเรื่องไม่มีจูบจริง อย่างมากจะใช้มุมกล้อง บีคิดว่าบางครั้งเราไม่ต้องเอาตัวเข้าไปแลกขนาดนั้น แค่ใช้อินเนอร์ก็พอ แม้ว่าเล่นเลิฟซีนมาหลายเรื่อง ก็ยังเขิน เราก็ให้กำลังใจกันกับอาร์ ซึ่งเล่นไม่นานมาก 1-2 เทก เพราะใช้มุมกล้องช่วย
000คนมองว่า เรือนร้อยรัก เหมือน ภาค 2 ของ "เรือนเสน่หา"
อาจจะเป็นเพราะบีเล่นทั้ง 2 เรื่อง เรือนเสน่หา บีร้ายเลย แต่เรื่องนี้ บีไม่ได้ร้าย แต่เหตุการณ์พาไปทำให้เราร้าย ตัวละครเป็นคนดี ทำด้วยความรัก อยากให้สามีสบายใจ เพราะเรามีลูกให้เขาได้ ส่วนตอนจบ ยังไม่เฉลย แต่คนทำชั่วต้องได้ผลกรรมของตัวเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสถาบันครอบครัว ครอบครัวหนึ่งที่อยากมีลูกมาก สุดท้ายต้องไปหาทางออกในทางที่ผิด พอผิดแล้ว ผิดเลย จะไปเรียกกลับคืนมาไม่ได้แล้ว อยากให้คนที่รักกัน อยู่อย่างพอเพียง มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ เพราะครอบครัวพัง ทุกอย่างไม่เหลืออะไร เป็นเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนด้วย
000ละครอีกเรื่องของ บี คือ "เสน่หาข้ามเส้น"
เรื่องนี้สนุก เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง 3 คน ที่มีแฟน แล้วจะมีปัญหาในแต่ละอย่าง บางคนนอกใจ บางคนแฟนเจ้าชู้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก แต่ของบีแฟนเราเป็นคนดีมากเลย ตั้งใจทำงาน ทำงานเพื่อเก็บเงินมาหาเลี้ยงเรา แต่เราไม่เข้าใจ จนกลายเป็นว่าเราไปมีชู้เอง มีกิ๊กเป็นเด็กด้วย บีมองว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมนะ คู่สามีภรรยาที่ฝ่ายหนึ่งทำแต่งาน จนขาดความดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน จนสุดท้ายมีคนหนึ่งที่ทนไม่ได้ เรื่องนี้จะถ่ายเหมือนภาพยนตร์ ทุกอย่างเรียล พี่ตูน (สุชีวิน แนวสูง) เป็นผู้กำกับ วิธีการถ่ายทำยาก ต้องเล่นหลายรอบ สามีในเรื่องคือพี่เอ็ม (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) แต่กิ๊กคือ น้องเอก (ธนโชติ กุสุมรสนานันท์) ที่ยังเด็กมาก เขาห่างจากบี 1 รอบ 12 ปี (หัวเราะ) ต้องมาเลิฟซีน แล้วน้องจะเขินและเกร็ง เราก็อาย
@คิดแบบผู้หญิงชื่อ "บี"
000รู้สึกว่าพอจบ เดอะเฟซ มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น
อาจจะเป็นเพราะคนได้เห็นตัวตนของเราจริงๆ ในส่วนของการทำงาน เข้าใจเรามากขึ้น หลายคนสงสัยว่า ทำไมบีถึงยังอยู่ตรงนี้ได้นาน เพราะทำงานมาตั้งแต่เด็กจนโต พอได้รู้วิธีการทำงานของบีใน เดอะเฟซ วิธีคิดในการทำงาน การวางตัวในวงการเราเป็นยังไง ได้เห็นว่าเราจริงจังมากเวลาทำงาน แต่เวลาชิลเราจะอยู่กับตัวเอง ชิลมาก ฟังเพลง เปิดแอร์นอน จริงๆ บีเป็นคนง่ายๆ ในรายการคนอาจจะเห็นเราดุ อารมณ์รุนแรง แต่มันคือรูปแบบของการแข่งขัน ชีวิตจริง บีจะไม่มีอารมณ์เหวี่ยงวีนกับใคร หรือไปกัดใครข้างนอก ถ้าเขาทำไม่ถูกใจเรา เราจะโอเค ไม่เป็นไร แต่พอเป็นในรายการมันไม่ได้ไง เพราะเป็นการแข่งขัน
000ชีวิตจริง บี ไม่ใช่อย่างในรายการ
ชีวิตจริงบีจะไม่ใช้อารมณ์แบบนั้นเลย แต่เป็นคนพูดตรง คิดยังไง พูดอย่างนั้น ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ เราจะมีความคิดของเรา แต่ไม่ได้แสดงออกแบบในรายการ และเป็นคนชัดเจน ใครร้ายมา ร้ายตอบ รักใครเรารัก เกลียดใครก็เกลียดเลย อะไรทนได้ เราทน แต่ถ้าถึงจุดหนึ่งที่เราทนไม่ได้ จะไม่ทน แต่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เป็นคนรักความยุติธรรม อะไรที่คิดว่าไม่แฟร์สำหรับเราจะโวย แต่ถ้าอะไรที่ยอมได้ เรายอมถ้าไม่ใช่เรื่องของเรา บีจะไม่ยุ่ง แต่ถ้าใครมาก้าวก่ายในกรอบของเรา เราพร้อมจะสู้นะ ฉันไม่ยุ่งกับเธอ แต่เธออย่ามาทำร้ายฉันนะ ถ้าทำร้าย เราเอาคืนทันที ไม่ชอบคนที่นิสัยไม่ดี ขี้โกง หรือเอาเราไปเม้าท์เสียๆ หายๆ เราต้องการความยุติธรรม ตาต่อตา ฟันต่อฟัน
000ถ้ามีคนเห็น บี เป็นแบบอย่าง อยากบอกอะไร
ไม่ว่าจะทำอะไร อยากให้รักในสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไร ถ้ายิ่งเป็นอาชีพในวงการ เราต้องรู้ตัวว่า เราควรจะวางตัวยังไง อยากให้สื่อสัตย์กับงาน มีจรรยาบรรณ ต้องเป็นคนมีกาลเทศะ เพราะสายอาชีพในวงการ การมีกาลเทศะเป็นสิ่งที่ดี ทุกวันนี้บีเจอใคร ไม่ว่าจะเป็นเด็กกว่า หรือโตกว่า ซึ่งเราไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เราจะไหว้ บีคิดว่าไหว้ไปดีกว่า เป็นการดีที่สุด ไม่ต้องคิดอะไร
@ความรักเรียบง่าย
000เรื่องความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
เรื่อยๆ แฮปปี้ เหมือนเดิมเลย ดูแลกันมา 3-4 ปี แต่ยังไม่คิดเรื่องแต่งงานแน่นอน ตอบได้เลย (หัวเราะ) ถามว่าแฟนคลับหวงมั้ย ไม่ใช่หรอก ถ้าบีจะแต่ง ใครห้ามไม่ได้หรอก แต่เราไม่ได้คิดเรื่องนี้เลยจริงๆ แต่เราคิดว่าคุยด้วยแล้วสบายใจ อนาคตถ้าจะเป็นเรื่องของการแต่งงาน บีโอเค แต่ตอนนี้บีมองว่า ถ้าคบกันแล้ว มีแต่เรื่องดีๆ ก็ดี ซึ่งตอนนี้มีแต่เรื่องดีจริงๆ
000ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ "ฮิม" อิสริยะ คูหาเปรมกิจ ยังดูแลดีเหมือนเดิมไหม
เขาเป็นคนที่ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรก็แล้วแต่ อย่างกรณีที่เคยผ่านมา ไม่ว่าบีจะมีข่าวไม่ดีอะไร เขาจะเป็นคนที่ไม่ได้ว่าเรา และไม่ได้ชมเรา จะไม่ได้พูดเชิงบวกว่า เราผิดหรือถูก แต่เขาจะพูดให้เราคิด พูดในเรื่องที่ทำให้เราคิดบวก พูดให้เรารู้สึกว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำให้จากที่เราอารมณ์ร้อนอยู่เย็นลง ให้เรามีสติ ทำให้เรานิ่งขึ้นในแต่ละเรื่องที่เราพูด ให้เรามองเรื่องการใช้ชีวิต การมองโลกอีกด้านหนึ่ง แต่เราทั้งคู่จะไม่หวานเลย เรื่อยๆ เฉยๆ มาก เฉยในที่นี้หมายควาว่าเราไม่ได้โรแมนติก แต่คุยกันตลอดอยู่แล้ว คุยได้ทุกเรื่อง เหมือนเรามองตาก็รู้แล้วว่า เราคิดอะไร เพราะเราคุยกันมานานสักพักแล้ว เรารู้ว่าใครคิดอะไรยังไงมากกว่า เราไม่ต้องตื่นเต้น อย่างวันเกิดไม่ต้องให้ของขวัญ เพราะบีเป็นคนไม่ชอบให้ใครให้ของขวัญด้วยซ้ำ ไม่อยากจัดงานปาร์ตี้ เราไม่ได้ต้องการตรงนี้ เรารู้สึกว่า แค่มีเวลามาอยู่ด้วยกัน นั่งเฉยๆ ไม่ต้องคุยกันยังได้เลย แค่นี้เรามีความสุขแล้ว
000บี ยังไม่อยากแต่งงาน แต่ถ้าฮิมขอแต่งงาน
คิดดูก่อน (ยิ้ม) ถ้าเขาขอจริงๆ คงหมั้นก่อน ก็ยังไม่แต่งจริงๆ ยังไม่พร้อม ไม่ได้รู้สึกว่าอยากแต่ง แต่รู้สึกว่า ถ้ามีอะไรเป็นหลักประกันว่า อนาคตไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะไม่เลิกกัน อาจจะหมั้นไว้ก่อนก็ได้ แต่ถาม ณ ตอนนี้ ยังไม่อยากทำอะไรเรื่องความรักเลย อยากอยู่แบบนี้ไปก่อน สบายใจ มีความสุข
ตรงไปตรงมา ชัดเจน นี่แหละ "บี" น้ำทิพย์
............................................
ชื่อ : น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์
ชื่อเล่น : บี
เกิด : 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2525
การศึกษา : ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เอกภาษาเยอรมัน โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์
ผลงานที่ผ่านมา : เลือดหงส์, มารยาริษยา, ทะเลริษยา, แสงสูรย์
ผลงานปัจจุบัน : เรือนร้อยรัก

แสดงความคิดเห็น

 
Top